TIME TO

ADVENTURE

เปิดสถานที่แคมป์ปิ้งยุคใหม่ ที่ไหนบ้างน่าลองไปในตอนนี้ ?

สถานที่แคมป์ปิ้ง เป็นสิ่งที่หลายคนกำลังถามถึงกันเลย เพราะใครๆก็มักจะอยากไปแคมป์ปิ้งในช่วงวันหยุดยาว หรือตามเทศกาลต่างๆ ซึ่งตามสถานที่แคมป์ปิ้งก็จะแบ่งออกไปแบบหลากหลายลักษณะด้วยกัน แต่สิ่งที่มักจะเหมือนกันคือธรรมชาติหรือภูเขาต่างๆ ที่จะทำให้ผู้ไปรู้สึกถึงความน่าสนใจ เอกลักษณ์ และเป็นการพักผ่อนที่ดีอย่างมาก ทั้งโอโซนและบรรยากาศก็ช่วยทำให้เราเหมือนชาร์จแบตไปในตัว

5 สถานที่แคมป์ปิ้ง ดีๆมาแนะนำ สำหรับผู้ที่สนใจจะไปแคมป์ปิ้งดังต่อไปนี้

  1. นครนายก
สถานที่แคมป์ปิ้ง

สถานที่แคมป์ปิ้งในจังหวัดนครนายกนั้น มีหลายสถานที่ให้เลือกไปมากมายเลยจริงๆ ซึ่งคุณสามารถเลือกจุดที่สนใจในการกางเต็นท์ camping ได้ หรือจะเลือกแบบเต็นท์ให้เช่าสำหรับคนอยากแคมป์ปิ้งมือใหม่ก็ได้ ไฮไลท์สำคัญคือมีบริเวณจุดท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบริเวณใกล้กับน้ำตกหรือจะเป็นบริเวณที่โอบล้อมไปด้วยภูเขา ซึ่งแต่ละพื้นที่ก็จะให้ความรู้สึกดีและผ่อนคลาย เป็นเอกลักษณ์ประจำของจังหวัดนครนายกคือธรรมชาติที่สวยงาม และวิวทิวทัศน์ที่มาแล้วต้องรู้เลยว่าที่นี่คือนครนายก

  1. อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย
สถานที่แคมป์ปิ้ง

อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย เป็นอีกหนึ่งสถานที่แคมป์ปิ้งเช่นกัน ซึ่งน้ำตกเจ็ดสาวน้อยเป็นน้ำตกขึ้นชื่อในจังหวัดสระบุรี ซึ่งมีความสวยงามและมีหลายชั้นให้คุณได้เลือกชื่นชม และแน่นอนว่ามีมากถึง 7 ชั้นด้วยกัน ในการกางเต็นท์ที่อุทยานแห่งชาตินี้คุณจะเสียค่าเช่าพื้นที่ไม่แพง แต่อาจจะต้องพกเต็นท์ส่วนตัวของตัวเองไปด้วย และที่สำคัญยังมีบรรยากาศที่สวย โดยเฉพาะตอนช่วงกลางคืนที่บรรยากาศค่อนข้างเย็นสบาย ในช่วงเวลายามเย็นก็สามารถตั้งวงกินหมูกระทะก็ได้ หรือจะปาร์ตี้กับเพื่อนก็ยังได้เช่นกัน

3. สวนผึ้ง

 สวนผึ้ง คือหนึ่งในสถานที่กางเต็นท์ยอดนิยมในจังหวัดราชบุรี ซึ่งอาจจะเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯก็จริง แต่อาจจะต้องอาศัยความชำนาญในการขึ้นป่าขึ้นเขา แต่เมื่อขึ้นไปได้แล้วคุณจะพบกับความสวยงาม ในบริเวณพื้นที่ที่ใกล้กับประเทศเพื่อนบ้าน มีความสวยงามและมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนของการเป็นสวนผึ้ง ทั้งป่าเขาเขียวขจีแถมยังมีบรรยากาศที่เย็นในช่วงกลางคืน 

 สร้างความผ่อนคลายเหมาะแก่การไปพักผ่อนหรือการไปกางเต็นท์กับเพื่อนๆ โดยราคาต่างๆก็อยู่ที่หลัก 300 บาทเป็นต้นไป ในบางพื้นที่นั้นเราสามารถประกอบอาหารบริเวณหน้าเต็นท์ได้อีกด้วย ซึ่งก็จะทำให้ผู้ที่ไปรู้สึกสนุกเมื่อได้ทำกิจกรรมประกอบอาหารเช่นหมูกระทะปิ้งย่างชาบู 

  1. ริมธารา แคมปิ้ง

ริมธารา แคมปิ้ง เป็นอีกหนึ่งในสถานที่แคมป์ปิ้งยอดนิยมที่อยู่ในราชบุรีเช่นกัน นอกเหนือจากความพิเศษจากป่าเขาเขียวขจีโอบล้อมไปด้วยภูเขาและธรรมชาติแล้ว ที่นี่ในช่วงหน้าหนาวเราจะได้เห็นหมอก และยังมีริมธาอยู่บริเวณรอบๆ ให้ความรู้สึกสงบและมีความเป็นส่วนตัว สำหรับสถานที่นี้มีการดูแลลูกค้าที่เข้ามาแคมป์ปิ้งเป็นอย่างดี เลยทำให้หลายคนจะไม่ได้ความเดือดร้อน จากเสียงรบกวนตอนช่วงกลางคืน ใครที่ต้องการจะไปพักผ่อนแบบจริงจังขอให้นึกถึง ริมธารา แคมปิ้ง หนึ่งในสถานที่แคมป์ปิ้งยอดฮิตที่ต้องบอกว่าใครมาก็ต้องติดใจ

5. เขาใหญ่

เขาใหญ่ ถ้าจะไม่พูดถึงที่นี่ก็คงจะเป็นไปได้ยากเช่นกัน ก็เพราะว่าเขาใหญ่เป็นหนึ่งในสถานที่แคมป์ปิ้งระดับต้นๆ ยอดฮิตติดเทรนมาแล้วหลายปี มีร้านให้เลือกกางเต็นท์ camping มากมาย บางคนเลือกมามากกว่า 3 วัน เพราะติดใจในบรรยากาศที่มีความสงบและเป็นส่วนตัวสูง สามารถได้รับการดูแลที่ดีจากเจ้าหน้าที่ พร้อมกับความปลอดภัยที่คุณจะได้เข้าไปอยู่ในป่าแบบจริงจัง แต่ก็มีการดูแลที่ดี ซึ่งบริเวณจุดกางเต็นท์ต่างๆนั้นก็จะมีกฎระเบียบที่แตกต่างกันออกไป แต่บางพื้นที่ก็อาจจะมีข้อห้ามในการทำกิจกรรมบางอย่าง อาทิเช่นการปิ้งย่าง เพื่อไม่ให้เกิดมลภาวะที่ไม่ดีต่อป่าและเขาหรือโอโซน 

6. เขาค้อ

เขาค้อ จังหวัด เพชรบูรณ์ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตสำหรับคนที่ชอบอากาศหนาว เขาค้อเป็นอีกหนึ่งสถานที่กางเต็นท์ยอดฮิตที่มีลานบริเวณกว้าง ขึ้นชื่อเรื่องของหมอกสวย ทะเลหมอกและทะเลป่าเขา ที่ทำให้รู้สึกติดใจทุกครั้งเมื่อได้มาเยือน ในปัจจุบันนี้มีทั้งรีสอร์ทและสถานที่มากมายมาให้บริการในการกางเต็นท์ คุณสามารถเลือกได้ตามอัธยาศัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ในอุทยาน หรือจะเป็นพื้นที่ของรีสอร์ท นอกเหนือจากนี้แล้ว อาจจะมีกฎหรือข้อห้ามในบางพื้นที่สำคัญ นั่นก็คือการปิ้งย่างหรือการก่อควันที่อาจจะทำให้เกิดชั้นบรรยากาศที่ไม่ดี แต่บางพื้นที่หรือบางรีสอร์ท ก็สามารถปิ้งย่างทานอาหารได้ เพราะฉะนั้น ใครที่กำลังจะไปก็อาจจะต้องดูในเรื่องนี้กันให้ดีอีกด้วย 

และทั้งหมดนี้ก็คือ 6 สถานที่แคมป์ปิ้งที่เราอยากจะนำมาเสนอ ซึ่งต้องบอกว่าแต่ละสถานที่ก็มีข้อดีและเอกลักษณ์ที่ต่างกันออกไปจริงๆ ทั้งนี้ใครที่กำลังจะมองหาสถานที่ผ่อนคลายในการแคมป์ปิ้ง ก็อย่าลืมนึกถึง 6 สถานที่ที่เราแนะนำเอาไว้นี้ รับรองว่าไปที่ไหนก็จะต้องถูกใจ ไม่มีผิดหวัง กับบรรยากาศที่แสนพิเศษอย่างแน่นอน หากใครชอบเที่ยวน้ำตก เที่ยวป่าเขา หรือชอบดูทะเลหมอก ก็สามารถเลือกท่องเที่ยวได้ตามต้องการเลย

INDYTREKKING.COM เว็บไซต์ที่จะทำให้คุณไม่ตกเทรนด์เรื่องเที่ยว

BOYTRAVELLERS อุปกรณ์เดินป่า เต็นท์ คุณภาพดี ราคาถูก