TIME TO

ADVENTURE

พิกัด ผจญภัยใต้ทะเล ภาคใต้ ที่ต้องไปให้ได้สักครั้ง

เมื่อเข้าฤดูร้อนการไปดำน้ำ ผจญภัยใต้ทะเล ถือเป็นกิจกรรมโปรดของใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะ จุดดำน้ำภาคใต้ ที่มีธรรมชาติค่อนข้างจะสมบูรณ์ โดยพิกัดดำน้ำชมโลกใต้ทะเลที่ต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิตก็มีดังนี้

ผจญภัยใต้ทะเล

ผจญภัยใต้ทะเล หมู่เกาะสิมิลัน 

หมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา ถือเป็น จุดดำน้ำภาคใต้ ที่สามารถดำได้ทั้งมืออาชีพ และมือสมัครเล่น โดยจุดที่ได้รับความนิยมก็อย่างเช่น เกาะสิมิลัน เกาะปายู หินหัวช้าง คริสต์มาสพอยท์ เพราะนอกจากจะมีปะการังที่สมบูรณ์ จะสามารถพบเห็นสัตว์ทะเลมากมายหลายชนิด รวมไปถึงกองหินใต้น้ำที่ถูกจัดวางไว้ตามธรรมชาติซึ่งสวยงามเป็นอย่างมาก ช่วงที่เหมาะต่อการดำน้ำก็คือ เดือน กุมภาพันธ์ – มีนาคม

ดำน้ำที่ เกาะเต่า – เกาะนางยวน 

เกาะเต่า และเกาะนางยวน จ. สุราษฎร์ธานี เป็นเกาะที่อยู่ใกล้ ๆ กัน ทั้งสองเกาะนอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องหาดทรายที่สวย น้ำทะเลใสแล้ว ยังเป็น จุดดำน้ำภาคใต้ ยอดนิยมของนักดำน้ำโดยเฉพาะ เกาะนางยวน อ่าวลึก เกาะฉลาม กองหินชุมพร กองหินขา มีทั้งการดำน้ำตื้น และดำน้ำลึก ที่สามารถพบเจอสัตว์ทะเลหลายชนิ อาทิ ปลาการ์ตูน ปลากระเบนราหู บางครั้งหากโชคดีก็อาจจะได้เจอกับ ฉลามวาฬ โดยช่วงที่เหมาะสมในการดำก็คือ เดือนเมษายน – เดือนกันยายน

ผจญภัยใต้ทะเล ที่หมู่เกาะสุรินทร์

ผจญภัยใต้ทะเล

หมู่เกาะสุรินทร์ จ. พังงา จุดดำน้ำภาคใต้ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องปะการังน้ำตื้นที่มีความสวยงามสมบูรณ์มากที่สุด โดยเฉพาะบริเวณ เขาช่องขาด อ่าวเต่า อ่าวบอน เมื่อดำลงไปแล้วจะเพลิดเพลินกับการเห็นปะการังใต้น้ำ และปลาต่าง ๆ ด้วยตาเปล่า ที่นี่ยังเหมาะสำหรับมือใหม่อีกด้วย โดยช่วงที่แนะนำก็คือ เดือนมกราคม – เดือนกุมภาพันธ์

ดำน้ำเกาะพีพี จ.กระบี่

เกาะพีพี จ. กระบี่ เป็นอีกหนึ่งเกาะที่สวยที่สุดในประเทศไทย และยังติดอันดับ 1 ใน 10 หมู่เกาะที่สวยที่สุดในโลก จนถูกยกให้เป็นอัญมณีแห่งอันดามัน ดังนั้นหากใครหา จุดดำน้ำภาคใต้ มาที่นี่ย่อมไม่มีผิดหวัง โดยเฉพาะบริเวณ เกาะพีพีดอน เกาะไผ่ อ่าวมาหยา ที่ทิวทัศน์ใต้ทะเลสุดอลังการ มีทั้งปะการัง ปลาทะเล และแนวหินใต้น้ำอันสุดแสนงดงาม ช่วงที่เหมาะต่อการดำน้ำคือ เดือนกุมภาพันธ์ – เดือนมีนาคม

ผจญภัยใต้ทะเลที่เกาะไม้ท่อน

เกาะไม้ท่อน จ. ภูเก็ต ที่ถูกยกให้เป็นมัลดีฟส์เมืองไทย นอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงามอุดมสมบูรณ์เงียบสงบ การดำน้ำที่นี่ยังจะแนวปะการังเรียงต่อกันเป็นแนวยาวสวยงาม รวมไปถึงยังมีดอกไม้ทะเลหลากสีมาช่วยสร้างความประทับใจอีกด้วย โดยช่วงที่แนะนำก็คือ เดือนมกราคม – เดือนกุมภาพันธ์

การดำน้ำผจญภัยใต้ทะเล เป็นหนึ่งในกิจกรรมกลางแจ้งที่สนุก ท้าทาย ตื่นเต้น อีกทั้งยังเหมาะสำหรับการเที่ยวพักผ่อนในช่วงฤดูร้อน ดังนั้นหากใครกำลังมองหา จุดดำน้ำภาคใต้ ก็สามารถไปได้ตามคำแนะนำของเราได้เลยรับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

INDYTREKKING.COM เว็บไซต์ที่จะทำให้คุณไม่ตกเทรนด์เรื่องเที่ยว

BOYTRAVELLERS อุปกรณ์เดินป่า เต็นท์ คุณภาพดี ราคาถูก