TIME TO

ADVENTURE

5 จุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดในไทย

5 จุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดในไทย


     ในช่วงปลายฝนต้นหนาว สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นสถานที่ที่มีทะเลหมอกให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิวกัน ทะเลหมอกถือเป็นไฮไลต์ของการท่องเที่ยวในช่วงปลายฝนต้นหนาวเลย เพราะนอกจากจะได้สัมผัสกับลมหนาวแล้ว ยังได้ชมวิวสวย ๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่สดชื่นด้วย บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ฟินสุด ๆ และสำหรับใครที่ชอบชมวิวทะเลหมอกในช่วงปลายฝนต้นหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้ เราก็มี 5 จุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดในไทยมาฝากกันด้วย ใครที่อยากสัมผัสกับบรรยากาศสุดฟินนี้พลาดไม่ได้เลยจริง ๆ และเราไปพบกับ 5 จุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดในไทยกันเลยค่ะ

1. ภูชี้ฟ้า

     มาเริ่มด้วยจุดชมวิวทะเลหมอกที่สูงที่สุดในประเทศไทยกันเลยกับภูชี้ฟ้า ซึ่งต้องบอกว่าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น อยู่ติดกับชายแดนระหว่างประเทศไทยและประเทศลาว โดยอยู่ในพื้นที่เขตอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ถือเป็นจุดชมวิวที่สุดยอดมาก ๆ ซึ่งจะมีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติด้วยลักษณะหน้าผาปลายยอดแหลม มีลักษณะเป็นแนวยาวชี้ไปบนฟ้าทางฝั่งประเทศลาว จึงเรียกที่นี่ว่าภูชี้ฟ้า ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมทะเลหมอกในประเทศไทยที่พลาดไม่ได้เลย ต้องหาโอกาสมาสักครั้ง

5 จุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดในไทย

2. ภูทับเบิก

     ถ้าพูดถึง 5 จุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดในไทย จะขาดที่นี่ไปไม่ได้เลย เพราะภูทับเบิกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เชื่อว่าใคร ๆ ก็รู้จัก และนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็นิยมมาชมวิวทะเลหมอกกันที่นี่ทุกปี โดยภูทับเบิกนั้นเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งมีระดับความสูงอยู่ที่ 1,768 จากระดับน้ำทะเล ส่งผลให้บรรยากาศของที่นี่ค่อนข้างเย็นตลอดทั้งปี นอกจากฤดูหนาวแล้ว ในช่วงฤดูฝนนั้นก็จะมีหมอกตลอดทั้งวันด้วย ใครที่อยากรับลมหนาวเพื่อความสดชื่นสบายกายแนะนำให้มาชมวิวทะเลหมอกที่นี่เลยค่ะ

5 จุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดในไทย


3. กิ่วแม่ป่าน (ดอยอินทนนท์)

     อีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยมาก ๆ กิ่วแม่ปาน ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ซึ่งอยู่ใกล้กับพระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ เป็นเส้นทางเดินเพื่อศึกษาธรรมชาติระยะสั้นที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า และชมวิวทะเลหมอกที่งดงาม โดยไฮไลต์ของที่นี่ก็จะเป็นจุดชมวิวที่ 9 ซึ่งเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยมาก ๆ นักท่องเที่ยวหลายคนนิยมมาถ่ายรูปกันตรงจุดนี้ ใครที่อยากชมวิวทะเลหมอกในเชียงใหม่ ลองแวะมาที่นี่เลย รับรองว่าจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

5 จุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดในไทย


4. ดอยเสมอดาว

     ดอยเสมอดาวเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลหมอกที่ขึ้นชื่อมาก ๆ ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีน่าน จังหวัดน่าน มีลักษณะเป็นลานกว้างที่นักท่องเที่ยวนิยมมากางเต็นท์พักแรมดูดาว พร้อมกับชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกในยามเช้า และต้องบอกว่าสถานที่แห่งนี้เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยมากอีกที่หนึ่งเลย นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องทะเลหมอกที่สวยงามแล้ว ในตอนกลางคืนก็จะมีดาวบนท้องฟ้าระยิบระยับอย่างน่าอัศจรรย์อีกด้วย พร้อมให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศที่หนาวเย็นสุดแสนโรแมนติก ใครที่มากับคู่รักนั้นก็จะเป็นความทรงจำที่ดีเลยแหละ นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์โดยรอบได้ถึง 360 องศาอีกด้วย ซึ่งเป็นจุดชุมวิวที่เรียกว่า “ผาหัวสิงห์” มีลักษณะคล้ายกับหัวสิงโต ใครมาเที่ยวที่นี่พลาดไม่ได้เลย

5 จุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดในไทย


5. ผามออีแดง

     อีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดทางภาคอีสาน ผามออีแดงตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อ 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย-ลาว-กัมพูชา หรือที่เรียกว่า “สามเหลี่ยมมรกต” นั่นเอง โดยเป็นที่ที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 571 เมตร ตลอดแนวผามออีแดงมีระยะประมาณ 300 เมตร จุดชมวิวนี้สามารถมองเห็นทัศนียภาพของแผ่นดินประเทศกัมพูชาที่อยู่ต่ำลงไปได้อย่างกว้างขวาง ในช่วงฤดูฝน-ฤดูหนาว จะเป็นช่วงที่มีทะเลหมอกหนาแน่น ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวในช่วงนี้กันเยอะ เพราะถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามมาก ๆ อีกที่หนึ่งเลยก็ว่าได้

5 จุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดในไทย


     นี่คือ 5 จุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดในไทยที่เรานำมาฝากให้นักท่องเที่ยวที่ชอบชมวิวทะเลหมอกได้ลองไปกันสักครั้ง จริง ๆ แล้ว ในประเทศไทยเรามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และมีจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามเยอะแยะเลย ไม่เพียงแต่ 5 สถานที่ที่เราแนะนำไป แต่สำหรับ 5 สถานที่ที่เราแนะนำนั้นก็ถือเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่นักท่องเที่ยวนิยมไปทุกปีเลย ใครที่ยังไม่เคยไป เราอยากจะให้หาโอกาสไปเที่ยวดูสักครั้ง รับรองว่าจะติดใจอย่างแน่นอน