TIME TO

ADVENTURE

ชวนเพื่อนมาเดินสาย เที่ยววัด ทำบุญ ตระเวนขอพรรอบกรุงกัน

เที่ยววัด

พักจากคาเฟ่มา เที่ยววัด เพิ่มแต้มบุญ ขอพรเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัวกันดีกว่า ถือโอกาสพักผ่อน เข้าวัด หาความสงบ หนีจากโลกภายนอกที่สุดแสนจะวุ่นวายกันบ้าง ถือโอกาสชวนแก๊งเพื่อนมาทำความดีกันเลยกับวัดรอบกรุงที่เรากำลังจะแนะนำนี้

พา เที่ยววัด สวย ๆ ในกรุงเทพตามฉบับนักท่องเที่ยวสายบุญ

เที่ยววัด

เริ่มเที่ยววัดเพิ่มความเจริญรุ่งเรืองให้กับชีวิตกับ วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร หรือวัดแจ้ง วัดแห่งความงดงามที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา วัดในกรุงเทพ ที่ได้รับความเคารพและนับถือจากผู้คนหลากหลายรุ่น พระปรางค์ประดับกระเบื้องเคลือบสีตกแต่งอย่างอ่อนช้อย พร้อมทั้งยักษ์ใหญ่ 1 คู่เฝ้าประตูซุ้มทางเข้าพระอุโบสถ ที่เป็นจุดเด่นและเอกลักษณ์สำคัญของที่นี่เลยก็ว่าได้

เที่ยววัด

ทริปทำบุญ ขอพร ขอให้มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตกับ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร วัดประจำรัชกาลที่ 1 หรือเรียกสั้น ๆ ว่า วัดโพธิ์ 1 ใน วัดสวยรอบกรุงเทพ ที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกความทรงจำโลกของเอเชียแปซิฟิก เป็นวัดที่มีพระเจดีย์มากที่สุด มีรูปปั้นพระฤาษีดัดตนทั้ง 24 อิริยาบถ ให้นักท่องเที่ยวหด้เข้ามาสักการะบูชาแบะชื่นชมความงดงามของรูปปั้นเหล่านี้

ถัดมาเป็น วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ราชวรวิหาร วัดสวยรอบกรุงเทพ ที่คนนิยมมาขอพรเรื่องการงานราบรื่น ประสบผลสำเร็จในทุกสิ่งที่ได้ลงมือทำ วัดแห่งนี้เป็นวัดที่มีการออกแบบสถาปัตยกรรมไทยโบราณประดับหินอ่อนละเอียดลออทุกตารางนิ้ว เป็น วัดในกรุงเทพ ที่งดงามและตราตรึงใจใครหลายคน ภายในวัดมีพระพุทธชินราชจำลองและพระพุทธรูปกว่า 50 องค์ ตั้งเรียงรายให้ผู้คนได้เข้ามากราบไหว้ขอพรกัน

วัดสุดท้ายของวันนี้คือ วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร หรือ วัดระฆัง ที่ผู้คนมีความเชื่อกันว่าการมาทำบุญที่นี่จะทำให้มีชื่อเสียง โด่งดัง ตามเสียงของระฆังนั่นเอง ภายในมีพระประธานเป็นหลวงพ่อยิ้มรับฟ้า ภาพจิตรกรรมฝาผนังสวยงามและมีพระปรางค์วัดระฆังที่เป็นต้นแบบสถาปัตยกรรมในช่วงต้นรัตนโกสินทร์จนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ที่นี่ยังมีหอพระไตรปิฎกที่ได้เก็บรักษาพระไตรปิฏกขนาด หญ่เขียนลายรดน้ำไว้ถึง 2 ตู้ เรียกว่าเป็นวัดโบราณที่สมคำร่ำลือมาก ๆ 

ทำบุญส่งท้ายปี เที่ยววัดเก็บแต้มบุญให้ปีถัดไปปังจนฉุดไม่อยู่

ทริปทำบุญ ปักหมุดวัดสวย ๆ ในกรุงเทพที่สามารถไปตามรอยความเชื่อ ขอพรเพิ่มความเป็นสิริมงคล ต้อนรับสิ่งดี ๆ ในทุก ๆ วัน พร้อมทั้งชื่นชมความงดงามของสถาปัตยกรรมตั้งแต่สมัยโบราณ ใครที่กำลังมองหาทริปสายบุญในกรุงเทพ ก็ลองไปตามกันได้เลย

ใครอยากไปหาที่ เที่ยวนครนายก มารวมกันตรงนี้ด่วน

กอไก่แคมป์ปิ้ง เขาค้อ เต็นท์โดมขาวสุดโดดเด่นไม่เหมือนใคร