TIME TO

ADVENTURE

ล่องแก่งผจญภัย ทั่วไทย ใกล้ที่ไหนไปได้เลย

ล่องแก่งผจญภัย

ล่องแก่งผจญภัย ถือเป็นกิจกรรมกลางแจ้งยอดนิยมของชาวแอดแวนเจอร์ ซึ่งในประเทศไทยก็มีอยู่มากมายหลายแห่ง ซี่งเราได้รวบรวม สถานที่ล่องแก่ง มาแนะนำกันเผื่อใครอยู่ใกล้ที่ไหนก็สามารถไปมันส์กันได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องเดินทางไกลมาก

ล่องแก่งผจญภัย แก่งหินเพิง จ. ปราจีนบุรี

ระดับความยากตั้งแต่ระดับ 3 -5 สามารถสนุกสุดเหวี่ยงในระยะทาง 4.5 กิโลเมตร ซึ่งเป็น สถานที่ล่องแก่ง ที่ควรจะไปในช่วงฤดูฝนที่น้ำค่อนข้างหลากเพราะนอกจากจะสนุกแล้วยังจะได้พบกับแก่งหินเพิงที่มีความสวยงามอย่างมาก

ที่อยู่ แก่งหินเพิง : บ้านหนองแหน ต. สะพานหิน อ. นาดี จัง. ปราจีนบุรี 

เบอร์โทรศัพท์ : 0-3731-2282 , 0-3731-2284

ล่องแก่งแม่น้ำนครนายก จ. นครนายก

เป็น สถานที่ล่องแก่ง ใกล้ ๆ กับกรุงเทพ ความยากในการล่องอยู่ในระดับ 3-5 ขึ้นอยู่กับกระแสน้ำในแต่ละช่วงว่าแรงขนาดไหน แต่โดยปกติแล้วนำจะไหลตลอดทั้งปี ทำให้ไปล่องได้ตลอด จุดเริ่มต้นจะอยู่ที่บริเวณเชิงสะพานท่าด่านยาวไปถึงบ้านวังยาว

ที่อยู่ ล่องแก่งแม่น้ำนครนายก : ต. สาริกา อ. เมืองนครนายก จ. นครนายก

โทร : ททท. 0-3731-2284

ล่องแก่งผจญภัย แก่งกระจาน จ. เพชรบุรี

การล่องแก่งที่นี่สามารถล่องได้ทุกวัย เพราะเป็นเส้นทางที่ไม่ยากแถมยังเล่นได้ทั้งปี โดยน้ำมาจากเทือกเขาในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่จะไหลเข้าสู่เขื่อน มีระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร

ที่อยู่ : อ. แก่งกระจาน จ. เพชรบุรี

โทร : ททท. 0-3247-1005-6

ล่องแก่งภูเกาะ จ. สระบุรี

 แก่งภูเกาะเป็น สถานที่ล่องแก่ง ที่เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของผู้ชื่นชอบการผจญภัยทางน้ำ โดยเส้นทางล่องยาวถึง 6 กิโลเมตร ใช่เวลาร่วม 1 ชั่วโมงเรียกว่าไม่มันส์กันอย่างเต็มอิ่มเลยทีเดียว โดยมีทั้งเรือคายัค และเรือยาง ที่สามารถเลือกได้ว่าจะล่องแบบเป็นกลุ่มหรือจะแบบคู่

ที่อยู่ : ต. มวกเหล็ก อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี

ล่องแก่งผจญภัย แม่น้ำซองกาเลีย จ. กาญจนบุรี

ความยากของเส้นทางล่องแก่งแม่น้ำซองกาเลีย อยู่ที่ระดับ 2-3 หากใครไม่ชอบนำเชี่ยวมาก ๆ แนะนำว่าไปช่วงฤดูร้อน และหนาวจะดีกว่าสามารถเล่นได้ทุกวัย เพราะช่วงฤดูฝนกระแสน้ำจะแรงมาก โดยความยาวในการล่องแก่งก็มากถึง 20 กิโลเมตร อีกทั้งยังมีเกาะแก่งให้ผ่านมากกว่า 15 จุดด้วยกัน สามารถเล่นได้ทั้งเรือยางและแพไม้ไผ่

ที่อยู่ : ต. หนองลู อ. สังขละบุรี จ. กาญจนบุรี

ล่องแก่งหนานมดแดง จ. พัทลุง

เป็น สถานที่ล่องแก่ง ทางภาคใต้ที่ความยากจะอยู่ที่ระดับ 2-3 มีระยะทางประมาณ 6-7 กิโลเมตร ใช้เวลาล่อง 2 ชั่วโมง เป็นที่ล่องแก่งที่ไปได้ตลอดทั้งปีหากใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศไปผจญภัยทางภาคใต้ก็น่าสนใจไม่น้อย

ที่อยู่ : ทางหลวงชนบทพัทลุง 3140 ป่าพะยอม อ. ป่าพะยอม จ. พัทลุง

โทร : 0-81082-0206

ล่องแก่งผจญภัย แก่งกึ๊ด จ. เชียงใหม่

ล่องแก่งผจญภัย

แก่งกึ๊ด ถือเป็นสถานที่ล่องแก่งอันดับต้น ๆ ของประเทศก็ว่าได้ เพราะมีความยากตั้งแต่ ระดับ 2 ไปจนถึงระดับ 5 เส้นทางมีทั้งแก่งน้ำตก แก่งลดระดับ แก่งโค้งหน้าผา รวมทั้งหมดมากกว่า 14 แก่งเลยทีเดียว ระยะเวลาในการล่องอาจต้องใช้เวลานานมากกว่า 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้เลือกไม่ว่าจะเป็น ขี่ช้าง เลี้ยงช้าง นั่งเกวียนวัว หรือจะเดินป่า ล่องแพไม้ไผ่ ก็ได้เช่นกัน เรียกว่าไปที่เดียวได้ครบ

ที่อยู่ : ต. กึ๊ดช้าง อ. แม่แตง จ. เชียงใหม่

โทร : ททท. 0-5324-8604 , 0-5324-8607 , 0-5330-2500 

หากใครชื่นชอบการ ล่องแก่งผจญภัย ก็สามารถเลือกไปกันได้เลย โดยแต่ละ สถานที่ล่องแก่ง ที่เรานำมาแนะนำก็ล้วนแล้วแต่ให้ความสนุกตื่นเต้นแตกต่างกันออกไป ดังนั้นหากใครมีโอกาสได้ไปก็อย่าได้พลาดกิจกรรมกลางแจ้งชนิดนี้

INDYTREKKING.COM เว็บไซต์ที่จะทำให้คุณไม่ตกเทรนด์เรื่องเที่ยว

BOYTRAVELLERS อุปกรณ์เดินป่า เต็นท์ คุณภาพดี ราคาถูก