TIME TO

ADVENTURE

ออกทริป แคมป์ปิ้งริมทะเล อุปกรณ์ที่จำเป็นมีอะไรบ้าง

แคมป์ปิ้งริมทะเล

การ แคมป์ปิ้งริมทะเล ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยมโดยเฉพาะคนที่ชอบบรรยากาศ แบบสายลม แสงแดด หาดทรายขาว น้ำทะเลใส ๆ แต่อย่างไรก็ตามการไป กางเต็นท์ริมชาดหาด อุปกรณ์ก็มีหลายอย่างที่จะขาดไม่ได้ถึงแม้จะเป็นของพื้นฐานทั่วไปแต่ก็มีรายละเอียดความสำคัญที่หลายคนอาจจะนึกไม่ถึงก็เป็นได้

แคมป์ปิ้งริมทะเล อุปกรณ์ที่ไม่ควรลืม

เต็นท์

อุปกรณ์พื้นฐานที่สุดไม่ว่าจะแคมป์ปิ้ง สำหรับเต็นท์ที่เตรียมไปกางริมชายหาดควรเลือกที่มีความแข็งแรงโดยเฉพาะโครงสร้าง เพราะการ กางเต็นท์ริมชายหาด ต้องเจอกับลมที่แรง และพื้นที่เป็นทราย หากไม่แข็งแรงมั่นคงมากพออาจจะทำให้ปลิวได้ง่าย ๆ 

ฟลายชีท

เป็นของจะเป็นมาก ๆ โดยเฉพาะการไปแคมป์ปิ้งริมทะเล เพราะมีแดดที่จ้าทั้งวันการมีฟรายชีทไว้บังแดดไม่ใช้ส่องเข้าไปในเต็นท์ หรือเอาไว้เป็นร่มเงานั่งชมวิว จึงเป็นอุปกรณ์ที่ห้ามลืมเด็ดขาด

ผ้ายางรองเต็นท์

อย่างที่รู้กันดีว่าการ กางเต็นท์ริมชายหาด ส่วนใหญ่พื้นจะเป็นทรายซึ่งข้อดีก็คือเวลานอนจะนิ่ม แต่ก็มักจะมีพื้นผิวที่ไม่ค่อยเรียบเสมอกันการมีผ้ายางรองจะช่วยให้เวลานอนไม่เป็นหลุมลงไป และป้องกันความชื้นได้อีกด้วย

แคมป์ปิ้งริมทะเล

สมอบกสำหรับกางเต็นท์แคมป์ปิ้งริมทะเล

สมอบกที่ใช้ยึดเต็นท์ควรจะเป็นแบบที่ใช้กับพื้นทรายโดยเฉพาะเพื่อให้มีการยึดเกาะที่แน่น ทำให้หมดห่วงเรื่องลมที่แรงจนหอบเอาเตนท์ปลิวลงทะเล

ถุงนอน

หลายคนมองว่าอุปกรณ์ให้ความอบอุ่นอย่างถุงนอนอาจจะไม่จำเป็นสำหรับการไปแคมป์ปิ้งริมทะเล เพราะค่อนข้างจะมีอากาศร้อน แต่การมีไว้ดีกว่าไม่มีอย่างแน่นนอนเพราะตอนกลางคืนอาจมีลมแรง ๆ ทำให้หนาวเย็นได้ อีกทั้งยังสามารถใช้ปูนอนโดยไม่ต้องพึ่งเบาะนอนอีกด้วย

เชือกเดินป่า

การไป กางเต็นท์ริมชายหาด อย่างที่บอกไปแล้วว่าการกางฟรายชีทคือสิ่งจำเป็น และจะกางไม่ได้เลยหากขาดเชือก นอกจากนี้ยังใช้ดึงเต็นท์ให้ตึงโดนลมไม่ปลิวง่าย หรือจะใช้ทำราวตากผ้าหลังจากลงเล่นน้ำเสร็จเรียกว่ามีประโยชน์ไม่น้อยเลยทีเดียว

อาหาร / น้ำดื่ม

พื้นที่สำหรับแคมป์ปิ้งริมทะเล ส่วนใหญ่มักจะเป็นของอุทยานที่จะไม่ค่อยมีร้านค้า หรือบางที่ก็ไม่อนุญาตให้ทำอาหารดังนั้นควรเตรียมอาหารสำเร็จ และน้ำดื่มไปด้วยจะดีกว่า แต่อย่างไรก็ตามทางที่ดีก่อนไปควรโทรสอบถามให้แน่ชัดว่ามีร้านค้า หรืออนุญาตให้ทำอาหารได้หรือไม่จะได้เตรียมอุปกรณ์ได้ถูก

อุปกรณ์สำหรับทานอาหาร

เช่นพวกจาน ชาม ช้อน ส้อม ควรใช้เป็นแบบชุดปิกนิกเล็ก ๆ เพราะสามารถพกพาง่าย และสะดวกต่อการใช้งาน

แคมป์ปิ้งริมทะเลไม่ควรลืมชุดเก้าอี้สนาม / โต๊ะปิกนิก

เป็นอุปกรณ์สำหรับนั่งชมวิวสวย ๆ นั่งจิบกาแฟ ทานอาหาร หรือกิจกรรมต่าง ๆ หรือหากอยากได้ฟิลในการเที่ยวชายทะเลก็ใช้เป็นเสื่อก็ได้

เมื่อมองดูอุปกรณ์แคมป์ปิ้งริมทะเล อาจจะไม่แตกต่างจากการออกไปแคมป์ปิ้งทั่วไปเท่าไหร่นัก แต่ก็จะเห็นว่าจะมีรายละเอียดเล็ก ๆ ที่แตกต่างกันออกไป และของบางอย่างก็อาจจะไม่จำเป็นต่อการ กางเต็นท์ริมชายหาด ดังนั้นก็ควรเลือกใช้ตามความเหมาะสม และสถานการณ์สถานที่จะดีที่สุด

อ่านบทความท่องเที่ยวอื่น ๆ >> ปักหมุดสถานที่ ปีนหน้าผา ภาคตะวันออกที่จะต้องถูกใจสาย ADVENTURE

เต็นท์เดินป่า คุณภาพยอดเยี่ยมทั้ง 3 แบบที่ออกแบบมาแตกต่างกัน