TIME TO

ADVENTURE

8 ลานกางเต็นท์ ภาคเหนือที่คุณไม่ควรในปี 2024

ลานกางเต็นท์ ภาคเหนือ

การเที่ยวกางเต็นท์หน้าหนาวเป็นกิจกรรมยอดนิยมที่คนไทยส่วนใหญ่ชอบทำ เนื่องจากบรรยากาศหนาวๆ กับการขึ้นไปสัมผัสทะเลหมอกบนดอยหรือภูเขาเป็นวิวทิวทัศน์ที่ใครหลายๆ คน ใฝ่ฝันอยากจะไปสักครั้งหนึ่งในชีวิต ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวมักชอบเดินทางไปเที่ยวลานกางเต็นท์ ภาคเหนือกัน เนื่องจากมีบรรยากาศและสภาพอากาศที่น่าเชิญชวนให้ไปเที่ยว แล้วไปเที่ยวลานกางเต็นท์ไหนดี อัปเดตลานกางเต็นท์ที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง วันนี้ทางเราได้คัดเลือก 8 อันดับ ลานกางเต็นท์ ภาคเหนือ 2024 ที่คุณไม่ควรพลาด

แนะนำ 8 อันดับ ลานกางเต็นท์ ภาคเหนือที่ไม่ควรพลาด

ลานกางเต็นท์วิวภูเขา ลานกางเต็นท์อุทยานแห่งชาติ สัมผัสอากาศหนาวๆ บรรยากาศดีๆ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจจากความเหนื่อยล้าที่สะสมมานานจากการทำงาน มันจะดีแค่ไหนถ้าเราได้ไปเที่ยวกางเต็นท์บนดอยหรือภูเขาที่สวยงาม แต่หากสถานที่ที่จะไปกางเต็นท์ไม่มีความสะดวกสบาย ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ก็คงทำให้แผนที่วางไว้ไม่สนุกดั่งใจหวัง วันนี้ทางเราได้อัปเดตลานกางเต็นท์ที่น่าสนใจมาไว้ให้เป็นตัวเลือกในการท่องเที่ยวกัน

ลานกางเต็นท์ ภาคเหนือ
  • อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

อัปเดตลานกางเต็นท์น่าสนใจแห่งแรก จุดกางเต็นท์อุทยานแห่งชาติ ที่มีบรรยากาศดี สวยงาม น่าเดินทางไปพักผ่อนและมีระยะทางไม่ไกลจากตัวเมืองมาก ซึ่งสถานที่ที่น่าสนใจของอุทยานแห่งนี้คือสะพานเหล็กที่ไว้ใช้เดินข้ามลำน้ำที่ตัดผ่านตลอดแนวอุทยาน เหมาะมากสำหรับเป็นลานกางเต็นท์ ภาคเหนือ 2024 

  • อุทยานแห่งชาติขุนขาน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่

ลานกางเต็นท์วิวภูเขามีสถานที่ตั้งอยู่บนยอดดอยช้าง ให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศของธรรมชาติได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น ลมที่พัดแรงๆ อากาศที่เย็นสบาย หากนักท่องเที่ยวคนไหนอยากมีประสบการณ์ในการท่องเที่ยวลานกางเต็นท์ ภาคเหนือที่สุดยอด ต้องนึกถึงลานกางเต็นท์อุทยานแห่งชาติขุนขาน

ลานกางเต็นท์ ภาคเหนือ
  • ดอยเสมอดาว (อุทยานแห่งชาติศรีน่าน) อ.นาน้อย จ.น่าน

หนึ่งในลานกางเต็นท์ ภาคเหนือ 2024 ยอดฮิตจากจังหวัดน่าน มีที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน ที่จะพานักท่องเที่ยวทุกคนไปสัมผัสบรรยากาศสุดแสนสบาย เหมาะมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนดูดาว โดยที่ข้างบนมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไว้คอยให้บริการ ใครต้องการหาลานกางเต็นท์ ภาคเหนือเพื่อไปเที่ยวต้อนรับหน้าหนาวไม่ควรพลาด

  • อุทยานแห่งชาติดอยภูคา อ.ปัว จ.น่าน

ลานกางเต็นท์อุทยานแห่งชาติดอยภูคา จังหวัดน่าน เป็นหนึ่งในจุดกางเต็นท์ที่มีอากาศดีตลอดทั้งปี มีที่พักที่ต้องจองล่วงหน้าและยังมีลานไว้กางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาวและดูทะเลหมอกในยามเช้า หากนักท่องเที่ยวคนไหนจะไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยภูคาแนะนำให้ไปเที่ยวช่วงเดือนตุลาคม – ธันวาคม จะได้สัมผัสบรรยากาศที่ดีเยี่ยม

  • อุทยานแห่งชาติขุนสถาน อ.นาน้อย จ.น่าน

อุทยานแห่งชาติขุนสถานเหมาะมากสำหรับการเป็นลานกางเต็นท์หน้าหนาว เป็นหนึ่งในลานกางเต็นท์ ภาคเหนือ ที่มีอากาศดีแนะนำให้ไปเที่ยวในช่วงเริ่มต้นของฤดูหนาว จะได้สัมผัสบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมและทะเลหมอก ซึ่งบนอุทยานยังมีสิ่งไว้คอยอำนวยความสะดวกสบายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักหรือแม้แต่อุปกรณ์กางเต็นท์ก็สามารถเช่าได้เช่นกัน

  • อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า อ.เกิง จ.เชียงราย

หนึ่งในลานกางเต็นท์ ภาคเหนือชื่อดัง ที่มีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสลับกับพื้นที่ราบ มีแม่น้ำลำธารหลายสาย เป็นลานกางเต็นท์วิวภูเขา ที่มีบรรยากาศดีมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย การเดินทางไปเที่ยว ณ อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้าสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก มีรถโดยสารจากสถานีขนส่งและต่อรถสองแถวไปถึงที่หมาย นอกจากยังมีที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกไว้คอยให้บริการอีกด้วย

  • ภูชี้ดาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

ใครชอบบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางภูเขา ต้องไม่พลาดลานกางเต็นท์วิวภูเขา มีทะเลหมอกที่สวยงาม ถึงแม้การเดินทางจะยากลำบากแต่หากสามารถเดินทางไปถึงได้ สถานที่ตั้งอยู่ระหว่างภูชี้ฟ้าและดอยผาตั้ง เป็นหนึ่งในจุดกางเต็นท์หน้าหนาวที่คุณไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

  • ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน

ลานกางเต็นท์ ภาคเหนือ ที่มีที่ตั้งอยู่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ดอยแม่อูคอ เป็นสถานที่ยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวนิยมมาชมความงดงามของดอกบัวตอง ในช่วงฤดูหนาวประจำเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม ของทุกปี บรรยากาศของดอยแม่อูคอรายล้อมไปด้วยภูเขา มีสภาพแวดล้อมเงียบสงบ สามารถนอนกางเต็นท์ได้ชิลๆ เหมาะมากสำหรับการเป็นจุดกางเต็นท์หน้าหนาว ใครเป็นนักท่องเที่ยวสายนี้แนะนำให้มาเที่ยวดอยแม่อูคอสักครั้ง

สรุป

จบไปแล้วสำหรับการอัปเดตลานกางเต็นท์ทั้ง 8 แห่งที่น่าสนใจ ใครที่ต้องการพักเหนื่อยและความวุ่นวายจากการทำงานหนักมาทั้งปี พร้อมสัมผัสบรรยากาศดีๆ ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทะเลหมอกและบรรยากาศที่เย็นสบาย ไม่ควรพลาดลานกางเต็นท์ ภาคเหนือ 2024 เป็นอย่างยิ่ง บอกได้เลยว่าคุณต้องหลงรักลานกางเต็นท์ ภาคเหนืออย่างแน่นอน

INDYTREKKING.COM เว็บไซต์ที่จะทำให้คุณไม่ตกเทรนด์เรื่องเที่ยว

BOYTRAVELLERS อุปกรณ์เดินป่า เต็นท์ คุณภาพดี ราคาถูก