TIME TO

ADVENTURE

แคมป์ปิ้ง คืออะไร ทำไมจึงได้รับความนิยม?

แคมป์ปิ้ง คืออะไร ทำไมจึงได้รับความนิยม

     ในกระแสโลกที่กำลังหมุนวนไปอย่างดุเดือด การใช้ชีวิตของมนุษย์เริ่มเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย ทั้งปัจจุบันยังมีโรคระบาดที่อาจจะต้านทานไว้ได้ ทำให้ผู้คนทั่วโลกต่างหวั่นกลัว ซ้ำร้ายยังทำให้มนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่ต่างได้รับผมกระทบ คนที่ยังอยู่รอดได้ก็มีอาการที่สาหัส ประชากรโลกเริ่มอยู่กันอย่างหวาดระแวง อีกทั้งความเครียดสะสมที่เกิดจากการทำงาน ทำให้ในแต่ละวันต้องเผชิญกับความเหนื่อยล้า เพราะนอกจะต่อสู้กับงานแล้วยังต้องต่อสู้กับใจตัวเองด้วย มีเพียงยิ่งเดียวที่เปรียบเป็นดั่งการชาร์ตพลังงานให้กับชีวิต นั่นก็คือ การพักผ่อน การได้มีวันพักผ่อนดี ๆ สักวันนับว่าเป็นสวรรค์ของคนทำงานอย่างแท้จริง แต่ทว่าการท่องเที่ยวพักผ่อนนั้นมีด้วยกันอยู่หลายรูปแบบขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลว่าต้องการจะเลือกในแบบไหน

     ปัจจุบันมีการท่องเที่ยวแนวใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทยนั่นก็คือ แคมป์ปิ้ง การท่องเที่ยวในรูปแบบของการศึกษาธรรมชาติหรือการใช้ธรราติบำบัด เป็นการพักผ่อนหย่อนใจที่มีต้นทุนในการใช้ต่ำเป็นอย่างมาก ขอแค่เพียงท่านมีเต็นท์และหัวใจที่พร้อมจะออกไปเผชิญโลกกว้าง ทั้งนี่ ยังได้พบกับเพื่อนใหม่ตามสถานที่ต่าง ๆ ที่ได้มีการจัดเตรียมไว้อีกด้วย เป็นประสบการณ์สุดล้ำค่าที่รับรองว่าหากได้สัมผัส จะทำให้คุณมีพลังงานเหลือเฟือที่จะกลับไปทำงานที่รักต่ออย่างแน่นอน หากสำรวจความพร้อมของตนเองมาเป็นอย่างดีแล้วว่าต้องการที่จะไปนอนพักผ่อนให้เต็มอิ่มกับสถานที่แห่งสรวงสวรรค์แล้วละก็ โปรดอย่ารอช้า ให้รีบแพ็คกระเป๋าและก้าวออกมาสู่ความเวิ้งว้างแห่งขุนเขา กับชีวิตที่แสนสั้นของมนุษย์

สถานที่แคมป์ปิ้ง ใกล้กรุงเทพ  

     หลายท่านอาจจะหลงเข้าใจผิดคิดว่าการออกไม่กางเต้นท์ จำเป็นจะต้องเดินทางออกไปยังพื้นที่ห่างไกล ในป่าเขา เพื่อเผชิญกับความโหดร้ายและอสรพิษรอบกาย แต่ในความเป็นจริงแล้วการตั้งแคมป์ปิ้งสำหรับคนเมืองไม่จำเป็นต้องทำถึงขนาดนั้น เพราะว่าในพื้นที่ใกล้กับกรุงเทพท่านก็สามารถออกไปใช้ชีวิตแบบชิล ๆ ได้เช่นกัน เพียงหยับเต้นท์ ถ้วยกาแฟ และออกไปสำรวจ เท่านี้ก็จะได้ในสิ่งที่ท่านไม่เคยสัมผัสมาก่อนอย่างแน่นอน กับการแคมป์ปิ้งใกล้กรุงเทพ ใน สถานที่ดังต่อไปนี้

แคมป์ปิ้ง คืออะไร ทำไมจึงได้รับความนิยม?
  • ริมธารา แคมป์ปิ้ง สวนผึ้ง ลานกว้างที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ติดสายน้ำแห่งขุนเขาไหลทอดยาวเป็นแนวตามทิวไม้ ทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกผ่อนคลายกับบรรยากาศเย็นสบายที่มิอาจหาใดเปรียบ
  • แคมป์ปิ้ง คืออะไร ทำไมจึงได้รับความนิยม?
  • กระต่ายกินเนื้อ ลานธรรมชาติติดแม่น้ำแคว เป็นแม่น้ำสายสำคัญของไทย หากท่านได้ไปเยือนจะพบกับความงานของต้นน้ำก่อนจะไหลมาบรรจบที่แม้น้ำเจ้าพระยา
  • แคมป์ปิ้ง คืออะไร ทำไมจึงได้รับความนิยม?
  • The Campville เขาค้อ สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด ไม่จำเป็นต้องพกเต้นท์ไปเองเพราะเรามีบริการให้ทุกท่าน กับการรอชมแสงแรกและแสงสุดท้ายของพระอาทิตย์บนเขาค้อที่สวยงาม
  • แคมป์ปิ้ง คืออะไร ทำไมจึงได้รับความนิยม?
  • บ้านหนึ่งธารา เขาใหญ่ เมื่อขึ้นชื่อว่าเขาใหญ่ ย่อมเป็นเครื่องการันตรีถึงธรรมชาติที่รายล้อมพร้อมบรรยากาศที่หนาวเย็นจับใจ การได้สูบดมและยืนอยู่ท่ามกลางสายหมอกย่อมเป็นอะไรที่ดีที่สุดของการท่องเที่ยวสายนี่แล้ว
  • แคมป์ปิ้ง คืออะไร ทำไมจึงได้รับความนิยม?
  • สวนคัยวะ นครนายก ลานโล่งกว้าง สามารถเลือกจุดปักเต้นของท่านได้อย่างอิสระ อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับน้ำตก ที่ท่านจะได้นอนฟังเสียงน้ำไหลทั้งวันทั้งคืน เป็นการบำบัดอารมณ์ด้วยธรรมชาติแบบขั้นสุด 
  •      ทั้งหมดนี่คือส่วนหนึ่งของสถานที่ที่พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ท่านสามารถเข้าขอใช้บริการเพียงโทรจองล่วงหน้าเสียก่อน เพราะตอนนี้ด้วยกระแสที่กำลังร้อนแรง อาจทำให้ไม่สามารถเดินเข้าไปติดต่อได้ง่ายนัก หากมาต้องการไปเสียเที่ยว ให้ติดต่อสอบถามเสียก่อนจะดีกว่า

    สิ่งที่ควรรู้ก่อน กางเต้นท์ 

    หากต้องการที่จะเดินทางไปสัมผัสชีวิตการการท่องเที่ยวรูปแบบแคมป์ปิ้งแล้วละก็ ท่านทั้งหลายควรหาความรู้ในเบื้องต้นให้ดีเสียก่อน เพื่อการเตรียมความพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้เสมอ และแม้ว่าเราจะกางเต้นท์ในที่ที่เจ้าหน้าผู้ดูแลได้จัดเตรียมไว้ให้ก็ตาม เราก็จำเป็นที่จะต้องรู้ขอปฏิบัติต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน โดยสิ่งที่ควรรู้ในเบื้องต้น มีดังต่อไปนี้

    • รู้จักสถานที่ที่จะไป แน่นอนว่าการจะไปยังสถานที่ใดที่หนึ่งเราจำเป็นจะต้องรู้จักชื่อสถานที่ แต่นั้นไม่เพียงพอ เพราะสิ่งที่ต้องเข้าใจก็คือ สถานที่แห่งนั้นมีพื้นที่เป็นอย่างไร เช่น ป่า เขา พื้นที่ราบ พื้นที่ลุ่ม เป็นต้น 
    • เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม นอกจากเต้นท์แล้วสิ่งที่ควรจะต้องมีคือเครื่องมือดังต่อไปนี้ ไฟฉาย นกหวีด ยา เป็นต้น 
    • รู้จักเต้นท์ที่ใช้ ควรทำการศึกษาวิธีการใช้งานของเต้นท์ให้ดี และเลือกให้เหมาะสมกับสถานที่ที่จะไป รวมถึงการติดตั้งที่ต้องไม่ประมาทเป็นอันขาด
    • เลือกทำเลให้เป็น หากต้องการตั้งแคมป์ด้วยตนเองควรต้องรู้จักสถานที่ที่เหาะสม ไม่สามารถตั้งสุ่มสี่สุ่มห้าได้ และพยายามหลีกเลี่ยงการตั้งเต้นท์ใกล้น้ำให้มากที่สุด

         ทั้งหมดนี้คือเรื่องที่ท่านจะต้องใส่ใจให้มาก แต่ทว่าการตั้งแคมป์เองตามสถานที่ที่ตนเลือกกับการตั้งแคมป์ตามลานต่าง ๆ ที่ได้จัดไว้ให้ ย่อมมีความแตกต่างกันออกไป แต่เพื่อความปลอดภัยและการท่องเที่ยวที่มีประสิทธิภาพ ท่านควรเลือกไปยังสถานที่ที่ได้มีการจัดเตรียมไว้ให้ กับการเลือกแคมป์ปิ้งใกล้กรุงเทพ เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางของคนกรุง

    เต็นท์