TIME TO

ADVENTURE

7 อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ที่สำคัญมีอะไรบ้างห้ามพลาด 

อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง

แน่นอนว่าการแคมป์ปิ้งจะต้องมีอุปกรณ์สำคัญ สำหรับมือใหม่หรือคนที่อยากจะลองไปเดินทางแคมป์ปิ้ง ที่ยังไม่รู้ว่าต้องใช้อะไรบ้างก่อนจะไป วันนี้เราก็มีจัด อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง สำคัญที่พลาดไม่ได้ ซึ่งจะมีอะไรกันบ้างมาดูกันได้เลย

7 อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ห้ามพลาดเมื่อไปตั้งแคมป์

1. โต๊ะหรือเก้าอี้

หลายคนอาจจะมองว่าโต๊ะหรือเก้าอี้อาจจะเป็นสิ่งที่ดูวุ่นวาย หรืออาจจะเกิดความไม่สะดวกในการเคลื่อนย้าย แต่ความเป็นจริงแล้วโต๊ะกับเก้าอี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน สำหรับใครที่เป็นสายแคมป์ปิ้งเป็นประจำ การมีโต๊ะหรือเก้าอี้จะช่วยให้คุณใช้ชีวิตได้สะดวกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการประกอบอาหาร หรือจะเป็นการรับประทานอาหาร ขั้นตอนนี้ก็จะทำให้เกิดความสะดวกเป็นอย่างมาก 

แถมในปัจจุบันนี้ก็ยังมีอุปกรณ์โต๊ะและเก้าอี้ที่พกพาไปได้สะดวกสุดๆ นอกจากเราจะสามารถพับได้แล้วยังมีน้ำหนักที่เบาอีกด้วย แต่ถึงแม้ว่าจะเบาและพักได้แต่โต๊ะและเก้าอี้ก็มีความแข็งแรง บางรุ่นนั้นเราสามารถวางแก้วน้ำที่บริเวณที่รองมือเก้าอี้ได้อีกด้วย ซึ่งจะช่วยทำให้ประหยัดพื้นที่เวลาต้องใช้โต๊ะอาหารไปได้มาก 

2. โคมไฟ

สำหรับเรื่องของไฟนั้นนับเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้อยู่แล้ว ไม่ว่าเราจะเดินทางไปแคมป์ที่ไหนก็ควรจะมีไฟสำรองเอาไว้ ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีทั้งไฟ LED หรือโคมไฟ หรือจะเป็นตะเกียงก็ยังใช้งานได้ เพราะถ้าเราเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อยๆแล้ว เราจะพบได้เลยว่า หากเกิดปัญหาไฟฟ้าดับขึ้นมาเมื่อไหร่อาจจะยากต่อการท่องเที่ยว หรือใช้ชีวิตประจำวันได้ ดังนั้น การมีติดเอาไว้พกพาไปด้วยก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ช่วยเซฟความปลอดภัยได้ดี 

3. เต็นท์ 

อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง

ปัจจุบันนี้ เต็นท์สำหรับการไปท่องเที่ยวนั้นมีหลากหลายไซส์ และหลากหลายคุณสมบัติ ไม่ว่าจะเป็นทรงแบบไหนก็มีให้เลือกมากมายตามความต้องการ แถมยังช่วยในการทนฟ้าฝนได้ดีอีกด้วยในหลายๆรุ่น ซึ่งสิ่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นเดียวกันกับโคมไฟ และที่พลาดไม่ได้ก็คงจะเป็นการเลือกไซส์ที่มีขนาดเหมาะสมกับการใช้งาน หากใช้เพียงแค่คนเดียวหรือสองคน ก็ควรเลือกขนาดที่มีความเหมาะสม ถ้ามันเล็กจนเกินไปก็อาจจะไม่ได้เกิดปัญหาแค่เพียงความคับแคบ แต่อาจจะส่งผลในเรื่องของความไม่ปลอดภัยต่างๆที่อาจจะตามมาได้อีกด้วย 

4. กระบอกน้ำดื่มพกพา

การไปแคมป์ปิ้งนั้น กระบอกน้ำดื่มที่พกพาไปได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบสายสะพายหรือจะเป็นแบบใส่กระเป๋ากางเกง ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ไม่ควรจะพลาดเช่นกัน เพราะจะทำให้คุณนั้นสามารถใช้มันได้ในช่วงเวลาของความจำเป็น เช่น ตอนระหว่างเดินทาง หากเหนื่อยมากๆเราก็สามารถหยิบมาดื่มได้ 

5. ยารักษาโรค

สำหรับสาย camping ที่ต้องเดินทางออกต่างจังหวัดนั้น บางครั้งเราอาจจะไม่มีโรคประจำตัวก็จริง แต่ใครจะรู้ว่าเมื่อไปถึงแล้วเราอาจจะเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่นเราอาจจะเป็นภูมิแพ้หรืออาจจะเกิดป่วยกระทันหันขึ้นมา หรือแม้กระทั่งลมพิษเองก็เช่นกัน หากเราไม่มียารักษาโรคในระหว่างที่เราเจ็บป่วยเลย อาจจะทำให้อาการยิ่งแย่และเป็นปัญหาในการเดินสายแคมป์ปิ้ง เพราะฉะนั้นการที่เราไปต่างจังหวัดแล้วหาซื้อยาได้ยาก หรืออาจจะหาโรงพยาบาลได้ยาก ก็เป็นปัญหาสำคัญ ที่ทำให้คุณอาจจะต้องเตรียมยารักษาโรคเอาไว้ด้วย 

6. ที่นอน

สำหรับตัวที่นอนนั้น เราจะต้องมาดูกันที่ขนาดให้เหมาะสมกับเต็นท์ และควรจะเป็นที่นอนที่สามารถทำให้ร่างกายอบอุ่นได้ มีลักษณะของความหนาอยู่บ้าง เพื่อไม่ให้เกิดความลำบากเวลาต้องนอนเป็นเวลานานๆ เพราะบางคนอาจจะไม่ได้เอาที่นอนมาด้วย เพราะคิดว่าเพียงแค่หมอนกับผ้าห่มก็เพียงพอแล้ว แต่อาจจะลืมนึกไปว่าบางสถานที่นั้น เราไม่สามารถกางเต็นท์ในบริเวณที่พื้นเท่ากันได้ หรืออาจจะเป็นพื้นที่แข็งกระด้างมากเกินไป ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอาการปวดหลังขึ้นเวลาที่ตื่นขึ้นมาได้ ดังนั้น การพกที่นอนปิคนิคไปแคมป์ปิ้งก็เป็นสิ่งที่ขาดไปได้อีกเช่นกัน 

7. เตาแก๊สปิคนิค

อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง

ปัจจุบันนี้ เตาแก๊สปิคนิคก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งยอดนิยมสำหรับสาย champing เช่นเดียวกัน เพราะเตาแก๊สนี้สามารถทำอะไรได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการประกอบอาหาร หรือแม้กระทั่งเครื่องดื่มต่างๆ ซึ่งเหมาะและสะดวกอย่างยิ่งในการไปแคมป์ปิ้งเลยทีเดียว เพราะเวลาที่เราไปต่างจังหวัดหรือบนภูเขา อาจจะมีความลำบากในการหาอาหารสำเร็จรูป ดังนั้น การที่เราพกเตาแก๊ส ปิกนิกไปด้วย ก็จะไม่ทำให้คุณรู้สึกว่าการไปปิคนิคของคุณเป็นเรื่องที่ยากลำบาก หรือหาอาหารก็ยาก เครื่องดื่มก็ยาก และก็จะช่วยทำให้การไปท่องเที่ยวของคนสนุกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย 

และทั้งหมด 7 ข้อนี้ก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ camping ที่คุณควรจะศึกษา และและตัดสินใจพกพาไปด้วย เพื่อให้การท่องเที่ยวของคุณสะดวกยิ่งขึ้น ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และยังทำให้คุณมีความสุขกับการแคมป์ปิ้งได้มากยิ่งขึ้นเช่นเดียวกัน ซึ่งเราจะเห็นได้เลยว่าแต่ละอย่างก็มีความสำคัญไม่ใช่น้อย ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ หรืออาจจะเกิดความเดือดร้อนขึ้นมาได้หากขาด 7 สิ่งนี้ โดยเฉพาะกับนักแคมป์ปิ้งมือใหม่ ที่อาจจะต้องให้ความสำคัญกับการเลือกวัสดุหรืออุปกรณ์ที่มีความเหมาะสม และจะทำให้คุณมีความสุขมากยิ่งขึ้น กับการท่องเที่ยวในแบบสไตล์ camping

INDYTREKKING.COM เว็บไซต์ที่จะทำให้คุณไม่ตกเทรนด์เรื่องเที่ยว

BOYTRAVELLERS อุปกรณ์เดินป่า เต็นท์ คุณภาพดี ราคาถูก