TIME TO

ADVENTURE

5 แหล่งน้ำพุร้อนในไทยที่มีบรรยากาศไม่แพ้ญี่ปุ่น 

5 แหล่งน้ำพุร้อนในไทยที่มีบรรยากาศไม่แพ้ญี่ปุ่น 


เมื่อพูดถึงน้ำพุร้อนแล้ว เชื่อว่าหลายคนจะนึกถึงประเทศญี่ปุ่น เพราะแหล่งบ่อน้ำร้อน หรือที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า HOT SPRING นั้นมีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น สำหรับผู้ที่กำลังมองหาแหล่งแช่ออนเซ็นในไทยที่ให้บรรยากาศใกล้เคียงกับบ่อน้ำร้อนของประเทศญี่ปุ่น ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีที่เราจะได้นำเสนอแหล่งน้ำพุร้อน หรือบ่อน้ำร้อนในไทย ที่ให้บรรยากาศไม่แพ้ประเทศญี่ปุ่น 


5 แหล่งน้ำพุร้อนยอดนิยมในไทย


1.คุ้มสะเมิง จ.เชียงใหม่


คุ้มสะเมิง เชียงใหม่ ไม่ต้องบินไกลไปญี่ปุ่น สำหรับสถานที่แห่งนี้คือที่พักในสไตล์ล้านนา ซึ่งบ่งบอกถึงวัฒนธรรมของภาคเหนือ บรรยากาศที่นี่ดีมาก ๆ มีความร่มรื่น มีน้ำพุร้อน เหมาะแก่การออนเซ็นเพื่อความผ่อนคลาย สำหรับการออนเซ็นนั้นก็จะแยกบ่อน้ำพุร้อนของชายหญิง โดยจะมีค่าบริการของเด็ก 150 บาท ส่วนของผู้ใหญ่จะอยู่ที่ 250 บาท
ที่ตั้ง : 142 หมู่ที่ 9 ซอย บ้านเหล่า-แสนตอง ตำบลสะเมิงใต้ อำเภอสะเมิง เชียงใหม่
เวลาเปิดให้บริการ : 08.30 – 17.30 น.
โทรศัพท์ : 081-122-2324
เว็บไซต์ : HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/SAMOENGCENTER/ 


2.ธารน้ำร้อนบ่อคลึง จ.ราชบุรี


มากันที่ธารน้ำร้อนบ่อคลึง ถือเป็นน้ำพุร้อนอีกหนึ่งแห่งที่น่าลองมาก ๆ โดยอยู่ในจังหวัดราชบุรี ซึ่งบ่อน้ำพุร้อนของที่นี่จะเป็นบ่อน้ำแร่ร้อนธรรมชาติของเอกชน โดยธารน้ำร้อนนั้นจะมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 50-57 องศาเซลเซียส ภายในบ่อจะไม่มีกลิ่นฉุน สำหรับใครที่อยู่ใกล้ ๆ จังหวัดราชบุรี ลองไปใช้บริการธารน้ำร้อนบ่อคลึงได้เลย ซึ่งในปัจจุบันก็ได้มีการปรับปรุงซ่อมแซมเพื่อให้ใช้งานได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น
ที่ตั้ง : ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
เวลาเปิดให้บริการ : 08.00 – 17.30 น.
เว็บไซต์ : HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/JWBOEKLUENGHOTSPRING/ 


3.บ่อน้ำพุร้อนหินดาด จ.กาญจนบุรี

อีกหนึ่งบ่อน้ำพุร้อนที่ขึ้นชื่อ แต่เดิมนั้นมีชื่อว่า “น้ำพุร้อนกุยมั่ง” นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่หลายคนรู้จักและเคยไป โดยน้ำพุร้อนหินดาดนี้ถูกค้นพบโดยทหารชาวญี่ปุ่นในสมัยที่มีการก่อสร้างทางรถไฟเพื่อไปประเทศพม่า และพบว่าลำห้วยแห่งนี้มีน้ำพุร้อน จึงได้เริ่มสร้างบ่อเพื่ออาบน้ำร้อนมาจนถึงทุกวันนี้ และยังเชื่อด้วยว่าบ่อน้ำร้อนนี้มีสรรพคุณในการรักษาโรคและอาการต่าง ๆ เช่น โรคเหน็บชา ไขข้ออักเสบ เป็นต้น หรือจะสปาน้ำพุร้อนก็คงจะสบายตัวไม่น้อย
ที่ตั้ง : บ้านกุยมั่ง หมู่ที่ 6 ตำบลหินดาด อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี 
เวลาเปิดให้บริการ : 06.00 – 22.00 น.
โทรศัพท์ : 034-510-333
เว็บไซต์ : HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/PHANUWAT1123/  


4.บ่อน้ำร้อน สวนสาธารณะรักษะวาริน จ.ระนอง


นับว่าเป็นบ่อน้ำร้อนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งมีอุณหภูมิประมาณ 65 องศาเซลเซียส น้ำพุร้อน คือสถานที่ที่มีน้ำร้อนจากใต้ดิน ต้องบอกเลยว่าบ่อน้ำร้อนแห่งนี้ไม่ธรรมดา เพราะว่าเขาได้รับการรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์บริการว่าประกอบไปด้วยแร่ธาตุที่สำคัญ และก็ไม่มีสารกำมะถันเจือปน จึงส่งผลให้ไม่มีกลิ่นของกำมะถัน นับว่าเป็นบ่อน้ำพุร้อนที่มีความบริสุทธิ์อยู่สูงมาก ซึ่งที่นี่จะมีอยู่ 3 บ่อ ได้แก่ บ่อพ่อ บ่อแม่ และบ่อลูกสาว
ที่ตั้ง : ตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง
เวลาเปิดให้บริการ : 05.00 – 21.00 น.
โทรศัพท์ : 07-781-3551-4 


5.น้ำตกร้อนคลองท่อม จ.กระบี่


มากันที่น้ำตกร้อนคลองท่อมทางใต้กันบ้าง สถานที่แห่งนี้ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียว เป็นน้ำพุร้อนที่น้ำไม่ร้อนมาก โดยอุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 40-50 องศาเซลเซียส ปกติแล้วน้ำพุร้อน คือน้ำที่มีความร้อนในระดับหนึ่งที่พุ่งขึ้นมาจากใต้ดิน สำหรับที่แห่งนี้บริเวณโดยรอบจะมีป่าละเมาะครอบคลุม ซึ่งจะมอบความร่มรื่นให้กับสถานที่แห่งนี้ สำหรับใครที่อยากไปผ่อนคลายและบำบัดร่างกาย หรือสปาน้ำพุร้อนก็สามารถเข้าไปใช้บริการที่นี่ได้ ซึ่งมีสายน้ำไหลผ่านอย่างงดงาม น้ำร้อนนั้นซึมขึ้นมาจากผิวดิน เหมาะแก่การพักผ่อนแบบชิลล์ ๆ
ที่ตั้ง : น้ำตกร้อนคลองท่อม 164/1 หมู่ที่ 4 ตำบลคลองท่อมเหนือ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่
เวลาเปิดให้บริการ : 08.00 – 18.00 น.
โทรศัพท์ : 075-660-781

 

 

 

 

sa gaming