TIME TO

ADVENTURE

ท่องทะเลสวยน้ำใส ล่องเรือหนีไปเที่ยวพักผ่อนที่เกาะฝั่งอันดามัน

ท่องทะเลสวยน้ำใส ล่องเรือหนีไปเที่ยวพักผ่อนที่เกาะฝั่งอันดามัน

ทะเลอันดามันในประเทศไทยนั้นถือว่าเป็นสวรรค์ของเหล่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ชอบไปเที่ยวทะเลเป็นชีวิตจิตใจ เพราะทะเลแถบนี้มีหมู่เกาะที่สวยงาม น้ำทะเลใส แถมบรรยากาศ ดังนั้นในวันนี้เราจึงอยากมาแนะนำเกาะฝั่งทะเลอันดามันที่น่าสนใจและบรรยากาศดีมากๆ เผื่อว่าใครกำลังหาที่เที่ยวในช่วงวันหยุดหรือวันลาพักร้อน จะได้เก็บเกาะฝั่งอันดามันเหล่านี้ไปเป็นตัวเลือกในการหาที่เที่ยวไปทริปกันค่ะ

ท่องทะเลสวยน้ำใส ล่องเรือหนีไปเที่ยวพักผ่อนที่เกาะฝั่งอันดามัน

1. เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

     เกาะในฝั่งทะเลอันดามันที่แรก ที่เราอยากจะแนะนำนั่นคือ เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล เกาะที่ได้สมญานามว่า มัลดีฟส์เมืองไทย สวรรค์ของเหล่านักท่องเที่ยวทั้งของชาวไทยและชาวต่างชาติ!

     เกาะหลีเป๊ะ เป็นเกาะขนาดเล็กที่อยู่ด้านท้ายสุดของทะเลอันดามัน อยู่ในอำนาจการดูแลของเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล ที่นี่มีหาดสำคัญอยู่ 4 หาดด้วยกันคือหาดพัทยา หาดซันไรท์ หาดคาร์มา และหาดซันเซท สาเหตุที่ที่นี่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ก็เป็นเพราะความสวยงามที่ดูคล้ายไม่มีอยู่จริงของที่นี่ หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีใส ปะการังสวยๆ ขึ้นอยู่รอบเกาะ และเวิ้งหาดที่ดูแปลกตา เอาเป็นว่าถ้าใครไปเที่ยวที่นี่จะรู้เลยว่า ถ้อยคำที่ว่า เกาะหลีเป๊ะนั้นเป็นมัลดีฟส์เมืองไทยนั้นไม่เกินจริงเลย

ท่องทะเลสวยน้ำใส ล่องเรือหนีไปเที่ยวพักผ่อนที่เกาะฝั่งอันดามัน

2. เกาะมุก จังหวัดตรัง

     เกาะในฝั่งทะเลอันดามันที่น่าท่องเที่ยวลำดับที่ 2 ก็คือ เกาะมุก จังหวัดตรัง เกาะสวย น้ำทะเลใส แต่ที่โดดเด่นสุดๆ ภายในเกาะที่นักท่องเที่ยวต้องไปเยือนให้ได้เลยคือ ถ้ำมรกต ถ้ำที่มีทะเลอยู่ข้างใน น้ำทะเลใสสีสวยอย่างกับสีของมรกต!

    เกาะมุก เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของจังหวัดตรัง อยู่ในความดูแลของเขตอุทยานเจ้าไหม พื้นที่ส่วนใหญ่ของที่นี่เป็นเขตหน้าผาโขดหินสูงใหญ่ และผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่ทำอาชีพประมงเป็นหลัก จุดเด่นน่าสนใจของที่นี่ที่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาดนั่นก็คือ ถ้ำมรกต ถ้ำที่มีทะเลอยู่ภายใน และน้ำทะเลนั้นสีเขียวใสเหมือนสีอัญมณีมรกต! ซึ่งการที่จะเข้าไปได้นั้นต้องดำน้ำลอดถ้ำเข้าไปในช่วงเวลาน้ำลงเท่านั้นถึงจะเข้าไปชมความงามข้างในได้

ท่องทะเลสวยน้ำใส ล่องเรือหนีไปเที่ยวพักผ่อนที่เกาะฝั่งอันดามัน

3. เกาะเหลาลาดิง จังหวัดกระบี่

     มาถึงอันดับสุดท้ายแล้วสำหรับเกาะในฝั่งทะเลอันดามันที่น่าไปเที่ยว อันดับสุดท้ายที่อยากแนะนำให้ไปนั่นคือเกาะเหลาลาดิง เกาะที่หน้าหาดแปลกตาเป็นเอกลักษณ์ เพราะมีภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ขนาบข้าง!

     เกาะเหลาลาดิง หรืออีกชื่อคือเกาะละดิง เป็นเกาะที่อยู่ในอำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ อยู่ภายใต้การดูแลของอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เป็นเกาะที่มีต้นกำเนิดมาจากหินปูน และมีภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ขนาบข้างโอบล้อมไว้อยู่แถวหน้าหาด ทำให้ดูเหมือนเป็นเกาะปิด นอกจากเอกลักษณ์ที่น่าสนใจอย่างการที่มีภูเขาหินปูนปิดหน้าหาด ที่นี่ยังมีบรรยากาศดีมาก เงียบสงบ น้ำทะเลใสแจ๋ว เหมาะกับคนที่อยากมาเที่ยวชิลๆ ไม่วุ่นวาย มาผ่อนคลายความเหนื่อยล้าสุดๆ 

     ที่จริงนอกจากเกาะทั้ง 3 ที่อยู่ในลิสต์ของเราแล้ว ทะเลฝั่งอันดามันยังมีเกาะสวยๆ อีกเยอะแยะมากมายเต็มไปหมดที่รอเหล่านักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสกัน ถ้าใครกำลังมองหาที่เที่ยวสวยๆ บรรยากาศดีๆ อย่าลืมนึกถึงเกาะในฝั่งทะเลอันดามันกันนะคะ