TIME TO

ADVENTURE

เผยเคล็ดลับในการ เลือกเต็นท์ ฉบับมือใหม่ เลือกซื้ออย่างไรให้เหมาะสมต่อการใช้งาน

เลือกเต็นท์

การ เลือกเต็นท์ ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาสำหรับ สายแคมป์ปิ้งเป็นอย่างมาก เนื่องจากในปัจจุบันนี้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ นิยมหันมาตั้งแคมป์ พักผ่อนชิลๆท่ามกลางธรรมชาติที่เงียบสงบ กันมากยิ่งขึ้น จึงทำให้มี เต็นท์แค้มปิ้ง รูปแบบใหม่ๆออกมาให้เลือกสรรมากมาย แล้วจะ เลือกเต็นท์ ลักษณะไหนให้ใช่และตอบโจทย์ได้มากที่สุด วันนี้เรารวมแนวทางมาไว้ให้แล้ว จะมีไอเดียในการเลือก เต็นท์แค้มปิ้งยี่ห้อไหนดี ใดบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย

แนวทางการ เลือกเต็นท์แคมป์ปิ้ง ที่จะช่วยตอบโจทย์การท่องเที่ยวของคุณได้มากที่สุด

เลือกเต็นท์
  • เลือกเต็นท์ ตามประเภทของสนาม สำหรับสายแคมป์ปิ้ง ควรเลือกที่มีฟังชั่นการใช้งานหลากหลาย จะช่วยอำนวยความสะดวก ให้เราได้ดียิ่งขึ้น อาทิ เต็นท์แค้มปิ้ง แบบบ้าน หรือแบบกระโจม จะมีพื้นที่ใช้สอยเยอะ เหมาะสำหรับครอบครัว เต็นท์สปริง กางง่ายไม่ยุ่งยาก สำหรับสายเดินป่า ต้องเลือกที่มีน้ำหนักเบา ทนทาน กางและพับเก็บได้ง่าย
  • เลือกเต็นท์แค้มปิ้ง ตามวิธีการติดตั้ง ซึ่งในปัจจุบันมีทั้งแบบกลางอัตโนมัติ ที่เหมาะสำหรับคนไม่มีพื้นฐานในเรื่องของการกางเต็นท์มากนัก เต็นท์ประเภทนี้ช่วยอำนวยความสะดวกได้ดีไม่ต้องตอกสมอบก และเต็นท์สนามแบบคลาสสิค ที่จะต้องมีอุปกรณ์แต่ละชิ้นในตอกเสาถึงผ้า ซึ่งจะเหมาะสำหรับผู้ที่มีความชำนาญมากยิ่งขึ้น
  • เลือกเต็นท์ จากวัสดุที่มีคุณภาพ โดยส่วนใหญ่แล้วเต็นท์แคมป์ปิ้ง จะต้องเป็นแบบทึบแสง กันน้ำและระบายอากาศได้ดี ยิ่งถ้าหากเลือกวัสดุที่สามารถกันรังสี UV ได้จะยิ่งช่วยนอนเป็นได้แบบชิลๆเลย โดยโครงวัสดุต่างๆจะต้องมีความแข็งแรง เพิ่มระดับความปลอดภัย ให้คุณมั่นใจได้ตลอดคืน 

แนะนำ เลือกเต็นท์ยี่ห้อไหนดี ที่สวยงามแข็งแรงทนทาน และให้ความปลอดภัยสูง

  • สำหรับใครที่กำลังมองหา เต็นท์แค้มปิ้งยี่ห้อไหนดี ที่แข็งแรงทนทาน และผลิตจากวัสดุคุณภาพเยี่ยมแนะนำ เต็นท์ Quechua เลย เป็นแบรนด์ของฝรั่งเศสที่มีความชำนาญในเรื่องของเต็นท์มายาวนานกว่า 24 ปี มาพร้อมกับอุปกรณ์ครบครัน สามารถกางและพับเก็บได้ง่าย แถมยังมาพร้อมกับวัสดุที่คลายความร้อน กรองยูวีได้ถึง 50 ชั้น
  • ใครสายท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่ชอบเดินป่าและกำลังมองหา เต็นท์แค้มปิ้งยี่ห้อไหนดี ต้องแบรนด์ Karana รุ่น Forester 2 Plus ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเลย เป็นเต๊นท์ แคมป์ปิ้งเดินป่า ที่ราคาประหยัด แต่มาพร้อมกับวัสดุ Premium ทำจากไฟเบอร์กลาสแข็งแรงทนทาน ในส่วนของตัวเต็นท์สามารถกันน้ำและระบายความร้อนได้ดี แถมยังมีตาข่ายป้องกันแมลงอีกด้วย
  • เต็นท์แค้มปิ้งยี่ห้อไหนดี ที่มีผนัง 2 ชั้น กันน้ำกันลมได้ดี เหมาะกับทริปหน้าหนาวสุดๆ ต้องแบรนด์ Star-River 2 Ultralight Tent เลย รุ่นนี้ช่วยระบายอากาศได้ดี มีทางเข้า ออก 2 ข้าง สะดวกและปลอดโปร่งมากยิ่งขึ้น ตัวเต๊นท์เป็นผ้าเคลือบซิลิโคน ที่มีความยืดหยุ่นสูงในส่วนของโครงทำจากอลูมิเนียมเกรด A รับรองว่าให้คุณท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น  

ครบจบทุกสารพันปัญหาในการเลือกเต็นท์ ที่สาย แคมป์ปิ้ง ต้องถูกใจแน่นอน

จะเห็นได้ว่าเต๊นท์แต่ลักษณะก็มีความพิเศษเฉพาะตัว ดังนั้นก่อนที่คุณจะเลือกเต็นท์ ไป แคมป์ปิ้ง หรือ ออกทริป ต้องพิจารณาคุณสมบัติหลากหลายด้านเพื่อให้การท่องเที่ยวในครั้งนี้สะดวกและปลอดภัยมากที่สุด สำหรับใครที่ชอบเที่ยวท่ามกลางธรรมชาติที่สงบและสดชื่น การตั้งแคมป์นี้จะถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมชิลๆที่จะช่วยตอบโจทย์ ให้ธรรมชาติโอบล้อมและฮีลใจคุณได้อย่างเต็มอิ่ม

INDYTREKKING.COM เว็บไซต์ที่จะทำให้คุณไม่ตกเทรนด์เรื่องเที่ยว

BOYTRAVELLERS อุปกรณ์เดินป่า เต็นท์ คุณภาพดี ราคาถูก