TIME TO

ADVENTURE

ปักหมุดสถานที่ ปีนหน้าผา ภาคตะวันออกที่จะต้องถูกใจสาย Adventure

ปีนหน้าผา

สำหรับใครที่ชอบ ปีนหน้าผา เชื่อว่าหากมีเวลาว่างต้องหาสถานที่ออกไป เที่ยวผจญภัย เป็นประจำอย่างแน่นอนซึ่งในประเทศไทยก็มีที่ให้ปีนดัง ๆ เยอะแยะมากมายทั่วทุกภาค แต่รู้หรือไม่ว่าภาคตะวันออกก็มีสถานที่ให้ปีนผาท่ามกลางธรรมชาติที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน ส่วนจะมีที่ไหนบ้างมาดูกันเลย

ปีนหน้าผา น้ำตกอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา

น้ำตกอ่างฤาไนหรือน้ำตกบ่อทอง เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่มีต้นไม้พืชพรรณที่หลากหลายที่ขึ้นอย่างหนาแน่นอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก จึงไม่แปลกใจที่เป็นพิกัดที่นักเดินป่า ผจญภัย แคมป์ปิ้ง นักปีนเขา ที่ต้องมาให้ได้สักครั้ง 

สำหรับใครที่ชอบ เที่ยวผจญภัยปีนหน้าผา เส้นทางที่ต้องเดินไปจากจุดเริ่มต้นที่เขตอนุรักษ์ฯ ไปจนถึงน้ำตก ถือว่าลำบาก และโหดไม่น้อย จึงไม่เหมาะกับเด็ก ผู้สูงวัย หรือผู้ที่ร่างกายไม่ฟิต เพราะตลอดเส้นทางมีทั้งถนนลูกรัง ป่าทึบ สลับกับหน้าผาสูงชันที่เราต้องเดินฝ่าปีนป่ายเป็นระยะ

แค่ข้อดีขอการเข้าถึงยาก และไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแบบปกติ จึงทำให้ป่ามีความอุดมสมบูรณ์ หากไปเดินป่า ปีนผา เที่ยวผจญภัย ชมน้ำตก ก็จะพบเห็นสัตว์ต่าง ๆ โดยเฉพาะไก่ฟ้าพญาลอ ซึ่งหากใครเป็นสายแอดเวนเจอร์ แล้วอยากไปสัมผัสบรรยากาศก็สามารถไปได้ทั้งปี แต่ช่วงเวลาที่เหมาะ มีความสวยงามที่สุดก็คือ พฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ แต่การจะไปก็ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ล่วงหน้าทุกครั้ง

ที่ตั้ง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน อ. สนามชัยเขต จ. ฉะเชิงเทรา

เวลา เปิด/ปิด ทำการ – สามารถโทรสอบถามกับเจ้าหน้าที่ได้โดยตรง

โทร 038-502-001

ปีนหน้าผาถ้ำเพชรโพธิ์ทอง และถ้ำหาดทรายแก้ว จ. สระแก้ว

ปีนหน้าผา

ทั้งถ้ำเพชรโพธิ์ทอง และถ้ำหาดทรายแก้ว จะตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน ที่นี่นอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงามแล้วยังมีจุดเด่นก็คือ ภายในถ้ำหาดทรายแก้วจะมีหินย้อยรูปหอยสังข์ที่สวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ก็ยังมียังมีหินงอกหินย้อยรูปแบบต่าง ๆ เยอะแยะมากมายอยู่ทั้งสองถ้ำ

ในส่วนของการ เที่ยวผจญภัย บอกได้เลยว่าคนที่ชอบปีนผาต้องไม่ผลาดเพราะจะต้องโรยตัวจากจุดปีนผาสูงถึง 25 เมตรลงมา ซึ่งหากใครกังวลเรื่องความปลอดภัยก็หมดห่วงได้ เพราะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา ครบทั้ง 3 จุด แต่การจะมาปีนผาที่นี่ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อจองคิวล่วงหน้า และเตรียมความพร้อมต่าง ๆ อย่างน้อย 3 วัน โดยมีข้อแม้ว่าจะขึ้นไปปีนผาโรยตัวได้ก็ต่อเมื่อมีสมาชิกกลุ่มตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปเท่านั้น

ที่ตั้ง หมู่ 9 ต. คลองหาด อ. คลองหาด จ. สระแก้ว

โทร  037-512-142, 089-936-3880

เปิดทุกวัน 08.30 – 17.30 น.

ปีนหน้าผาน้ำตกธารรัตนา จ. ปราจีนบุรี

น้ำตกธารรัตนา ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ครอบคลุม 4 จังหวัด คือ สระบุรี นครราชสีมา นครนายก และปราจีนบุรี ถึงแม้น้ำตกธารรัตนา จะเป็นน้ำตกขนาดเล็กแต่ก็เป็นสถานที่ที่เหล่านักปีนผามักจะแวะเวียนมาไม่ขาดสาย เพราะจะได้ปีนโรยตัวจากน้ำตกที่มีความสูงมากกว่า 38 เมตร ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม และเย็นชุ่มฉ่ำของสายน้ำ 

ที่ตั้ง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ส่วนน้ำตกธารรัตนาจะตั้งอยู่ที่ ต. เนินหอม อ. เมือง จ. ปราจีนบุรี

โทร 086-092-6529

ปิดทุกวัน 06.00 – 18.00 น.

เป็นยังไงกันบ้างกับสถานที่ปีนหน้าผา ภาคตะวันออกที่เรานำมาฝากกัน ซึ่งแต่ละที่ก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่ที่เหมือนกันก็คือการปีนแต่ละที่ก็คือความสนุกตื่นเต้นหากใครชอบ เที่ยวผจญภัย หากมีโอกาสอย่าลืมไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ รับรองว่าประทับใจอย่างแน่นอน

อ่านบทความอื่น ๆ >> บุกภาคเหนือ เริ่มต้น เที่ยวน่าน เมืองเล็ก ๆ ที่อบอวลไปด้วยความรัก

เข็มทิศเดินป่า BRUNTON ตัวช่วยที่จะทำให้คุณรอดจากการหลงป่า