TIME TO

ADVENTURE

หน้าหนาวแบบนี้จะไปไหนมาไหน ผ่าน อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ไม่ได้

หน้าหนาวแบบนี้จะไปไหนมาไหนผ่านอุปกรณ์แคมป์ปิ้งไม่ได้

     อากาศหนาวแบบนี้สถานที่คนที่จะไปเที่ยวกันเยอะที่สุด ก็คงจะเป็นยอดดอยยอดเขา สิ่งที่จะต้องติดไม้ติดมือกันขึ้นไปด้วยนั่นก็คืออุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ปิ้งย่างหรือจะเป็นอุปกรณ์กางเต็นท์ก็จัดว่าเป็นอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ทั้งหมด หน้าหนาวแบบนี้การได้ไปรับอากาศหนาวรับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง ถือว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก ใน 1 ปีเราคงจะเฝ้ารอคอยหน้าหนาวกันมาตลอด แล้วถ้าพลาดโอกาสดีๆแบบนี้ เราจะต้องเสียใจแค่ไหน ถึงแม้ว่าตอนนี้กำลังจะเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวหลายคนอาจจะบอกว่าไม่มีเวลาเตรียมอุปกรณ์ ไม่มีเวลาเตรียมตัว แต่การเที่ยวหน้าหนาวแบบนี้ถ้าเราไปกันเป็นกลุ่มกับเพื่อน ใครมีอุปกรณ์อะไรก็ติดไม้ติดมือกันมานิดหน่อย แค่นี้ก็ถือว่ามีอุปกรณ์ที่เกินคุ้มและเกินพอสำหรับการท่องเที่ยวกันแล้ว

เที่ยวหน้าหนาวแบบนี้เราทำอะไรกันบ้าง

     การไปเที่ยวหน้าหนาวคนส่วนใหญ่ก็จะชอบไปนอนกางเต็นท์รับบรรยากาศหนาวกันอย่างเต็มที่ ยิ่งหนาวเท่าไหร่ก็ยิ่งดีไม่เคยมีใครที่จะต้องกลัวความหนาวกันเลย และอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง นั้นก็ถือว่าเป็นส่วนสำคัญอย่างมาก การท่องเที่ยวลักษณะแบบนี้เราจะขาดอุปกรณ์ที่เป็นอุปกรณ์หลักไปเลยไม่ได้นั่นก็คือ ถุงนอน เต็นท์นอน และอุปกรณ์การทำอาหารกับภาคสนาม ฟังดูแล้วเหมือนจะยิ่งใหญ่เกินไปแต่ในความเป็นจริง ไม่ต้องมีมีแค่ที่ต้มน้ำร้อนสักหน่อย แล้วก็มีกระทะหรือหม้อสักใบเอาไว้สำหรับต้มยำทำแกง แค่นี้ก็ถือว่าเป็นอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ที่สุดยอดแล้ว

หน้าหนาวแบบนี้จะไปไหนมาไหนผ่านอุปกรณ์แคมป์ปิ้งไม่ได้

เตรียมตัวท่องเที่ยวเตรียมใจก็พอ

     บางคนมีการเตรียมตัวท่องเที่ยวระหว่างปี รอคอยที่จะได้ท่องเที่ยวหน้าหนาว จัดเสื้อผ้าหน้าผมกันมาเต็มที่ แต่เราลืมไปหรือเปล่าว่าการไปเที่ยวลักษณะแบบนี้ เราต้องการเต็นท์เราต้องทำแคมป์ปิ้งกัน จะใส่เสื้อขนสัตว์ เสื้อผ้าที่ดูแลรูปร่างเกินไปก็คงจะไม่เหมาะกับการไปเที่ยวกับเพื่อนๆเป็นแน่แท้ การเตรียมตัวแต่พอดีเน้นไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์และธรรมชาติ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีและเหมาะสมที่สุด เราจะหาสิ่งที่ดีมากไปกว่านี้คงไม่ได้แล้ว ประสบการณ์ของเรานั้นเราจะฟังจากเรื่องเล่าเพียงอย่างเดียวมันคงไม่ได้ การได้ออกไปสู่โลกความเป็นจริงงานได้ออกไปพบเจอกับสิ่งที่เราไม่เคยได้รู้จักมาก่อน โดยเฉพาะปัจจุบันนี้เวลาที่เราไปกินไปเที่ยวกันตามต่างจังหวัดหรือตามสถานที่ท่องเที่ยว เราก็จะถูกจัดเตรียมไว้ให้เราอย่างเพียบพร้อม แต่ถ้าเราออกไปใช้ชีวิต ด้วยการเตรียมอุปกรณ์ด้วยตัวเองบ้าง จัดหาอุปกรณ์ Camping ด้วยตัวเอง แบบนี้น่าจะเป็นอะไรที่ตื่นเต้น และให้ประสบการณ์กับเราได้ดีกว่าสิ่งใด

ไปเที่ยวที่ไหนก็ต้องมีเรื่องกินเข้ามาร่วม

     ไม่ว่าเราจะไปเที่ยวที่ไหนก็ตามแต่เรื่องกินนั้นจะมาควบคู่กับการเที่ยวกันด้วย ท่องเที่ยวหน้าหนาวแบบนี้ เราคงจะต้องเตรียมของจำพวกปิ้งย่างไปรับประทานกัน และอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง สำหรับปิ้งย่างนั้น ถ้าเรามีการเดินทางหรือมีรถส่วนตัวที่กว้างใหญ่พอที่จะใส่อุปกรณ์ไปได้ ก็คงไม่ยากนักที่เราจะจัดเตรียมอุปกรณ์ชิ้นใหญ่ไป แต่ถ้าสถานการณ์บังคับไม่สามารถหาอุปกรณ์ชิ้นใหญ่ไปได้ เราก็แค่นำอุปกรณ์ติดตัวไปเท่าที่พอได้ แล้วก็ไปดัดแปลงเอาระหว่างทางก็ได้เช่นกัน อย่างเช่นการตั้งแคมป์ปิ้งเราก็ต้องมีเรื่องการก่อไฟ ก็อย่าลืมห้องไฟแช็คไปด้วย เราต้องใช้เตาในการทำอาหารแต่ถ้าเราไม่มี เพราะอาจจะดัดแปลงใช้หินแถวนั้นมาเพื่อเป็นเตาก็ถือว่าเป็นการ DIY ให้กับตัวเราเองได้ด้วยเช่นกัน

หน้าหนาวแบบนี้จะไปไหนมาไหนผ่านอุปกรณ์แคมป์ปิ้งไม่ได้

เรื่องของประสบการณ์สำคัญกว่าเรื่องอุปกรณ์

     อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ถือว่าเป็นเรื่องที่อำนวยความสะดวกให้กับเรา การเตรียมการที่ดีถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่เรื่องที่สำคัญยิ่งกว่านั้นก็ยังมีอยู่ ในการไปผจญภัยในการใช้ชีวิตที่เรียบง่ายด้วยการท่องเที่ยว การเก็บเกี่ยวประสบการณ์นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ไม่ว่าเราจะเจอประสบการณ์ที่เลวร้ายและต้องแก้ไขสถานการณ์ให้ได้ หรือเราจะต้องเจอประสบการณ์ที่สวยงามเราก็ต้องเก็บเอาประสบการณ์เหล่านั้นมาไว้กับเรา อย่าใช้ชีวิตอยู่แค่ในกรอบลองไป Camping กันดูบ้างแล้วจะรู้

หน้าหนาวแบบนี้จะไปไหนมาไหนผ่านอุปกรณ์แคมป์ปิ้งไม่ได้