TIME TO

ADVENTURE

แนะนำสถานที่เที่ยวกาญจนบุรีในช่วงวันหยุด 

แนะนำสถานที่เที่ยวกาญจนบุรีในช่วงวันหยุด 


     กาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่อยู่ในภาคตะวันตกของประเทศไทย และถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ใหญ่มากที่สุดในไทย รองจากนครราชสีมา และเชียงใหม่ และแน่นอนว่าเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายอีกด้วย หากใครที่ยังไม่เคยไปเที่ยวที่จังหวัดนี้ บอกเลยว่าพลาดมาก เพราะสถานที่ท่องเที่ยวมีความหลากหลายมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ ประวัติศาสตร์  หรือสถานที่ท่องเที่ยวในเมือง กาญจนบุรีมีครบ วันนี้เราขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรีสำหรับใครที่อยากไปเที่ยวในช่วงวันหยุดนี้ 


1.ถ้ำกระแซ – ทางรถไฟสายมรณะ


     ถ้ำกระแซ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในจุดชมวิวแม่น้ำแควในกาญจนบุรีที่สวยที่สุดเลย แต่ขอบอกว่าจะมีความเสียวนิด ๆ หากใครไปเที่ยวกาญจนบุรีแล้วไปที่นี่ก็ต้องระมัดระวังกันด้วย เพราะเป็นพื้นที่ที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว รวมถึงมีรถไฟวิ่งผ่านไปผ่านมาอีกด้วย เพราะอยู่ติดกับทางรถไฟสายมรณะ แต่ถ้าได้ไปเดินชมวิวแม่น้ำแควและถ่ายภาพธรรมชาติโดยรอบ บอกเลยว่าคุ้มมาก และภายในถ้ำก็ยังมีพระพุทธรูปอันศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่อีกด้วย ใครมาเที่ยวกาญจนบุรี 2022 ในช่วงวันหยุดนี้ก็ควรแวะมาที่นี่
ที่ตั้ง : ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/QLdoftrpNv9kF8sc8
เวลาเปิด : ทุกวัน เวลา 07.00 – 18.00 น.
เบอร์ติดต่อ : 03-451-1200


2.ลำคลองงู


     หากใครเป็นนักท่องเที่ยวสาย ADVENTURE ขอแนะนำที่นี่เลย เพราะลำคลองงูเป็นสถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรีที่รอให้คุณมาผจญภัยไปกับธรรมชาติที่สวยงาม จะเรียกว่าเป็นแหล่งอันซีนก็ไม่ผิดเลย เพราะเป็นที่เที่ยวกาญจนบุรีที่สวยมากจริง ๆ ซึ่งมีทั้งถ้ำให้เราเดินชมเสาหิน และมีน้ำตกสวย ๆ พร้อมอากาศดี ๆ ธรรมชาติที่นี่อุดมสมบูรณ์มาก เนื่องจากตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติลำคลองงูนั่นเอง ซึ่งทางอุทยาน ฯ จะเปิดให้เที่ยวในเดือนมีนาคมและเมษายนเท่านั้น
ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติลำคลองงู อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/CZuWMw3qPk2Qhisi8
เวลาเปิด : ทุกวัน เวลา 08.00 – 16.00 น.
เบอร์ติดต่อ : 084-913-2381


3.ด่านเจดีย์สามองค์ 


     ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรีที่น่าสนใจมาก ๆ เพราะเป็นสถานที่เที่ยวแห่งประวัติศาสตร์ โดยที่นี่เคยเป็นช่องทางเดินทัพที่สำคัญของการทำสงครามระหว่างไทยและเมียนมาร์ในอดีต ซึ่งจุดนี้ถือเป็นเขตสิ้นสุดชายแดนตะวันตกของไทย และยังเป็นพรมแดนระหว่างไทยและเมียนมาร์อีกด้วย ที่นี่ได้อนุญาตให้นักท่องเที่ยวทำเรื่องขอข้ามไปเที่ยววัดในฝั่งเมียนมาร์ได้ แต่มีข้อแม้ว่าถ้าหากไปแล้วจะต้องกลับเข้าฝั่งไทยไม่เกิน 18.00 น. สำหรับใครที่มาเที่ยวกาญจนบุรี 2022 นี้ก็อยากให้มาสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งประวัติศาสตร์นี้ ถึงแม้ว่าสถานการณ์ในเมียนมาร์จะยังไม่สงบแต่ก็ยังสามารถเที่ยวในฝั่งไทยได้
ที่ตั้ง : ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/bryn9g4goetpHfiGA
เวลาเปิด : ทุกวัน เวลา 06.00 – 18.00 น.
เบอร์ติดต่อ : 034-590-105 (ด่านตรวจคนเข้าเมืองสังขละบุรี)


4.เมืองมัลลิกา รศ.124


     ต้องบอกว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรีที่จะทำให้เราได้ย้อนเวลากลับไปในสมัยรัชกาลที่ 5 บรรยากาศภายในจะชวนทำให้นึกถึงอดีต เนื่องจากสถานที่เที่ยวกาญจนบุรีแห่งนี้มีการจำลองวิถีชีวิตแบบย้อนยุคของชาวสยามในอดีต ภายในจะมีบ้านเรือนไทยที่ตั้งอยู่ริมทุ่งนา ซึ่งมีกลิ่นอายแบบโบราณที่ชวนให้นึกถึงเรื่องราวในอดีต นอกจากนี้ก็ยังมีพ่อค้าแม่ขายที่แต่งกายชุดไทยมานั่งขายของบนเรือ รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจอีกด้วย ขอแนะนำสำหรับคนที่ยังไม่มีไอเดียว่าถ้ามาเที่ยวกาญจนบุรี เที่ยวที่ไหนดี
ที่ตั้ง : 168 ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/wGBJnk7x67k2YnZV9
เวลาเปิด : ทุกวัน เวลา 09.00 – 17.30 น.
เบอร์ติดต่อ : 034-540-884


5.ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์


     ปิดท้ายสถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรีอย่างสวนสัตว์ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์ หากใครที่กำลังคิดอยู่ว่ามากาญจนบุรี เที่ยวที่ไหนดี ก็มาที่นี่เลย เรียกได้ว่าเป็นสวนสัตว์ที่มีความพิเศษมากกว่าสวนสัตว์ทั่ว ๆ ไป เพราะที่นี่จะมีบรรยากาศที่คล้ายกับทุ่งหญ้าซาฟารีในต่างประเทศ ซึ่งมีสัตว์หลากหลายชนิดให้เราได้ใกล้ชิดและถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นยีราฟ ช้าง ม้าลาย กวาง และอื่น ๆ โดยเราสามารถให้อาหารสัตว์เหล่านี้ได้ด้วย หากใครชวนเพื่อนหรือครอบครัวมาด้วย รับรองว่าจะยิ่งทำให้เพลิดเพลินและสนุกสนานอย่างแน่นอน สำหรับค่าเข้าราคาคนละ 200 บาท ส่วนค่าบริการอาหารสัตว์จะอยู่ที่ชุดละ 100 บาท มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 ตะกร้า
ที่ตั้ง : 99 ถนนลาดหญ้า-บ่อพลอย ตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/v9tM6PonbyT6su3z7
เวลาเปิด : ทุกวัน เวลา 09.00 – 17.00 น.
เบอร์ติดต่อ : 034-678-225


 

 

 

 

สนับสนุนโดย :

 

hilospec.com แค่สมัครสมาชิกกับเว็บไฮโลของเรา แบบไม่ต้องฝาก โปรโมชั่นเติมเงิน โปรโมชั่นถอนเงิน ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ หรือจะเป็นโบนัสเงินรางวัลจากการเล่น ยิ่งเล่นเยอะยิ่งได้เงินเยอะ แถมเรายังมีโปรโมชั่นสำหรับคนที่เชิญเพื่อนยิ่งเชิญเพื่อนเยอะยิ่งได้เงินจากการเล่นเดิมพันเยอะ