TIME TO

ADVENTURE

แคมป์ปิ้งต่างประเทศ ที่เหมาะจะเดินทางไปผจญภัยตั้งแคมป์

แคมป์ปิ้งต่างประเทศ

สำหรับใครที่กำลังคิดจะไป แคมป์ปิ้งต่างประเทศ แต่ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี เพราะแต่ละที่ก็มีจุดเด่นที่ต่างกันออกไป ดังนั้นเราจึงได้คัดเอาประเทศที่เหมาะต่อการ เดินทางแคมป์ปิ้ง และมีภูมิประเทศที่หลากหลายสวยงามที่ทุกคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนมาฝากกัน

แคมป์ปิ้งต่างประเทศ – นิวซีแลนด์ 

ถูกยกให้เป็นอันดับหนึ่งของเหล่านัก เดินทางแคมป์ปิ้ง ที่นี่ยังมีกฎหมายให้ตั้งแคมป์ในพื้นที่สาธารณะได้ จะไปที่ไหนก็ตามสะดวก โดยเป็นส่วนหนึ่ง “การตั้งแคมป์ตามสะดวก” ส่วนภูมิประเทศก็มีความสวยงามเป็นอย่างมากโดยส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ธรรมชาติเขียวขจี และมีชายฝั่งที่สุดแสนสวยงามอีกด้วย

แคมป์ปิ้งต่างประเทศ – คีร์กีซสถาน

ด้วยความสวยงามของภูมิประเทศจึงถูกยกให้เป็น “อัญมณีแห่งเอเชียกลาง” ด้วยการที่มีชายแดนอยู่ติดกับจีน และทาจิกิสถาน จึงทำให้มีภูมิประเทศที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นทุ่งหญ้าที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา หรือวิวภูเขาที่สลับซับซ้อนอลังการหากใครต้องการหลีกหนีความวุ่นวายที่นี่จึงเหมาะต่อการตั้งแคมป์มาก ๆ จนมีการเปรียบว่า เดินทางแคมปิ้ง ที่นี่เหมือนการอยู่ในภาพวาดสีน้ำมัน นอกจากนี้ยังมีชาวคีร์กีซสถานจำนวนไม่น้อยที่ใช้ชีวิตเร่ร่อน ค่ำไหนกางเต็นท์นอนที่นั่น เราจึงจะได้เห็นค่ายพักแรมอยู่บ่อย ๆ ที่สามารถเข้าไปขอแบ่งปันอาหาร หรือกางเต็นท์ร่วมแคมป์ได้

แคมป์ปิ้งต่างประเทศ – เคนยา

แคมป์ปิ้งต่างประเทศ

เมื่อพูดถึงประเทศเคนยาที่อยู่ในทวีปแอฟริกา หลายคนคึงนึกถึงทะเลทราย หรือความแห้งแล้งแต่จริงแล้วหาก เดินทางแคมป์ปิ้ง ที่เคนยาจะพบกับภูมิประเทศที่สวยงาม และหลากหลาย เพราะมีระบบที่ตั้งแคมป์ส่วนตัว และที่สาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นยอดเขาสูง ป่าลึก หรือจะหาประสบการณ์แบบซาฟารี ซึ่งเหมาะกับสายผจญภัยเป็นอย่างมาก

แคมปิ้งต่างประเทศ – นอร์เวย์

นอร์เวย์ประเทศในแถบสแกนดิเนเวียที่เหมาะต่อการ เดินทางแคมป์ปิ้ง ไม่น้อย เพราะมีฟยอร์ด หรือ อ่าวเล็ก ๆ บริเวณชายฝั่งทะเลซึ่งถูกน้ำกัดเซาะจนเว้าแหว่ง มากมายหลายร้อยแห่งให้เดินลัดเลาะและสามารถกางเต็นท์ตั้งแคมป์ได้อย่างตามใจชอบซึ่งแน่นอนว่าท่ามกลางธรรมชาติแบบนี้จึงมีความสงบอย่างที่สุด อีกทั้งยังมีทิวทัศน์ที่สวยงามจนยากที่จะลืมอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีสถานที่แคมป์ปิ้งอีกมากมายที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับเหมาะสำหรับคนที่ไม่ไม่ชอบลุยหรือลำบากมากเกินไป

แคมปิ้งค่างประเทศ – อินโดนีเซีย

แคมป์ปิ้งต่างประเทศ

มาใกล้ ๆ บ้านเรากันบ้างสิ่งที่ดึงดูดให้ เดินทางแคมป์ปิ้ง ที่อินโดนีเซียก็คือเกาะที่มีอยู่มากมายกว่า 17,000 เกาะรอให้ไปบุกตะลุยไปในธรรมชาติที่สวยงามอุดมสมบูรณ์ หรือจะไป Rinjani เส้นทางภูเขาไฟยอดนิยมที่ขึ้นชื่อมาก ในเรื่องของความสวยงาม และความยากในการเดิน แต่ต้องบอกก่อนนะว่าการมาแคมป์ปิ้งที่นี่ควรเป็นสายเดินป่า ลุย ๆ ผจญภัย จะเหมาะที่สุด

นี่คือสถานที่ แคมปิ้งค่างประเทศ ที่น่าสนใจ และมีความงดงามที่แตกต่างกันออกไป ส่วนใครชอบแบบไหนหากมีโอกาสก็ควรไปเยือนสักครั้งแต่อย่างไรก็ตามการ เดินทางแคมป์ปิ้ง ไม่ว่าจะประเทศไหนก่อนไปควรศึกษารายละเอียดให้รอบคอบทั้งการเดินทาง และกฎหมาย เพราะแต่ละประเทศมีข้อห้ามแตกต่างกันออกไปจะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง

INDYTREKKING.COM เว็บไซต์ที่จะทำให้คุณไม่ตกเทรนด์เรื่องเที่ยว

BOYTRAVELLERS อุปกรณ์เดินป่า เต็นท์ คุณภาพดี ราคาถูก