TIME TO

ADVENTURE

พาชม 5 สถานที่แคมป์ปิ้งสำหรับคนต้องการพักผ่อน ฮีลใจ 

พาชม 5 สถานที่แคมป์ปิ้งสำหรับคนต้องการพักผ่อน ในวันนี้เรามีสถานที่ดีๆมาแนะนำมากมาย กระแสของการเดินทางไปแคมป์ปิ้งที่ต่างจังหวัดต่างๆนั้น ในปัจจุบันนี้ได้รับกระแสที่ดีและการตอบรับที่ดี ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนที่มักจะเลือกไปเพราะต้องการอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติให้มากที่สุด แถมยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะทำให้คุณไม่ต้องเจอกับโลกของความวุ่นวาย เป็นการพักผ่อนและใช้เวลาอยู่กับตัวเอง หรืออยู่กับเพื่อนได้ดีที่สุด นอกจากนี้แล้ว ยังสามารถทำให้คุณมีพลังงานไปต่อสู้กับวันทำงานได้อีกเช่นกัน ซึ่งจะมีที่ไหนกันบ้างมาชมกันได้เลย 

1. เขาใหญ่

พาชม 5 สถานที่แคมป์ปิ้งสำหรับคนต้องการพักผ่อน ฮีลใจ
พาชม 5 สถานที่แคมป์ปิ้งสำหรับคนต้องการพักผ่อน

เขาใหญ่คือหนึ่งในสถานที่แคมป์ปิ้ง ที่เหล่าวัยรุ่นวัยกลางคนมักจะเลือกไปเช็คอินกันเป็นประจำ ก็เพราะเราไม่สามารถจะหลีกเลี่ยงได้เลยว่า เขาใหญ่นั้นเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีบรรยากาศสวยงามมีความเป็นป่าเขา บรรยากาศก็บริสุทธิ์ ตื่นเช้ามาคุณจะได้เห็นหมอกและอากาศที่เย็นสบาย ทั้งตอนกลางคืนและตอนเช้า ยิ่งในช่วงเทศกาลดนตรีต่างๆยิ่งเป็นที่คึกคัก ที่ทำให้ใครๆก็รู้สึกอยากจะลองไป เพราะทั้งสนุกทั้งตื่นตาตื่นใจไปกับความแปลกใหม่แบบนี้ หากใครยังไม่เคยลองไปแคมป์ปิ้งที่เขาใหญ่ ก็อยากจะแนะนำให้คุณได้ลองไปสัก 1 ครั้ง แล้วคุณจะรู้ได้เลยว่าทำไมใครๆก็ต้องเลือกไปแคมป์ปิ้งที่เขาใหญ่ 

2. แก่งกระจาน

แก่งกระจานนั้นเป็นอีกหนึ่งสถานที่แคมป์ปิ้งยอดฮิตเช่นเดียวกัน ซึ่งจุดเด่นก็คืออ่างเก็บน้ำริมเขื่อนที่มีความสวยงาม และมีความเงียบสงบ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมาพักผ่อนโดยมีบริเวณให้เลือกกางเต็นท์มากมายอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก ซึ่งพิกัดที่เราขอแนะนำก็คืออุทยานแห่งชาติ เพราะมีราคาที่ไม่แพงเริ่มต้นค่าเข้าเพียงแค่ 30 บาทต่อ 1 คืนเท่านั้น แถมยังมีร้านค้าสวัสดิการต่างๆมากมาย มีให้เช่าอุปกรณ์ในการแคมป์ปิ้งต่างๆ ตื่นมาคุณจะได้เห็นทั้งวิวภูเขาวิวของริมเขื่อนที่มีความสวยงาม ทั้งสีเขียวและสีฟ้าสลับกันซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนและมาเดินสะพานยอดฮิตบริเวณริมเขื่อน แถมยังสามารถเอารถไปจอดใกล้ๆกับอุทยานได้อีกด้วยทั้งนี้ หากใครที่สนใจจะไปจริงๆก็อย่าลืมเช็คพื้นที่ว่างกันให้ดี ซึ่งควรจะโทรสอบถามกับทางอุทยานล่วงหน้าเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเที่ยวนั่นเอง 

3. ดอยเสมอดาว

คุณรู้หรือไม่ว่า ดอยเสมอดาวทำไมถึงยังเป็นสถานที่นิยมมากจนถึงตอนนี้ เพราะถ้าคุณไปแคมป์ปิ้งแล้ว สิ่งหนึ่งที่หลายๆคนอยากจะเห็นมากกว่าธรรมชาติ หรือความสวยงามจากป่าเขา ก็คงจะเป็นดาวที่อยู่บนท้องฟ้า หากใครที่อยากจะไปดูดาวสวยๆเป็นดาวของจริง เราก็ขอแนะนำให้ไปที่ดอยเสมอดาว และไปตั้งกล้องดูดาวด้วยกัน นอกเหนือจากนี้แล้ว ยังมีบริการต่างๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหมูกระทะหรือร้านอาหารต่างๆ แถมยังมีบรรยากาศที่สวยงาม มีความเป็นกันเองและยังสามารถทำกิจกรรมต่างๆได้หลากหลายโดยไม่ต้องกลัวเบื่อ เพราะช่วงเวลากลางคืนหลายคนก็คงจะต้องจับตารอดูดาว หรือทานหมูกระทะอยู่แล้ว ส่วนตอนกลางวันคุณยังสามารถไปชมธรรมชาติหรือสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆกันได้อีกด้วย 

4. น้ำตกเจ็ดสาวน้อย

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่แคมป์ปิ้งที่หลายคนมักจะเลือกไปเช่นกัน เพราะเป็นสถานที่ในรูปแบบน้ำตก ซึ่งเป็นน้ำตกขึ้นชื่ออยู่แล้ว นอกเหนือจากนี้ ยังสามารถเดินทางไปได้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีความสวยงามจากน้ำตกทั้ง 7 ชั้นให้ความรู้สึกสวยงามสงบและน่าค้นหา เหมาะสำหรับคนที่อยากจะไปแคมป์ปิ้งด้วยอยากจะไปเล่นน้ำด้วย หากใครได้ลองมาเมื่อไหร่ก็คงจะต้องติดใจหรืออาจจะมาซ้ำได้เลย เพราะที่นี่นั้นในช่วงเวลาทั้งกลางวันกับกลางคืนจะมีบรรยากาศที่สงบและผ่อนคลาย เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนเป็นอย่างมาก จะมาเป็นแก๊งค์ก็ได้หรือจะมาแบบฉายเดี่ยวก็ได้ โดยบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงยังมีร้านอาหารริมน้ำตกราคาไม่แพงให้บริการอีกเช่นกัน 

5. ผาเก็บตะวัน

หาเก็บตะวัน วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เป็นอีกหนึ่งสถานที่แคมป์ปิ้ง ที่หลายคนมักจะเลือกมาดูวิวทิวทัศน์กันที่นี่ เพราะคุณสามารถมองวิวที่สวยงามแบบธรรมชาติได้มากถึง 360 องศา มีความสวยงามจากต้นไม้และดอกไม้ที่เป็นธรรมชาติ มีหมอกให้ดูบริเวณหน้าเต็นท์ ราคาค่าเข้าเริ่มต้นเพียงแค่ผู้ใหญ่ 20 บาทเด็ก 10 บาทเท่านั้น มีร้านค้าสวัสดิการให้บริการ และมีเต็นท์ให้เช่า เหมาะสำหรับคนที่อยากจะไปนอนแคมป์ปิ้งโดยที่ไม่ได้อยากจะซื้อข้าวของเครื่องใช้ หรือพกพาข้าวของก็ใช้ไปมากมาย หรือถ้าใครอยากจะนำเต็นท์ไปกางด้วยตัวเองก็สามารถทำได้อีกเช่นกัน นอกเหนือจากนี้แล้ว บริเวณที่แคมป์ปิ้งนั้นยังมีความสวยงามที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น มีทะเลหมอกอยู่บนภูเขาสูง ราคาก็ยังไม่แพงมีกิจกรรมมากมายให้คุณได้ทำในระหว่างแคมป์ปิ้งโดยไม่ต้องกลัวเบื่ออีกด้วย 

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 สถานที่แคมป์ปิ้งสุดฮิตวิวดีวิวสวย ที่อยากจะให้ทุกคนได้ลองไปเยือนสัก 1 ครั้งแล้วคุณจะค้นพบว่าธรรมชาตินั้นเป็นสิ่งบำบัดร่างกายของเราได้ดีที่สุด ช่วยทำให้เรามีพลังงานทั้งความแข็งแกร่งกำลังใจ พร้อมต่อสู้ไปกับวันใหม่ๆได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ หากใครได้ลองไปแล้วก็อย่าลืมชวนเพื่อนหรือชวนคนรู้ใจไปด้วย รับรองว่าทริปนี้ของคุณจะไม่มีเหงาอย่างแน่นอน

INDYTREKKING.COM เว็บไซต์ที่จะทำให้คุณไม่ตกเทรนด์เรื่องเที่ยว

BOYTRAVELLERS อุปกรณ์เดินป่า เต็นท์ คุณภาพดี ราคาถูก