TIME TO

ADVENTURE

ขี่มอเตอร์ไซค์ กอดสายลม นอนกางเต็นท์ที่ลำตะคองเขาใหญ่

ขี่มอเตอร์ไซค์ กอดสายลม นอนกางเต็นท์ที่ลำตะคองเขาใหญ่

     ลําตะคองสถานที่ธรรมชาติไม่ว่าจะบรรยากาศหน้าหนาวในบรรยากาศหน้าไหน ก็มีความสดชื่นไว้รอคอยเราไปสูดดมตลอดเวลา แล้วถ้าสายไบค์เกอร์ คนไม่จำเป็นจะต้องมีบิ๊กไบค์ก็สามารถที่จะขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวแล้วให้สายลมกอดเรา ไปนอนกางเต็นท์ที่นั่งได้แบบสบายๆ สำหรับคนที่อยากจะมีความเจริญความรุ่งเรือง อยู่กับธรรมชาติแบบเต็มที่ ลองคิดดูกันเล่นๆจะดีแค่ไหนถ้าตื่นเช้าพร้อมกับพระอาทิตย์ ดมกลิ่นน้ำค้างที่อยู่บนยอดหญ้า แล้วก็ได้คุยกับเสียงนกเสียงแมลงในตอนเช้า ไม่จำเป็นจะต้องฟังภาษาของพวกเขาให้ออก รู้แค่เพียงอย่างเดียวว่าเขากำลังต้อนรับทักทายอรุณสวัสดิ์ในตอนเช้า คิดแค่นี้ก็รู้สึกมีความสุขกันแล้วแล้วจะต้องรออะไร เก็บของใส่กระเป๋าแล้วสะพายขึ้นมามุ่งหน้าตรงสูงลำตะคองกันได้เลย

ขี่มอเตอร์ไซค์ กอดสายลม นอนกางเต็นท์ที่ลำตะคองเขาใหญ่

ขี่มอเตอร์ไซค์แล้วกอดลมลำตะคองด้วยกัน

     ที่ลำตะคองสำหรับการนอนดูดาวแล้วกางเต็นท์อยู่ที่นี่เป็นอย่างมาก เราพูดถึงสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน เครื่องดื่มทุกชนิด ห้องน้ำ ที่นี่มีบริการไว้ครบครัน หลายคนอาจจะคิดว่าการเดินทางไกลขนาดนี้จะยุ่งยากลำบากกันมากไหม ตัวอย่างที่ได้บอกกล่าวไปแล้วการเดินทางและค่อนข้างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะด้วยรถยนต์กระบะ รถเก๋งส่วนบุคคล หรือแม้แต่ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวธรรมดาก็สามารถไปถึงที่นั่นได้อย่างปลอดภัย ถนนลาดยางเกือบตลอดทั้งสาย แค่ได้เดินทางเก็บเกี่ยวบรรยากาศที่ดีแบบนี้คงจะหาไม่ได้จากการอยู่ในเมือง การที่ขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวแบบนี้ ได้รับรู้ถึงธรรมชาติที่แสนดีมากกว่าเป็นไหนๆ

ขี่มอเตอร์ไซค์ กอดสายลม นอนกางเต็นท์ที่ลำตะคองเขาใหญ่

ไม่มีเส้นทางใดไกลเข้าใจไหมคะดาว 

     สำหรับคนที่ยังติดเรื่องของการท่องเที่ยวที่สะดวกสบายสักเล็กน้อย ขอมีส่วนบริการโดยที่เราไม่ต้องจะแบกอะไรเข้าไป ที่นี่ก็ถึงว่ามีครบครันให้กับเราอย่างพร้อมเสมอ ก็มีเสื้อผ้าไปเปลี่ยนซัก 2 ชุดก็ถือว่าเป็นอะไรที่เกินพอแล้ว นอกจากนั้นเราก็ไปเดินหาหรือขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยววนบริเวณที่ท่องเที่ยวมีบริการให้กับนักท่องเที่ยวด้วยราคาที่เป็นกันเอง (อาจจะมีค่าบริการเล็กน้อยถึงอย่างไรก็ยังถูกกว่าในห้าง) การที่ปล่อยชีวิตไปกับมอเตอร์ไซค์ 2 ล้อ ให้สายลมได้โอบกอดเราไว้ไม่ให้เราต้องเหงา ตามไปด้วยใช้สายตาเก็บเกี่ยวความรู้สึกตลอดเส้นทาง คงไม่ใช่เรื่องง่ายนักพี่จะทำกันได้บ่อยๆ แต่ถ้าเรามีใจจริงที่จะไปกันแบบนี้แหละ 

ขี่มอเตอร์ไซค์ กอดสายลม นอนกางเต็นท์ที่ลำตะคองเขาใหญ่

ระยะทางจะไกลแค่ไหนก็ไม่ไกลเกินเอื้อมเลยสักครั้ง

     บรรยากาศที่นี่เรียกว่าวิวหลักล้านกันเลย เราจะชอบพูดกันอยู่เสมอว่าการได้ไปกินไปเที่ยวในงบประมาณหลักร้อย แล้วเราได้ความรู้สึกได้ชมวิวหลักล้าน ถือว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ากับชีวิตเป็นอย่างมาก การไปที่ลำตะคองก็เช่นกันเราไม่จำเป็นจะต้องขอเงินถุงเงินถัง ไปใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นแบบคนอื่นเขา การเดินทางไปด้วย 2 ล้อยางมอเตอร์ไซค์ ก็ถือว่าเป็นการลงทุนหลักร้อย ที่คุ้มค่าเกินกว่าจะหาสิ่งใดมาเทียบเท่า ถ้าเราลองฟังเรื่องเล่าจากคนที่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยว กับคนที่นั่งรถยนต์ส่วนบุคคลท่องเที่ยว แววตาและความรู้สึก คำพูดที่จะถ่ายทอดออกมาจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

เติมพลังใจที่ลำตะคอง

     อย่าปล่อยให้พลังชีวิตนั้นลดลงเหมือนกับการที่เราเล่นเกม เรารู้ดีอยู่กับตัวเราเองว่าภายในตัวเรามีพลังงานในตัวเรานะเหลือเท่าไหร่ ถ้าในใจเรารู้สึกว่ามองทุกสิ่งทุกอย่างแล้วเป็นภาพขาวดำเป็นภาพที่ซ้ำเดิม ถึงเวลาแล้วที่เราจะออกไปจากชีวิตส่วนที่เหลือ ไปใช้ชีวิตในแบบที่เราอยากจะใช้ดูบ้าง ให้ตัวเราเดินทางในแบบที่ต้องการ ไม่ต้องวางแผนอะไรให้ยุ่งยากกับการการงาน คิดแค่เพียงง่ายๆว่าเติมน้ำมันให้เต็มถัง สะพายกระเป๋าไปด้านหลัง แล้วก็มุ่งหน้าสู่ลำตะคอง เดินทางแบบไม่ต้องรีบเร่งใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ที่สำคัญที่สุดอย่ารอให้แก่จนหมดไฟเพราะถึงเวลานั้นขึ้นมาจริงๆ แค่จะเดินไปเข้าห้องน้ำก็คงจะเป็นเรื่องที่เหนื่อยล้าเกินไปแล้ว หันไปมองสิ่งรอบตัวเริ่มรู้สึกว่ามันไม่ใช่ตัวเรา ออกไปเอาตัวรอกลับมาดึงชีวิตของเราที่อยู่ตรงนั้นกลับมาใช้ชีวิตที่ดีอีกครั้ง รอช้าอยู่ใยเดี๋ยวหยากไย่จะขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด เต็นท์