TIME TO

ADVENTURE

สโลไลฟ์สไตล์ธรรมชาติ อาบโอโซนให้ปอดชุ่ม ที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

สโลไลฟ์สไตล์ธรรมชาติ อาบโอโซนให้ปอดชุ่ม ที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

     ถ้าถามถึงแหล่งโอโซนชั้นยอด ที่ใช้เวลาเดินทางไม่ไกลมากนักจากกรุงเทพฯ “เขาใหญ่” หรือ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ คงเป็นชื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอันดับต้น ๆ ที่คนพูดถึง นั่นเป็นเพราะว่าผืนป่าใหญ่ในเทือกเขาพนมดงรักแห่งนี้ มีพื้นที่ครอบคลุมมากถึง 4 จังหวัด และมีความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้สูงจนถูกจัดอันดับให้เป็นแหล่งโอโซนลำดับต้น ๆ ของโลก

ตลอดจนได้รับสมญานามว่าเป็นอุทยานมรดกของกลุ่มประเทศอาเซียนอีกด้วย ซึ่ง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ถือว่าเป็นสถานที่ยอดฮิตเลยสำหรับนักเดินป่าและแคมป์ปิ้งทั้งหลาย เพราะนอกจากจะได้ใกล้ชิดกับป่าไม้แล้วยังได้สัมผัสกับทะเลที่สวยงามอย่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ด้วย ดังนั้นเราจึงจะมาแนะนำอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ให้ทุกคนที่สนใจได้รู้จัก จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

สโลไลฟ์สไตล์ธรรมชาติ อาบโอโซนให้ปอดชุ่ม ที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

     อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นอกจากเต็มไปด้วยธรรมชาติของป่าที่มีพันธุ์ไม้นานาชนิดให้สัมผัสแล้ว ที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น การเดินป่าศึกษาธรรมชาติ การส่องสัตว์ ปีนเขา ชมน้ำตก ส่องนก และแคมป์ปิ้ง และนั่นคือเสน่ห์น่ายลของแหล่งฟอกปอดแห่งนี้ ที่สำคัญใช้ระยะเวลาการเดินทางไม่ไกลมากนักจากกรุงเทพฯ และสามารถเดินทางเข้าสู่ธรรมชาติได้ทั้งฝั่งจังหวัดปราจีนบุรี และฝั่งอำเภอปากช่องของเมืองโคราช อันเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว เพราะเต็มไปด้วยที่กิน ที่พัก และที่เที่ยวระหว่างทางมากมาย

สโลไลฟ์สไตล์ธรรมชาติ อาบโอโซนให้ปอดชุ่ม ที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ความอุดมสมบูรณ์ที่เต็มเปี่ยม

     ด้วยสภาพป่าที่สมบูรณ์ทำให้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ฝนตกชุกตลอดทั้งปี ส่งผลให้ภูมิอากาศของที่นี่เย็นสบายตลอดทั้งปี ไม่ร้อนหรือหนาวจัด และยิ่งในช่วงฤดูหนาวที่บรรยากาศป่าเขาถูกเติมเต็มด้วยสายหมอกขาวและดอกไม้นานาพรรณ ยิ่งส่งผลให้ที่นี่ได้รับนิยมจากนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เรียกได้ว่าสร้างความประทับใจได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะวิวมุมกว้างที่ทำให้เรามองเห็นธรรมชาติใต้เงาพระอาทิตย์ขึ้นและลงได้อย่างสวยงาม ของ ผาเดียวดาย(จุดชมวิวเขาเขียว) หรือแหล่งชุมนุมของผีเสื้อกลางคืน ณ จุดชมวิวผาตรอมใจ ที่นอกจากจะสวยงามแล้วยังให้บรรยากาศแสนโรแมนติกอีกด้วย และนอกจากจุดชมวิวแล้ว มาเขาใหญ่ทั้งทีจะพลาดชมน้ำตกได้อย่างไร เพราะน้ำตกของที่นี้จัดว่าสวยสมกับสมญานามของอุทยานมรดกกลุ่มประเทศอาเซียนจริง ๆ และมีเยอะมาก

สโลไลฟ์สไตล์ธรรมชาติ อาบโอโซนให้ปอดชุ่ม ที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

     ซึ่งรับรองว่าคุณจะอิ่มเอมกับธรรมชาติได้อย่างแท้จริงอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นสถานที่ที่ช่วยผ่อนคลาย ให้เราหลีกหนี ความวุ่นวายภายในเมืองมาพบกับธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์อยู่ในช่วงหน้าหนาวที่นี่จะสวยงามเป็นพิเศษเพราะทำให้เราได้เห็นหมอกและทิวทัศน์ได้อย่างกว้างขวางไม่เพียงแต่ในช่วงหน้าหนาวเท่านั้นในช่วงหน้าฝนหรือช่วงฤดูร้อนที่นี่ก็มีความสวยงามไม่แพ้กันและแต่ละช่วงเวลา

ก็จะมีความสวยงามที่แตกต่างกันดังนั้นแล้วไม่ว่าคุณจะมาในช่วงเวลาไหนก็ได้พบกับความสวยงามที่แตกต่างแต่ลงตัวอย่างแน่นอนและขอบอกว่าถึงที่นี่จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ติดยอดฮิตแต่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติได้อย่างเต็มรูปแบบดังนั้นแล้วไม่ต้องห่วงในเรื่องความสวยงามที่เราจะได้รับกันอย่างแน่นอน

สโลไลฟ์สไตล์ธรรมชาติ อาบโอโซนให้ปอดชุ่ม ที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ไฮไลต์ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

     ไฮไลต์ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไม่ได้จบที่วิวทิวทัศน์เท่านั้น การเดินศึกษาป่าบนเส้นทางเดินป่าประเภทท่องไพร ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมหนึ่งที่ได้รับคามสนใจมากจากนักท่องเที่ยวสายแคมป์ปิ้ง เพราะนอกจากความงามของธรรมชาติแล้วเรายังจะได้ชมธรรมชาติของสัตว์ป่าหลากหลายสายพันธุ์ที่อาศัยอยู่ในป่าแห่งนี้ และท่องไพรทั้งที่ อย่าพลาดกิจกรรมการออกรอบส่องสัตว์ ที่ให้ลุ้นกันว่าจะเจอไหมหรือจะขึ้นหอส่องสัตว์รอชมสัตว์ป่าชนิดต่าง ๆ ที่ออกมาใช้ชีวิตกันตามแต่ละจุดก็สนุกได้อีกแบบเช่นกัน

ที่เที่ยวเยอะ กิจกรรมมากมายอย่างนี้ ไม่ต้องกลัวหรือกังวลว่าจะเที่ยวอย่างไรให้ครบหรือจะเที่ยวอย่างไรให้สนุก เพราะที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แห่งนี้มีเจ้าหน้าที่คอยบริการให้คำแนะนำข้อมูลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การเดินทาง เส้นทางท่องเที่ยว บ้านพัก จุดกางเต้นท์ และกิจกรรมเสริมต่าง ๆ โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว โทรศัพท์ 08 6092 6529  

สโลไลฟ์สไตล์ธรรมชาติ อาบโอโซนให้ปอดชุ่ม ที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่