TIME TO

ADVENTURE

เมนูแคมป์ปิ้ง ที่สายแคมป์ปิ้งไม่ควรพลาด

การท่องเที่ยวแบบแคมป์ปิ้งกำลังเป็นที่นิยมในประเทศไทย นอกจากการเตรียมข้าวของให้พร้อมกับการออกไปลุยและพักผ่อนกับธรรมชาติแล้ว การเตรียมเสบียง วัตถุดิบเพื่อนำไปทำอาหารกางเต็นท์ ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจและควรทำอย่างยิ่ง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับการชมธรรมชาติและสนุกกับการประกอบอาหารร่วมกัน วันนี้ทางผู้เขียนได้นำข้อมูล เมนูแคมป์ปิ้ง ง่าย ๆ ที่สายแคมป์ปิ้งไม่ควรพลาดมานำเสนอไว้ ณ ที่นี้

เมนูแคมป์ปิ้ง

วัตถุดิบยอดฮิตที่นิยมพกไปแคมป์ปิ้ง

โดยปกติสายแคมป์ปิ้งจะนิยมนำวัตถุดิบหรืออาหารที่พกพาง่าย หมดอายุยาก มาประกอบอาหารเป็นเมนูแคมป์ปิ้งสุดแสนอร่อย เพื่อให้สามารถเก็บไว้รับประทานได้หลายวัน วันนี้ทางผู้เขียนจึงได้รวบรวมวัตถุดิบของเมนูแคมป์ปิ้ง 2566 ที่ได้รับความนิยม มาให้ผู้อ่านได้เป็นทางเลือกสำหรับการตัดสินใจเลือกซื้อวัตถุดิบกัน

  1. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารแคมป์ปิ้งสุดยอดนิยม พกพาง่าย สะดวก ราคาถูก รสชาติดีแถมยังสามารถนำมาทำอาหารกางเต็นท์ได้หลากหลายเมนูอีกด้วย 
  2. อาหารกระป๋อง เนื่องจากการท่องเที่ยวของสายแคมป์ปิ้งไม่มีตู้เย็นไว้คอยถนอมอาหาร อาหารกระป๋องเป็นอีกหนึ่งอาหารแคมป์ปิ้งยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็น ปลากระป๋อง ผักผลไม้กระป๋อง เนื้อสัตว์กระป๋อง ล้วนต่างนำมาทำอาหารกางเต็นท์ได้อย่างหลากหลายเช่นกัน
  3. เนื้อตากแห้ง เนื้อแดดเดียว อีกหนึ่งอาหารแคมป์ปิ้งสุดฮิต ที่สามารถเก็บได้อย่างยาวนาน เนื่องจากอาหารดังกล่าวได้ผ่านการถนอมอาหารอย่างการตากแห้งมาเรียบร้อยแล้ว
  4. กาแฟดริปหรือชา หากคุณเป็นสายแคมป์ปิ้งที่ชอบการท่องเที่ยวในสภาพอากาศที่หนาว ๆ การพกกาแฟดริบหรือชาเพื่อนำไปทำเครื่องดื่มร้อน ๆ พร้อมกับนั่งเสพบรรยากาศ เสพวิวภูเขาที่สวยงาม มันคงจะมีความสุขน่าดู
  5. ขนมปัง เป็นอีกหนึ่งเมนูแคมป์ปิ้ง 2566 ที่ได้รับความนิยม พกพาง่าย หยิบกินสะดวก หากจะได้ให้ดีต้องรับประทานคู่กับแยม เนยถั่ว หรือนมข้นหวาน ก็จะทำให้อร่อยยิ่งขึ้นไปอีก
  6. ขนมคบเคี้ยว เมนูแคมป์ปิ้งง่าย ๆ ที่ไม่ต้องคิดอะไรให้มากมาย สามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบาย หยิบกินง่าย 

5 เมนูแคมป์ปิ้ง ยอดฮิต ทำง่าย อร่อยด้วย

ถึงแม้การไปกางเต็นท์อาจต้องการความง่ายในการประกอบอาหาร แต่มันจะดีแค่ไหนหากเราสามารถทำเมนูแคมป์ปิ้งง่าย ๆ ไว้กินกับเพื่อนร่วมทริปของเรา วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 เมนูแคมป์ปิ้ง 2566 ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ แถมยังอร่อยอีกด้วย

  1. บาร์บีคิว เมนูสุดฮิตสำหรับสายแคมป์ปิ้ง เป็นเมนูแคมป์ปิ้งง่าย ๆ สามารถทำร่วมกับเพื่อนร่วมทริปได้ คนหนึ่งช่วยกันนำวัตถุดิบเสียบไม้ คนหนึ่งนำไปย่าง เพิ่มความสนุกสนานให้กับการไปเที่ยวของเราได้เป็นอย่างดี
  2. เนื้อย่าง หมูย่างหรือไก่ย่าง เมนูสุดง่ายประจำเมนูแคมป์ปิ้ง 2566 ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่มีเนื้อสัตว์ที่ต้องการนำมาหมักกับซอสปรุงรส เกลือ พริกไทยดำ แล้วนำไปย่างหอม ๆ หากมีน้ำจิ้มรสเด็ดก็ยิ่งเพิ่มรสชาติให้กับเนื้อย่างของเราได้อีกด้วย
  3. ยำปลากระป๋อง เมนูคู่ครัวของไทยเป็นหนึ่งในอาหารแคมป์ปิ้งที่สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่มี ปลากระป๋อง ตะไคร้ มะนาว หอมแดง วัตถุเพียงแค่สี่อย่างก็สามารถทำเมนูนี้ให้ออกมาอร่อยได้แล้ว
  4. มาชเมลโล่ย่าง ทางเราขอนำเสนอเมนูขนมที่สามารถพกพาและทำได้ขณะแคมป์ปิ้งอย่างมาชเมลโล่ย่าง มาชเมลโล่หนึบ ๆ นำไปย่างไฟหากใช้ถ่านหรือไม้ตามธรรมชาติยิ่งทำให้เวลารับประทานมาชเมลโล่ย่างมีกลิ่นหอมเพิ่มขึ้นอีกด้วย
  5. หมูกระทะ เมนูประจำของสายแคมป์ปิ้ง เพียงแค่เตรียมกระทะ น้ำจิ้ม น้ำซุป ผักและเนื้อสัตว์ ก็สามารถทำอาหารกางเต็นท์สุดแสนอร่อยนี้ได้แล้ว เป็นอาหารที่ทุกคนในทริปสามารถสนุกไปกับการกินและยังเหมาะบรรยากาศหนาว ๆ อีกด้วย

บทสรุป

จบไปแล้วสำหรับคำแนะนำในการเตรียมวัตถุดิบไปทำเมนูแคมป์ปิ้งยอดฮิต เหมาะสำหรับสายแคมป์ปิ้งที่ต้องการทำอาหารกินร่วมกับเพื่อน ๆ สามารถทำได้ง่าย แถมยังอร่อยอีกด้วย อาหารที่อร่อยกับธรรมชาติที่สวยงามทำให้วันหยุดของคุณเป็นวันหยุดที่แสนวิเศษนั้นเอง

INDYTREKKING.COM เว็บไซต์ที่จะทำให้คุณไม่ตกเทรนด์เรื่องเที่ยว

BOYTRAVELLERS อุปกรณ์เดินป่า เต็นท์ คุณภาพดี ราคาถูก