TIME TO

ADVENTURE

เปิด สถานที่แคมป์ปิ้ง น่าลองไปมากที่สุด

สถานที่แคมป์ปิ้ง น่าลองไปมากที่สุดในวันนี้ ที่เราจะพาให้ทุกคนได้มาทำความรู้จัก จะมีอะไรกันนั้นพลาดไม่ได้เลยจริงๆ เพราะทุกสถานที่ล้วนแล้วแต่มีจุดเด่นและไฮไลท์พิเศษต่างกันออกไปเสมอ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ทะเลหมอก สถานที่ที่เต็มไปด้วยภูเขาต่างๆ ซึ่งต้องบอกว่าใครได้ลองไปก็ต้องติดใจอยากไปซ้ำๆแน่นอน 

5 สถานที่แคมป์ปิ้ง น่าสนใจดังต่อไปนี้ 

1. ดอยเสมอดาว

สถานที่แคมป์ปิ้ง

ดอยเสมอดาว หรือพื้นที่ที่อยู่เหนือระดับน้ำทะเลมากถึง 888 เมตร ตั้งอยู่ที่จังหวัดน่านมีความสวยงามของแหล่งธรรมชาติแบบทุกองศา เป็นสถานที่กางเต็นท์ยอดนิยมสำหรับคนชอบเที่ยวบนป่าเขา ซึ่งเป็นป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์ตามระบบนิเวศและธรรมชาติ มอบความสวยงามและมีความน่าประทับใจหลากหลาย ราคาในการเริ่มต้นไปก็ยังไม่แรง เริ่มต้นเพียงแค่หลักร้อยก็สามารถเดินทางไปได้แล้ว จะจองเป็นที่พักกับทางอุทยานหรือจะทางรีสอร์ทก็สวยงามทั้ง 360 องศาจริงๆ 

2. อุทยานแห่งชาติเขาค้อ

สถานที่แคมป์ปิ้ง

อุทยานแห่งชาติเขาค้อ หรือสถานที่พักผ่อนที่อยู่บนภูเขา มีความสวยงามตามธรรมชาติและขึ้นชื่อเรื่องของทะเลหมอก รอบทิศทั้ง 360 องศาให้ความสวยงาม มีความอลังการและความเงียบสงบ ช่วงเวลาที่เราแนะนำให้ไปก็คือช่วงเวลาที่ไม่ใช่ช่วง high season ช่วงวันหยุดยาว และแนะนำให้ไปในฤดูหนาวหรือหน้าฝน ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาค้อนั่นเองก็มีพื้นที่ให้ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวัดหรือสถานที่ต่างๆ ก็มอบความสวยงามและความน่าอบอุ่นจริงๆ ดังนั้นแล้วหากใครที่อยากจะไปที่นี่รับรองว่าไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน ซึ่งสถานที่แนะนำก็คือช่วงไปรษณีย์เขาค้อ ซึ่งเป็นช่วงที่มีความสวยงามจากธรรมชาติ และเหมาะภูเขาต่างๆที่มีความอุดมสมบูรณ์ 

3. อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จุดเด่นของที่นี่คือผาภูมิที่มีความสวยงามและความน่าพิสูจน์ค้นหา จากเรื่องเล่าและประวัติที่น่าสนใจ จึงทำให้ใครๆก็อยากไปลองนอนแคมป์ปิ้งที่นี่ เหมาะสำหรับคนชอบเดินป่าชอบความเป็นภูผาและน้ำตก หลายคนที่มักจะมากางเต็นท์กันตรงบริเวณนี้ เพราะต้องการที่จะเปิดออกมาแล้วเจอกับภูผาและความสวยงามของธรรมชาติ ยิ่งในตอนเช้าช่วงฤดูหนาวแล้วล่ะก็ขอบอกได้คำเดียวเลยว่า หมอกควันสวยงามจนไม่สามารถละสายตาไปได้เลย ส่วนตอนเย็นนั้นหลายคนก็มักจะเลือกใช้กิจกรรมทำอาหารเมนูโปรด หรือแม้กระทั่งการกินชากาแฟซึ่งก็จะให้อรรถรสที่ดีไม่แพ้กัน 

4. อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง อยู่ที่จังหวัดเลย เป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสำหรับคนชอบการแคมป์ปิ้ง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวโด่งดังไปในหลายๆประเทศด้วยกัน โดยจุดเด่นของที่นี่คือวิวทิวที่สวยงาม และเป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาตินิยมอีกด้วย ก็เพราะว่าเป็นสถานที่มุมสูง อากาศและโอโซนค่อนข้างดี มีความเป็นธรรมชาติที่เหมาะสำหรับคนชอบควาทท้าทาย อยากจะไปเดินป่าเดินเขา และอยากสัมผัสกับอากาศเย็นๆในช่วงกลางคืน ซึ่งที่นี่ก็ตอบโจทย์ได้ดีไม่น้อยเลย โดยเราขอแนะนำให้ไปในวันธรรมดา หรือวันลาพักร้อนส่วนตัว เพื่อหลีกเลี่ยงกับช่วงเวลาที่มีผู้คนไปมาก และเพื่อความสงบกับความเป็นส่วนตัวอีกด้วย โดยมีหลายจุดให้คุณได้เลือกไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งในระหว่างการ camping ก็จะมีการดูแลจากเจ้าหน้าที่อุทยานที่ดี มีการให้คำแนะนำที่ดีใครที่เป็นนักแคมป์ปิ้งมือใหม่ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลอีกด้วย 

5. 7 สาวน้อย

น้ำตก 7 สาวน้อย หรือสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในจังหวัดสระบุรี หลายคนมักจะเลือกไปกางเต็นท์และพักผ่อนกันที่นี่ เพราะได้บรรยากาศของความเป็นน้ำตกที่สวยงามอันดับต้นๆของประเทศไทย เป็นบรรยากาศที่ดูสงบร่มเย็นและมีความท้าทาย แต่ข้อควรระวังก็คือน้ำตกอาจจะมีความเชี่ยว ดังนั้นแล้ว หากใครที่คิดจะไปก็จะต้องระวังในการเล่นน้ำ และระมัดระวังในการเดินทางให้มากที่สุด นอกเหนือจากนี้แล้ว ช่วงเวลาในตอนเช้าน้ำตกเจ็ดสาวน้อยจะมีความสวยงามเป็นอย่างมาก ยิ่งตอนเวลากลางคืนก็จะมีบรรยากาศที่เย็นและเงียบสงบ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเวลาที่มีความเป็นส่วนตัว และอยากจะพักผ่อนในช่วงเวลาดังกล่าวนี้ ก็สามารถเดินทางเพื่อไปท่องเที่ยวดูได้ 

แถมราคาก็ยังไม่แรง เริ่มต้นเพียงแค่หลักสิบไปจนถึงหลักร้อยเป็นต้นไปเท่านั้น หากใครที่อยากจะท่องเที่ยวแบบงบน้อย และยังไม่มีต้นทุนมากเท่าไหร่ ก็สามารถเลือกไปในสถานที่เหล่านี้ได้แบบไม่ต้องคิดมากเลย 

ทั้งหมด 5 ข้อนี้คือสถานที่แคมป์ปิ้งยอดนิยม ที่เราอยากจะแนะนำทั้งหมด 5 ข้อนี้ มีความสวยงามและความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ มีโอโซนหรือชั้นบรรยากาศที่บริสุทธิ์ เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวไปพักผ่อนหรือไปทำอะไรที่เราต้องการจะเดินทางไปคนเดียว หรือจะเดินทางไปแบบแพ็คคู่ ไปแบบเป็นแก๊งค์ก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งแต่ละสถานที่นั้น ต้องบอกได้คำเดียวว่า ใครได้ไปแล้วก็มักจะอยากลองไปอีกซ้ำๆ เพราะธรรมชาติที่สวยงามจะทำให้คุณรู้สึกว่าการพักผ่อนแม้จะเกิดขึ้นเพียงแค่ 1-2 วัน แต่ทำให้เราชาร์จแบตได้เต็มพลัง สามารถเริ่มต้นไปใช้ชีวิตในวันต่อๆไปได้อย่างสบายๆ ทั้งนี้ ไม่ว่าจะไปในสถานที่ไหนก็ตามควรจะเตรียมความพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์ต่างๆ และการอ่านกฎข้อบังคับของสถานที่ที่เรากำลังจะไปกางเต็นท์อีกด้วย

INDYTREKKING.COM เว็บไซต์ที่จะทำให้คุณไม่ตกเทรนด์เรื่องเที่ยว

BOYTRAVELLERS อุปกรณ์เดินป่า เต็นท์ คุณภาพดี ราคาถูก