TIME TO

ADVENTURE

สถานที่กางเต็นท์ 2567 ให้พักฟรีใกล้กรุงเทพ ที่สายกางเต็นท์ไม่ควรพลาด

สถานที่กางเต็นท์ 2567

สถานที่กางเต็นท์ 2567 กรมทางหลวงต้อนรับปีใหม่ให้สำหรับชาวไทยที่สนใจหรือหลงรักในการเที่ยวแบบแคมป์ปิ้ง เปิดจุดให้กางเต็นท์ฟรีทั่วไทยมากถึง 31 จุดทั่วประเทศ จะดีแค่ไหนถ้าหากเราได้หยุดพักการทำงานและการใช้ชีวิตในเมืองหลวง เพื่อไปสัมผัสบรรยากาศดีๆ นอกกรุงเทพ แถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย วันนี้เราจะมาแนะนำจุดกางเต็นท์ฟรีทั่วไทยต้อนรับปีใหม่ 2567 จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันได้เลย

เปิดสถานที่กางเต็นท์ฟรี จังหวัดกาญจนบุรี

หากพูดถึงการท่องเที่ยวตามธรรมชาติ คงไม่มีนักท่องเที่ยวคนไหนไม่นึกถึงจังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดที่ใครหลายๆ คนนิยมไปเที่ยวสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น การล่องแพ การเที่ยวน้ำตก หรือแม้แต่การท่องเที่ยวจุดกางเต็นท์ท้าลมหนาว ซึ่งปีใหม่ 2567 ทางกรมทางหลวงได้จัดกิจกรรมจุดกางเต็นท์ฟรีทั่วไทย ซึ่งกาญจนบุรีมีจุดกางเต็นท์ฟรี 2 แห่ง ได้แก่ 

  • หมวดทางหลวงไทรโยค (ยกปากกิเลน – น้ำตกไทรโยคใหญ่) กม. 116+574 (ขาออก กทม.)
  • หมวดทางหลวงทองผาภูมิ (แก่งประลอม – ทองผาภูมิ) กม. 199+915 (ขาออก กทม.)

หากใครยังไม่แน่ใจว่าปีใหม่เที่ยวไหนดี 2567 แนะนำเที่ยวจุดกางเต็นท์ใกล้กรุงเทพแถวจังหวัดกาญจนบุรีได้เลย

สถานที่กางเต็นท์ 2567

เปิดจุดกางเต็นท์ฟรี จังหวัดราชบุรี

จังหวัดราชบุรีเป็นหนึ่งในจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องสถานที่กางเต็นท์ 2567 มีจุดกางเต็นท์ท้าลมหนาวไว้ให้ท่องเที่ยวได้มากมายหลายแห่ง และยังเหมาะแก่การหาจุดหากางเต็นท์ใกล้กรุงเทพอีกด้วย ซึ่งจังหวัดราชบุรีก็เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ทางกรมทางหลวงได้จัดกิจกรรมจุดกางเต็นท์ฟรีทั่วไทยไว้ให้นักท่องเที่ยว ได้ท่องเที่ยวแบบประหยัดงบ และสามารถพักผ่อนสัมผัสบรรยากาศดีได้ด้วยตัวเอง โดยจุดกางเต็นท์ฟรีของจังหวัดราชบุรีมีด้วย 1 แห่ง ได้แก่

  • หมวดทางหลวงสวนผึ้ง (น้ำพุ – เหมืองผาปกค้างคาว) กม. 43+300 มีสถานที่เที่ยวใกล้เคียงได้แก่ เขากระโจม ห้วยคอกหมู เขาสวรรค์และหมู่บ้านห้วยน้ำใส

เปิดจุดกางเต็นท์ฟรี จังหวัดเพชรบูรณ์

อีกหนึ่งจังหวัดที่ขึ้นชื่อในการท่องเที่ยวด้านธรรมชาติ จังหวัดเพชรบูรณ์ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เหมาะกับการเป็นจุดกางเต็นท์ใกล้กรุงเทพ เป็นจังหวัดที่เหมาะแก่การพักผ่อนและมีสถานที่น่าสนใจหลายแห่ง รวมถึงยังเข้าร่วมโครงการจุดกางเต็นท์ฟรีทั่วไทยอีกด้วย ซึ่งมีจุดกางเต็นท์ฟรีคอยให้บริการ 1 แห่ง ได้แก่ 

  • หมวดทางหลวงเขาค้อ (นางั่ว – ทุ่งเสมอ) กม. 23+600 สามารถไปเที่ยว พระตำหนักเขาค้อและอนุสรณ์ผู้เสียสละเขาค้อได้อีกด้วย
สถานที่กางเต็นท์ 2567

จุดกางเต็นท์ฟรีภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่

จังหวัดยอดนิยมที่คนมักจะไปท่องเที่ยวหน้าหนาว จังหวัดเชียงใหม่เป็นหนึ่งในจังหวัดที่ใครหลายๆ คน ตามหาจุดกางเต็นท์ท้าลมหนาวเพื่อต้องการสัมผัสบรรยากาศดีๆ กินลมชมวิว ต้อนรับปีใหม่ได้อย่างสบายใจ แม้จะมีระยะทางที่ไกลจนอาจไม่เข้าคอนเซปจุดกางเต็นท์ใกล้กรุงเทพ แต่จังหวัดนี้ก็ยังเข้าร่วมโครงการจุดกางเต็นท์ฟรีทั่วไทยอีกด้วย โดยหากใครยังไม่แน่ใจปีใหม่เที่ยวไหนดี 2567 ลองมองมาหาจุดกางเต็นท์ฟรีของจังหวัดเชียงใหม่ได้เลย

  • หมวดทางหลวงแม่แตง (หนองโค้ง – กิ่งคอหมา) กม. 14+584 นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังได้อีกด้วย
  • หมวดทางหลวงเชียงดาว (แม่ทะลาย – หัวโท) กม. 84+215 มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง ถ้ำเชียงดาว

ขั้นตอนการจองจุดกางเต็นท์ฟรีของกรมทางหลวง

ใครที่สนใจสถานที่กางเต็นท์ 2567 ที่ทางกรมทางหลวงจัดไว้ให้ฟรี สามารถติดต่อสอบถามและจองได้ตั้งแต่วันนี้ โดยมีช่องทางการติดต่อดังนี้

  • ติดต่อแขวงทางหลวง, หมวดทางหลวงในพื้นที่
  • ติดต่อสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (ได้ตลอด 24 ชั่วโมง)

สรุป สถานที่กางเต็นท์ 2567

ปีใหม่เที่ยวไหนดี 2567 ลองหาท่องเที่ยวจุดกางเต็นท์ท้าลมหนาวหรือจุดกางเต็นท์ใกล้กรุงเทพเพื่อจะได้สัมผัสบรรยากาศดีๆ และความสวยงามของธรรมชาติ ซึ่งทางกรมทางหลวงได้มีกิจกรรมดีๆ จัดสถานที่กางเต็นท์ 2567 ให้ได้พักกันแบบฟรีๆ ถึง 31 จังหวัดทั่วประเทศไทย ให้ทุกคนมีตัวเลือกในการไปเที่ยวได้อย่างหลากหลาย พักผ่อนจากความเครียดสะสมตลอดปีที่ผ่านมา อย่าลืมหาเวลาว่างให้เวลาตัวเองได้พักผ่อนบ้าง จะได้เริ่มต้นปีใหม่ด้วยความสุข สดชื่น เติมไฟไว้ให้พร้อมรับปีใหม่ 

INDYTREKKING.COM เว็บไซต์ที่จะทำให้คุณไม่ตกเทรนด์เรื่องเที่ยว

BOYTRAVELLERS อุปกรณ์เดินป่า เต็นท์ คุณภาพดี ราคาถูก