TIME TO

ADVENTURE

เปิด อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง สุดสำคัญ ไม่ว่าไปที่ไหนก็จำเป็นต้องมี

อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง

อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง camping คือสิ่งที่เราต้องพกพาไปด้วยเมื่อแคมป์ปิ้ง และเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลยแม้แต่ครั้งเดียว เพราะถ้าขาดอันใดอันหนึ่งขึ้นมาเมื่อไหร่แล้ว อาจจะเกิดปัญหาความยุ่งยากหรือแก่ความอันตรายได้ในระหว่างเดินทาง การท่องเที่ยวคือความสุขของใครหลายๆคน การไปแคมป์ปิ้งเองก็เช่นเดียวกัน นอกเหนือจากการให้ความผ่อนคลายแล้วก็คือความสนุกและท้าทาย

อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง จะมีอุปกรณ์อะไรที่สำคัญกันบ้าง มาชมกันได้เลย 

1. อุปกรณ์สำหรับการกางเต็นท์

อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง

เราคงไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า เกือบทุกคนที่ไปเดินทางท่องเที่ยวแบบแคมป์ปิ้งมักจะต้องพกเต็นท์ไปกางเอง เพราะเป็นสิ่งที่เราสามารถควบคุมและวางแผนการใช้ชีวิตในระหว่างท่องเที่ยวได้ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเต็นท์ที่มีขนาดและลักษณะเหมาะสมกับเรา เลือกสิ่งที่มีความแข็งแรงรูปทรงเหมาะแก่การใช้งานจริง กางเต็นท์สามารถปูบริเวณข้างหน้าเต็นท์เอาไว้ทำกิจกรรมก็ได้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นอะไรที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และทำให้สามารถใช้เป็นลานสำหรับการนั่งปาร์ตี้ และรับประทานอาหารได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งโต๊ะพับ 

2. อุปกรณ์ให้แสงสว่าง

อุปกรณ์ให้แสงสว่างอาทิเช่นไฟโซล่าเซลล์ ไฟฉาย ทั้งสองอย่างนี้เราสามารถใช้งานได้ทุกวันและเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นใช้ในการเดินทางหรือจะใช้ในระหว่างการไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งปัจจุบันนี้เราก็มีตัวเลือกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น บางอันเราไม่จำเป็นต้องใช้แบบชาร์จแบตหรือใช้ถ่านเพียงแค่เท่านั้น แต่เรายังสามารถใช้ในการชาร์จไฟ หรือชาร์จจะแสงแดดพระอาทิตย์ก็ได้ ที่สำคัญยังสามารถทนน้ำเปียกฝนได้ และยังมีน้ำหนักเบาสามารถแขวนไว้ข้างหน้าเต็นท์ก็ได้ ดังนั้นเราก็ขอแนะนำให้พกไปทั้ง 2 รูปแบบ เพื่อสะดวกต่อการใช้งานจริง

3. อุปกรณ์เตาทำอาหาร

สำหรับเตาในการทำอาหารนั้น เป็นสิ่งที่ทุกคนมักจะต้องพกพาไปอยู่แล้ว ซึ่งหลายคนก็อาจจะเตรียมเสบียงไปบ้าง ไม่ว่าจะเป็นผักหรือข้าวสารอาหารกระป๋อง หรือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพื่อที่จะสามารถทำเมนูอาหารได้อย่างง่ายๆ อาจจะไม่ได้มีความหลากหลายมาก แต่ก็สามารถบรรเทาความหิวได้ในระหว่างการท่องเที่ยว และที่สำคัญ ยังเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ควรจะขาดเลย โดยในปัจจุบันนี้หลายคนก็มักจะเลือกใช้เป็นเตาที่ใช้แก๊สอัดกระป๋อง เพราะความสะดวกสามารถพกพาไปไหนได้ง่ายขึ้น ส่วนการทำความสะอาดก็ไม่ยุ่งยากเช่นกัน ทั้งนี้ เราก็ควรจะพกอย่างอื่นไปด้วยเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์สำหรับการทำชากาแฟก็ได้หรือจะเป็นเตาปิ้งย่างก็ได้ ซึ่งจะได้ทำให้เรามีกิจกรรมในระหว่างการแคมป์ปิ้ง และได้ดื่มหรือทานในสิ่งที่เราชอบ ก็จะเพิ่มความสุขไปได้มากในระหว่างการท่องเที่ยวนี้ 

4. อุปกรณ์สำหรับกันฝน

อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง

อุปกรณ์สำหรับกันฝนประกอบไปด้วยหลายๆอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเต็นท์ผ้าใบสำหรับกาง ร่ม หรือเสื้อกันฝน เพราะเราต้องยอมรับว่าการเดินทางออกต่างจังหวัดนั้น เรื่องฟ้าฝนบางครั้งก็เป็นเรื่องสำคัญสำหรับการไปเที่ยวเลย หากเราไม่มีอุปกรณ์หรือชุดกันฝนต่างๆ ก็แน่นอนว่าจะทำให้เราเกิดความลำบากเวลาท่องเที่ยวไปได้มากเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นแล้ว นี่จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกคน เพราะเราไม่สามารถที่จะรู้ได้ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรไม่คาดฝันได้ และสภาพแวดล้อมที่อากาศแปรปรวนแบบนี้ อาจจะทำให้เราไม่คาดถึงว่าฝนจะตกในวันที่เราไปแคมป์ปิ้ง ดังนั้นพกไว้ก็ไม่มีเสียหาย

5. อุปกรณ์สำหรับการทำความสะอาด

อุปกรณ์สำหรับการทำความสะอาด ก็จะเป็นสบู่หรือน้ำยาล้างจาน สำหรับการใช้ชำระล้างอุปกรณ์ต่างๆที่เราพกไปด้วย เราคงไม่มีใครที่อยากจะนำของกลับมาล้างที่บ้านเพียงเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในหลายๆสถานที่มีกฎข้อห้ามไม่ให้ทิ้งขยะ ดังนั้น หลายๆคนที่เป็นสายแคมป์ปิ้งในพื้นที่สำคัญ พื้นที่อนุรักษ์ ก็มักจะพกจาน ช้อน ถ้วย แก้วน้ำไปเอง และก็เลือกทำความสะอาดก่อนกลับบ้านด้วยน้ำยาล้างจาน เพราะฉะนั้นแล้ว นี่ก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่เราควรจะพบไปด้วยหากเราไปในพื้นที่ที่มีความเข้มงวดสูง 

6. ยารักษาโรคต่างๆ

สำหรับยารักษาโรคนั้น หลายคนอาจจะคิดว่าต้องเป็นยาประจำตัว หรือที่เราทานเป็นประจำ แต่ความเป็นจริงแล้วหลายคนอาจจะไม่รู้มาก่อนเลยว่าบางครั้งสถานการณ์ที่ไม่คาดฝัน ก็สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ การพกยารักษาอาการต่างๆก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน เพราะบางครั้งเราอาจจะเกิดอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เช่น เหนื่อยหอบหน้ามืดก็จะเป็นลม เพราะฉะนั้น การพกยารักษาโรคต่างๆไปด้วย หรืออุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการแพทย์ ที่เราควรจะพกพาเช่น เครื่องมือวัดความดันเครื่องมือวัดออกซิเจนขนาดเล็กแบบพกพา ก็จะไม่ทำให้เราเกิดความอันตรายและความเดือดร้อนในระหว่างการเดินทางแคมป์ปิ้ง 

และทั้งหมด 6 ข้อนี้ ก็คืออุปกรณ์และสิ่งสำคัญที่ควรอย่างยิ่งสำหรับการพกพาไปด้วย เพราะสำหรับการแค้มปิ้งนั้นคือการเอาชีวิตไปผจญภัยไปเจอโลกแปลกๆใหม่ๆ เพราะฉะนั้น ก็ต้องเกิดเหตุสิ่งที่เราไม่คาดฝันขึ้นเสมอ ดังนั้น การวางแผนเอาไว้ล่วงหน้าและการพกพาอุปกรณ์สำคัญไปด้วยก็จะเป็นสิ่งสำคัญไม่ใช่น้อย ในทุกสิ่งก็ควรเลือกที่มีความเหมาะสมกับตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเต็นท์ ยา หรืออุปกรณ์ต่างๆ แล้วควรทดสอบก่อนทุกครั้งก่อนนำไปใช้งานจริง

INDYTREKKING.COM เว็บไซต์ที่จะทำให้คุณไม่ตกเทรนด์เรื่องเที่ยว

BOYTRAVELLERS อุปกรณ์เดินป่า เต็นท์ คุณภาพดี ราคาถูก