TIME TO

ADVENTURE

ชมวิวทะเลสวย อิงป่าเขาร่มรื่นอากาศสดชื่นที่ ลานกางเต็นท์ ระยอง

ลานกางเต็นท์ ระยอง

สำหรับผู้ชื่นชอบการกางเต็นท์ที่ต้องการสัมผัสในบรรยากาศป่าเขาพร้อมได้วิวทะเลไปพร้อมๆกัน ลานกางเต็นท์ ระยอง คือที่หนึ่งที่ไม่ควรพลาด นอกจากจะได้สัมผัสบรรยากาศดีๆรับบรรยากาศชื่นใจจากริมทะเลและรับอากาศชดชื่นจากต้นไม้เขียวขจีแล้ว ยังได้รับชิมอาหารทะเลสดๆจากทะเลระยองที่มีราคาที่ไม่แพง รวมถึงที่พักนั้นก็มีราคาที่สมเหตุสมผลจึงขออัพเดท จุดกางเต็นท์ ระยอง 2567 ว่ามีที่ใดน่าสนใจ

แนะนำ 4.จุด กางเต็นท์ระยองริมทะเล ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสุด

จังหวัดภาคตะวันออกริมทะเลที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก.8iๆต่างกันนึกถึงพัทยา ชลบุรีและระยองซึ่งระยองนั้นก็มีครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทั้งทะเลและภูเขา รวมถึงร้านอาหารทะเลสดๆในราคาไม่แพงซึ่งท่องเที่ยวแบบกางเต็นท์ที่จังหวัดระยองก็เป็นอีก 1 ทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย วันนี้เราจึงขอแนะนำ 4 สุดยอด ลานกางเต็นท์ ระยอง ว่ามีที่ไหนบ้างที่คุ้มค่าแก่การไปเยือน

ลานกางเต็นท์ ระยอง

1: เขาจุกฟาร์มสามหนุ่ม

ที่ตั้ง : เขาจุกฟาร์มสามหนุ่ม ตำบลทุ่งควายกิน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

เบอร์โทรศัพท์ : 08 2113 7715

หนึ่งใน ลานกางเต็นท์เขาจุกระยอง ซึ่งถือว่าอีก1 ลานกางเต็นท์ที่น่าสนใจ แม้ว่าจะไม่ติดทะเลแต่ที่นี่ก็มีวิวภูเขาและอยู่ริมอ่างเก็บน้ำ เป็นที่พักสไตล์แคมป์ปิ้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติต้นไม้ร่มรื่น และอยู่ในริมอ่างเก็บน้ำมีความร่มรื่นจากต้นไม้นานาพันธุ์

นอกจากนี้ที่นี่ก็ยังมีกิจกรรมให้ทำมากมายอาทิเช่น เล่นเซิร์ฟบอร์ด ตกปลา มีลานบาร์บีคิวให้ทำปิ้งย่างรวมถึงบริเวณหน้าเต็นท์ยังสามารถก่อเตาทำหมูกระทะกินเป็นการส่วนตัวได้อีกด้วย ในบริเวณกางเต็นท์มีการจัดสรรบริเวณให้ทิ้งห่างกันเพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้เข้าพัก

รวมถึงมีจุดบริการต่อปลั๊กไฟและมีห้องน้ำแยกชายหญิงที่สะอาดสะอ้านดังนั้นการเข้าพักที่นี่จึงไม่ต้องห่วงถึงห้องน้ำและอุปกรณ์ไฟฟ้าแต่อย่างใด นอกจากนี้สำหรับผู้ที่มีสัตว์เลี้ยงเช่นหมาหรือแมวก็สามารถนำเข้าพักที่ลานกางเต้นท์แห่งนี้ได้เลย

ลานกางเต็นท์ ระยอง

2 วังแก้วรีสอร์ท

ที่อยู่ : 214 ถนนบ้านเพ-แหลมแม่พิมพ์ กิโลเมตร 17 ตำบลชากพง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

เบอร์โทรศัพท์ : 08 1634 1886, 08 1634 1879, 0 3863 8431

ลาน กางเต็นท์ระยองริมทะเล ที่นี่มีทั้งวิวทะเลและวิวภูเขาในที่เดียวกัน ภายในรีสอร์ทมีความเงียบสงบและความเป็นส่วนตัวสูง รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่คอยบริการผู้พักอย่างครบครันเช่น ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำจุดต่อไฟฟ้า บริเวณล้างจานซึ่งที่ลานกางเต็นท์แห่งนี้อนุญาตให้ผู้เข้าพักประกอบอาหารเองได้รวมถึงรีสอร์ทก็ยังมีบ้านพักริมทะเลฝั่งอ่าวไทยได้ในมุมกว้างที่มองเห็นวิวทะเลให้สำหรับผู้ที่ต้องการพักภายในตัวบ้านอีกด้วยเรียกมาที่นี่ได้ทั้งบ้านและเต็นท์และทั้งภูเขาและวิวทะเล

3: River Hill Camping

ที่อยู่ : 19/4 หมู่ 8 ตำบลทุ่งควายกิน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง 

เบอร์โทรศัพท์ : 08 6317 7658

ลาน กางเต็นท์ระยองภูเขาที่ตั้งอยู่ในบริเวณอ่างเก็บน้ำเขาจุกที่นี่ได้รับบรรยากาศดีๆและยัฃมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ผูพักครบถ้วน ในบรรยากาศท่ามกลางป่าเขานานาพันธุ์รวมถึงะสนทะเลอันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดริมทะเลในบรรยากาศร่มรื่นและมีความเป็นส่วนตัวสูงเพราะลานกางเต็นท์ที่นี่รับปริมาณผู้กางเต็นท์ในลานปริมาณจำกัด 

นอกจากจะอยู่ในท่ามกลางป่าในบรรยากาศสดชื่นแล้วยังมีกิจกรรมให้ทำมากมายประเภทกิจกรรมริมน้ำอาทิเช่น พายเรือคายัค เล่นเซิร์ฟบอร์ดโดยมีเซิร์ฟบอร์ดให้เช่า ล่องแพและยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็น ห้องน้ำแยกชายหญิง รวมถึงลานซักล้าง และร้านอาหารในราคายุติธรรม เรียกมามาที่นี่ไม่ไกลกรุงเทพกินอาหารทะเลแสนอร่อยท่ามกลาววิวป่าไม้

4 จุดกางเต็นท์อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด 

ที่อยู่ : 79 หมู่ 1 ต.เพ อ.เมือง ระยอง21160 

เบอร์โทรติดต่อ : 038-653034

แม้ว่าที่นี่จะไม่ใช่จุดกางเต็นท์ ระยอง ฟรีแต่ก็มีราคาถูกมากๆแค่ 30 บาทต่อคน เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาตินั่นเองซึ่งจุดกางเต็นท์แห่งนี้อยู่ใกล้บริเวณท่าเรือบ้านเพจุดข้ามฝั่งไปยังเกาะเสม็ด ดังนั้นบริเวณแห่งนี้ถือว่าเป็นอุทยานต่างชาติทางทะเลจึงมีความสมบูรณ์ทางป่าไม้และทะเลคนที่เข้าพักที่นี่จึงได้รับบรรยากาศอากาศสดชื่นแบบเต็มๆโดยสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่อบวรรณะอุทยานเพื่อขอกางเต็นท์ได้ในราคาที่ไม่แพง

รวมถึงที่ลานกางเต็นท์ของอุทยานนี้ก็มีห้องน้ำสะอาดแยกชายหญิงให้บริการหลายห้องแ ต่ก็มีกฎระเบียบในการเข้าพักอยู่บ้างนั่นก็คือ 

  • การงดนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดเข้ามาในบริเวณลานกางเต็นท์ 
  • ห้ามนำสัตว์เลี้ยงทุกประเภทเข้ามาในบริเวณรวมถึงไม่ก่อเสียงดันหรือนำเครื่องเสียงเข้ามาในบริเวณลาน 

ที่นี่จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดลานกางเต็นท์ที่มีราคาไม่แพงและได้สัมผัสบรรยากาศทะเลและวิวเขาของจังหวัดระยองได้ครบถ้วนเรียกว่ามาที่นี่ครบจบที่เดียว

ท่องเที่ยวแบบแคมป์ปิ้งไม่ยากอย่างที่คิด

สำหรับมือใหม่ที่เริ่มต้นการเที่ยวสไตล์แคมป์ปิ้งก็อาจจะมีความกังวลถึงการนอนในเต็นท์หรือสลับที่นอนแต่ในปัจจุบันนี้การเที่ยวสไตล์แคมป์ปิ้งนี้ก็มีหลากหลายให้เลือกไม่ว่าจะเป็นการกางเต็นท์เองหรือนอนในกระโจมเต็นท์ที่เหมือนกับการนอนในโรงแรมเลยทีเดียวซึ่งมีให้เลือกพักตามลานกางเต็นท์ทั่วไทยรวมถึงลานกางเต็นท์ ระยอง ดังนั้นทุกท่านสามารถเลือกที่พักต่างๆให้ตรงกับงบประมาณและความต้องการของท่านได้เลย แต่ทั้งนี้อย่าลืมถึงเป้าหมายของการพักผ่อนนั่นก็คือ การสัมผัสอากาศภายใต้ธรรมชาติที่สวยงามรวมถึงเมื่อไปเที่ยวที่ไหนแล้วก็ไม่ควรที่จะทำลายธรรมชาติแห่งนั้น ควรรักษาธรรมชาติและท่องเที่ยวแบบเชิงอนุรักษ์ก็จะเป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติให้สมบูรณ์และไม่ทำให้ธรรมชาติที่ไปเยือนนั้นทรุดโทรมลง

INDYTREKKING.COM เว็บไซต์ที่จะทำให้คุณไม่ตกเทรนด์เรื่องเที่ยว

BOYTRAVELLERS อุปกรณ์เดินป่า เต็นท์ คุณภาพดี ราคาถูก