TIME TO

ADVENTURE

วิธีตั้งแคมป์สำหรับมือใหม่ คนที่อยากลองเข้าวงการแคมป์ปิ้งต้องอ่าน

วิธีตั้งแคมป์สำหรับมือใหม่

ซัมเมอร์ต้องเที่ยวทะเล เข้าวินเทอร์หน้าหนาวต้องขึ้นเขา จูงมือแฟนและก๊วนเพื่อนซี้เปิดลานกางเต็นท์กลางป่า ท่ามกลางเสียงของธรรมชาติ เตรียมตัวเตรียมใจและศึกษา วิธีตั้งแคมป์สำหรับมือใหม่ ที่จะมาทำให้ชีวิตการตั้งแคมป์ของคุณง่ายขึ้น เพื่อจะได้เปิดใจรอรับ บรรยากาศดี ๆ ดื่มด่ำความสวยงามและธรรมชาติรอบตัวกันได้แบบไร้กังวล

รวมเช็คลิสต์สารพัดของใช้ที่ห้ามลืม พร้อม วิธีตั้งแคมป์สำหรับมือใหม่ ฉบับสั้น ๆ ง่าย ๆ ได้ใจความ

การศึกษา วิธีตั้งแคมป์สำหรับมือใหม่ และการเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้พร้อมถือเป็นการเริ่มต้นการท่องเที่ยวที่ดีและมีชัยไปกว่าครึ่ง ไม่ต้องห่วงว่าจะเกิดปัญหาหลงลืมหรือขาดสิ่งจำเป็นอะไรที่จะทำให้ทริปนี้หมดสนุก มาเริ่มกันเลยจากการเช็คลิสต์อุปกรณ์สำหรับ มือใหม่หัดแคมป์ปิ้ง ว่าต้องพกอะไรไปบ้าง

อย่างแรกที่ขาดไม่ได้เลยคือ เต็นท์และชุดเครื่องนอน ต้องเป็นเต็นท์ที่นอนสบาย ทนทานกันน้ำ พกพาสะดวกและต้องกางง่ายเหมาะกับ สายแคมป์มือใหม่ อย่างเรา ถัดมาคืออุปกรณ์ส่องสว่างอย่าง ตะเกียง ไฟฉาย ไฟติดเต็นท์ รวมถึงแบตสำรองหรืออุปกรณ์สำรองไฟฉุกเฉินในกรณีที่แบตหมดด้วย นอกจากนี้ต้องเตรียมอุปกรณ์เครื่องครัวที่จะใช้รังสรรค์มื้ออาหารสุดพิเศษนี้ โต๊ะและเก้าอี้สนาม สำหรับล้อมวงพักผ่อนหย่อนใจ และสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ในคู่มือตั้งแคมป์ คือของใช้ส่วนตัวและยารักษาโรคที่จำเป็น เช็คลิสต์ครบแล้วก็ไปขั้นตอนต่อไปกันเลย

สิ่งต่อมาที่สำคัญพอ ๆ กับการเตรียมอุปกรณ์คือ การเลือกสถานที่กางเต็นท์ มือใหม่หัดแคมป์ปิ้ง ควรเลือกสถานที่ที่สะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้เลือกใช้ในกรณีฉุกเฉินและปลอดภัยมากที่สุด ต้องศึกษากฎ ข้อห้าม มารยาทในการกางเต็นท์ของแต่ละพื้นที่อย่างดีและต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด อย่าลืมที่จะพกถุงดำใส่ขยะ เพื่อเก็บของและขยะที่ต้องทิ้งออกมาจากบริเวณกางเต็นท์ในวันก่อนกลับ ทั้งนี้เพื่อรักษาสภาพแวดล้อม ธรรมชาติ และเพื่อไม่เป็นการรบกวนผู้อื่นอีกด้วย 

สายแคมป์มือใหม่ ที่เตรียมอุปกรณ์และเลือกสถานที่ได้แล้ว ก็เตรียมตัวเตรียมใจ ปล่อยร่างกายสนุกสนานไปกับการท่องเที่ยวและให้ตัวเองได้พักผ่อนไปกับวันหยุดสุดพิเศษนี้กันเลย

วิธีตั้งแคมป์สำหรับมือใหม่เตรียมตัวอย่างไรให้ดูเหมือนมือโปร

คู่มือตั้งแคมป์ ที่ชาวมือใหม่อยากแคมป์ปิ้งควรศึกษามีให้อ่านมากมายบนโลกออนไลน์ การเตรียมตัว เช็ครีวิวก็เป็นอีกอย่างที่เหมือนการเตรียมตัวให้กับมือใหม่ทุกคน ที่สำคัญอย่าลืมที่จะฝึกกางเต็นท์ ฝึกเก็บอุปกรณ์อย่างคล่องแคล่ว ฝึกฝีมือการปรุงอาหาร และเช็คลิสต์อุปกรณ์ทุกครั้งก่อนออกทริป เพียงเท่านี้คุณก็จะดูเป็นมือโปรในการตั้งแคมป์ทันที

อ่านบทความอื่น ๆ >> อยากไปเที่ยวแต่ไม่มีเวลาก็ไม่ใช่ปัญหา จัดแคมป์ปิ้งที่บ้าน กันไปเลย

สนับสนุนโดย: https://ufaball.bet/ เว็บพนันออนไลน์ มั่นคงปลอดภัย มั่นใจซื่อตรง เปิดบริการแล้วครบจบในที่เดียว