TIME TO

ADVENTURE

หนีร้อนไป เที่ยวเขื่อน นอนแพสุดชิลที่ เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์

เที่ยวเขื่อน

ช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ ถ้าใครยังคิดไม่ออกว่าจะไปไหนลองแวะไป เที่ยวเขื่อน พักผ่อนนอนแพทิ้งตัวท่ามกลางความสวยงาม พร้อมตื่นเช้ามารับอากาศเย็น ๆ สูดออกซิเจนกันให้เต็มปอด กับเขื่อนที่เดินทางไปง่าย อยู่ใกล้แค่เอื้อม ที่สุราษฎร์นี่เอง

รวมกิจกรรม เที่ยวเขื่อน เชี่ยวหลาน มีอะไรสนุก ๆ รอต้อนรับผู้มาเยือนกันบ้าง

เที่ยวเขื่อน

ข้อมูลน่ารู้ของคนอยากมาเที่ยวเขื่อนกันที่ เขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เริ่มจากเขื่อนนี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อเขื่อนเชี่ยวหลาน ก็อยู่ในบริเวณเดียวกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย  ตำบลเขาพังห่างจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานีเป็นระยะทาง 90 กิโลเมตรเป็นเขื่อนอเนกประสงค์สูง 95 เมตรยาว 700 เมตรล้อมรอบไปด้วยทะเลสาปและภูเขาหินปูนธรรมชาติรูปร่างต่างๆ เขื่อนสวย ๆ บรรยากาศดี ที่นักท่องเที่ยวต่างพากันมาเล่นน้ำ ล่องเรือชมธรรมชาติ พักผ่อนหย่อนใจในแพกลางทะเลสาบแห่งนี้

มา เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน พลาดไม่ได้กับการนอนแพท่ามกลางทะเลสาปโอบล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ฟังเสียงลมเสียงน้ำและเสียงธรรมชาติก้องกังวาลไปทั่วทั้งบริเวณ เหมาะมากสำหรับคนที่อยากพักจากเรื่องวุ่น ๆ โดยจะมีแพที่พักของหน่วยพิทักษ์ อุทยานแห่งชาติเขาสกที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยว เช่น หน่วยอุทยาน ขส.2, แพพักที่หน่วยฯ นางไพร, แพพักที่หน่วยฯ โตนเตย, แพพักที่หน่วยฯ ไกรสร ทุกแพสามารถเข้าพักผ่อนและใช้บริการต่าง ๆ ได้อย่างคุ้มค่าอย่างแน่นอน

และการเที่ยว เขื่อนสวย ๆ บรรยากาศดี แบบนี้ขาดไปไม่ได้กับกิจกรรมล่องเรือชมความสวยงามของทะเลสาป ชมความสวยงามของภูเขาหินปูนรูปร่างต่าง ๆ ที่ได้ถูกขนาดนามว่าเป็นกุ้ยหลินเมืองไทย ล่องเรือชมน้ำสีเขียวมรกตใสมองเห็นตัวปลาแหวกว่ายใต้น้ำ แวะถ่ายรูปเช็คอิน เขื่อนสุราษฎร์ ไปอวดเพื่อน ๆ กันได้เลยว่าเคยมาแล้ว

เที่ยวเขื่อน

กิจกรรมสุดฮิตในวันพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติแบบไม่มีสัญญาณโทรศัพท์อีกอย่าง คือการเล่นน้ำ พายเรือ พายคายัค บริการจากแพ ที่ได้เตรียมไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน นอกจากนี้ ยัง เป็นช่วงเวลาที่ดีที่ได้ใช้เวลาร่วมกับครอบครัว ร่วมกับเพื่อน หรือจะเป็นการใช้เวลาอยู่กับตัวเองก็ดีไปอีกแบบ เขื่อนสุราษฎร์ ที่มีดีมากกว่าแค่เป็นเขื่อนในการผลิตไฟฟ้าแต่ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทำรายได้และโด่งดังไปทั่วโลกอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับคนอยากไป เที่ยวเขื่อนสุราษฎร์

คนที่กำลังวางแผนอยากไป เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน ในวันหยุดนี้ โดยจะเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถโดยสารสาธารณะก็มีให้คุณได้เลือกใช้บริการจนมาถึงปากทางเข้าเขื่อนเชี่ยวหลานกันเลย จากนั้นก็ใช้บริการเรือเข้ามายังแพที่พักและสามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมทั้งการเดินทาง การจองที่พัก ได้จาก อุทยานแห่งชาติเขาสก หรือโทรติดต่อได้ที่เบอร์ 077-242555 / 077- 242560

ชวนเพื่อนมาเดินสาย เที่ยววัด ทำบุญ ตระเวนขอพรรอบกรุงกัน

นอนเต็นท์แคมป์ปิ้ง ควรรู้ไว้ สิ่งควรระวัง และไม่ควรทำมีอะไรบ้าง