TIME TO

ADVENTURE

พาชม 5 อันดับ อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง มีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง

สำหรับวันนี้เราจะพามาชมกับ 5 อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง สำหรับการแคมป์ปิ้งซึ่งในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมกันอย่างมาก ซึ่งแต่ละอุปกรณ์ก็ล้วนแล้วแต่มีความสำคัญที่ต่างกันต่อไป และเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะพลาดเลยจริงๆ ซึ่งจะมีอะไรกันบ้างมาชมกันได้เลย

1. เต็นท์

อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง

สำหรับในปัจจุบันนี้เต็นท์ก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ camping ที่เหมาะอย่างยิ่งในการพกพาไป หรือพูดง่ายๆว่าขาดไม่ได้นั่นเอง ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีหลายรูปทรงให้ได้เลือกใช้ อาทิเช่น แบบกระโจม แบบ pop up แบบทรงโดม ทั้งนี้ การใช้งานเป็นในรูปแบบต่างๆ ก็จะอ้างอิงถึงสภาพแวดล้อมและอุณหภูมิที่มีความเหมาะสม ตลอดจนการใช้งานดีไซน์ หรือรูปลักษณ์ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่พลาดไม่ได้หากจะต้องออกไปแคมป์ปิ้งบ่อยๆ เพราะฉะนั้นแล้ว การเลือกซื้อเต็นท์มาใช้งานนั้น แม้อาจจะมีราคาบางรุ่นที่สูงขึ้นมาหน่อย แต่รับรองได้เลยว่ามันคุ้มค่าต่อการใช้งานอย่างแน่นอนเลยทีเดียว 

2. ฟลายชีทและทาร์ป

ฟลายชีทและทาร์ป ทั้งสองอย่างนี้เปรียบเสมือนอุปกรณ์ช่วยเสริมการกางเต็นท์ ซึ่งจะทำให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ทั้งการใช้คลุมบนสุดของเต็นท์ ตลอดจนถึงคลุมส่วนต่างๆ ซึ่งจะทำให้เกิดความปลอดภัยในการใช้งาน อาทิเช่น หากเราจำเป็นต้องไปกางเต็นท์ในพื้นที่หนาว ก็อาจจำเป็นที่จะต้องใช้ เพราะบางพื้นที่เราอาจจะไม่รู้เลยว่าจะมีฝนตกหรือพายุหรือไม่ครั้งใด เพราะฉะนั้น ก็ควรที่จะต้องซื้อควบคู่กับเต็นท์ด้วยเช่นกัน 

3. ไฟ / โคมไฟ

ไฟ / โคมไฟ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์การแคมป์ปิ้งที่ขาดไม่ได้อีก 1 อย่าง ซึ่งทั้งสองอย่างนี้มีหลากหลายรูปแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแบบหลอด LED ที่ไม่ต้องเสียบปลั๊กแต่ใช้เป็นพลังงานแสงอาทิตย์ หรือจะเป็นโคมไฟที่อาจจะต้องใช้ถ่านหรือการชาร์จแบต และทั้งสองอย่างนี้ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เป็นอย่างยิ่งในการออกเดินทางแคมป์ปิ้ง ซึ่งควรมีพกเอาไว้ทั้งหมด 2 ชิ้นด้วยกันเพื่อง่ายต่อการใช้งาน อาทิเช่น ภายในเต็นท์และระหว่างทางเดิน หรือหน้าเต็นท์ และควรที่จะต้องไม่ลืมว่า หากเราเลือกใช้แบบชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ หรือภาษาชาร์จแบต เราอาจจะต้องมีสำรองเอาไว้เผื่ออีกด้วย 

4. โต๊ะ / เก้าอี้พับ

โต๊ะ / เก้าอี้พับ ก็เป็นอีก 1 อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะทั้งสองอย่างนี้ หากพกพาไปด้วยแล้วจะง่ายต่อการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก ไม่ใช่เพียงแค่การนั่งประกอบอาหาร หรือรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงการใช้นั่งเพื่อความบันเทิง เช่น เราอาจจะสนทนากับเพื่อนที่ไปด้วย หรืออาจจะเป็นการนั่งชมวิวบนหน้าที่พักตลอดจนการใช้เป็นที่อ่านหนังสือ หรือทำกิจกรรมอื่นๆก็ได้หลากหลาย เพราะฉะนั้น หลายคนที่คิดว่าไม่น่าสนใจ หรือไม่จำเป็นต้องมีก็ได้ อยากจะให้ลองเปิดใจเลือกซื้อ และพกไปด้วย ก็จะทำให้คนทำกิจวัตรได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็ยังมีอีกหลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกเช่นกัน ไม่ว่าจะแบบพลาสติก ผ้า ไม้ ก็สามารถเลือกใช้ได้ตามต้องการ

5. เตาปิ้ง / เตาแก๊ส

อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง

เตาปิ้ง / เตาแก๊ส เป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับการประกอบอาหารเมื่อแคมป์ปิ้ง ทำได้หลายเมนูไม่ว่าจะต้ม ผัด แกง ทอด

INDYTREKKING.COM เว็บไซต์ที่จะทำให้คุณไม่ตกเทรนด์เรื่องเที่ยว

BOYTRAVELLERS อุปกรณ์เดินป่า เต็นท์ คุณภาพดี ราคาถูก