TIME TO

ADVENTURE

วิธีดูแลอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น

วิธีดูแลอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง

วิธีดูแลอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ถือเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับผู้ที่ตั้งแคมป์ เพราะอุปกรณ์หลาย ๆ อย่างนั้นค่อนข้างจะมีราคาแพงหากดูแลไม่ถูกต้องอาจจะทำให้เสื่อมสภาพได้ง่าย ดังนั้น หลังใช้งานอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ก็ควรดูแลเก็บรักษาเป็นอย่างดี ส่วนจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

วิธีดูแลอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง เต็นท์

หลังใช้งานอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง อย่างเต็นท์เสร็จแล้วหากมีคราบสกปรก ให้ใช้วิธีปล่อยน้ำไหลผ่าน แล้วใช้มือถูเบา ๆ ไม่ควรใช้น้ำฉีด หรือน้ำแรงดันสูง รวมไปถึงห้ามใช้ผงซักฟอกทำความสะอาดเพราะจะทำให้สารเคลือบกันน้ำหลุดได้ หลังจากนั้นตากให้แห้งแล้วจึงพับเก็บเพื่อเกิดเชื้อรา และกลิ่นอับ การเก็บไม่ควรเก็บในที่ที่มีแสงแดด เพราะจะทำให้เต็นท์แห้งกรอบ ส่งผลให้เสื่อมสภาพได้ง่าย นอกจากนี้ควรตรวจสอบส่วนต่าง ๆ ให้ละเอียดก่อนเก็บ เช่น เสาเต็นท์ สมอบก พื้นเต็นท์ เป็นต้น

การดูแลรักษาเก้าอี้แคมป์ปิ้ง

หลังใช้งานอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ประเภทเก้าอี้เริ่มต้นไม้ปัดขนไก่ปัดฝุ่นออกให้หมด แล้วใช้ผ้าชุบน้ำหรือน้ำสบู่บิดหมาด ๆ เช็ดบริเวณที่มีคราบสกปรกหลังหลังจากเช็ดด้วยผ้าแห้ง สิ่งที่ควรระวังก็คือ ไม่ควรใช้ผงซักฟอก หรือน้ำยาที่เป็นสารเคมีรุนแรงทำความสะอาด รวมไปถึง การขูด กรีดด้วยของแข็ง ของมีคม เพราะสารเคลือบที่อยู่บนพื้นผิวอาจเสียหายได้

วิธีดูแลอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง แก๊สกระปุกกับหัวเตาแก๊ส

ขั้นตอนดูแลแก๊สกระปุกกับหัวเตาแก๊ส อย่างแรกคือ ควรเก็บไว้ให้ห่างจากเปลวไฟ หรือสิ่งที่อาจก่อให้เกิดประกายไฟ เก็บไว้ให้ห่างจากเปลวไฟ หรือสิ่งที่อาจก่อให้เกิดประกายไฟ เก็บให้ห่างจากมือเด็ก หลังจากใช้งานปิดให้สนิททำความสะอาดทุกครั้ง ให้ตรวจสอบเป็นประจำว่ามีการชำรุด หรือมีการรั่วหรือไม่ 

วิธีดูแลอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง หม้อสนาม

หลังจากที่ใช้งานเสร็จให้ล้างทำความสะอาดทันที หากทิ้งไว้นานจะเกิดคราบฝังลึก และแบคทีเรียตกค้างได้ ในกรณีที่มีเขม่าจากกองไฟเกาะหม้อสามารถป้องกันได้โดยใช้ผงซักฟอกทาให้ทั่วก้นหม้อด้านนอกทิ้งไว้ให้แห้งแล้วจึงนำมาใช้ หากต้องการขจัดคราบมันให้ล้างด้วยน้ำร้อนผสมกับผงขี้เถ้าก็จะทำให้ความมันหลุดง่ายขึ้น หลังจากนั้น นำหม้อไปตากแดดให้แห้งแล้วจึงเก็บเข้าที่

ทั้งหมดนี้ก็คือ วิธีดูแลอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ซึ่งจะสามารถทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น และไม่ต้องเสียเงินซ่อมหรือซื้อบ่อย ๆ ดังนั้น หลังใช้งานอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ก็สามารถนำขั้นตอนต่าง ๆ ที่เราแนะนำไปปรับใช้กันได้รับรองว่าได้ผลอย่างแน่นอน

INDYTREKKING.COM เว็บไซต์ที่จะทำให้คุณไม่ตกเทรนด์เรื่องเที่ยว

BOYTRAVELLERS อุปกรณ์เดินป่า เต็นท์ คุณภาพดี ราคาถูก