TIME TO

ADVENTURE

พิกัดทุ่งดอกไม้เชียงใหม่-เชียงราย

ช่วงวันหยุดปีใหม่เป็นช่วงที่คนจะนิยมไปเที่ยวภาคเหนือกันมาก โดยเฉพาะ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย เพราะบรรยากาศแถวนั้นดีมาก ต้นไม้เขียวขจี ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ แถมช่วงวันหยุดปีใหม่ก็เป็นช่วงฤดูหนาวที่ทางภาคเหนือจะอากาศดีเป็นพิเศษ เย็นสบาย ไม่ร้อน เดินเที่ยวไปไหนมาไหนก็สนุก จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมจังหวัดทางภาคเหนืออย่างเชียงใหม่ เชียงรายจึงเป็นสถานที่ที่คนนิยมไปมากในช่วงปีใหม่ และด้วยเหตุผลนี้วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอีกแบบหนึ่งที่น่าไปเช่นกัน หากคุณไปเยือนเชียงใหม่เชียงรายนั่นก็คือทุ่งดอกไม้แสนสวยนั่นเอง อย่าช้ารีบไปดูกันดีกว่าค่ะ ว่ามีที่ไหนกันบ้าง

I LOVE FLOWER FARM จังหวัดเชียงใหม่

พิกัดทุ่งดอกไม้เชียงใหม่เชียงรายที่แรกที่เราอยากแนะนำให้รู้จักนั่นก็คือ I LOVE FLOWER FARM สวนดอกไม้นานาพันธุ์บานสะพรั่ง สวยบรรยากาศดีอย่างกับอยู่เกาหลี!

I LOVE FLOWER FARM นั้นตั้งอยู่ที่ตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ที่นี่ปลูกดอกไม้ไว้หลายสายพันธุ์มากๆ ตั้งแต่ดอกคัตเตอร์สีขาว ไปจนถึงไฮเดรนเยียสีม่วง ใครที่เป็นสายถ่ายรูปจะต้องชอบที่นี่มากแน่นอน เพราะที่ I LOVE FLOWER FARM นี้ดอกไม้จะสวยแล้ว บรรยากาศก็ยังดีมาก ดอกไม้ขึ้นเป็นทิวแถว สวยอย่างกับบินไปถ่ายรูปที่เกาหลีแหนะ!

KUV NIAM FOREST จังหวัดเชียงใหม่

ยังไม่ไปไหนกับพิกัดทุ่งดอกไม้เชียงใหม่เชียงรายแห่งที่ 2 เพราะเรายังคงอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่กับสวน KUV NIAM FOREST สวนดอกไม้มากาเร็ต 3 สีที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่!

KUV NIAM FOREST ตั้งอยู่ที่ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียงแค่ 10 กิโลเมตรเท่านั้น ที่นี่เป็นสวนดอกมาร์กาเร็ต 3 สีที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัด เวลาที่คุณเข้าไปเที่ยวชม คุณก็จะเห็นดอกไม้บานสะพรั่งเต็มไปหมด เป็นภาพที่สวยงามมาก และบรรยากาศโดยรอบของสวยแห่งนี้ยังโอบล้อมด้วยภูเขาและทุ่งนาอันเขียวขจี เอาเป็นว่าถ้าคุณมาเที่ยวเชียงใหม่เมื่อไหร่ต้องห้ามพลาดที่นี่เลย!

ทุ่งดอกเก๊กฮวย ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโง๊ะ จังหวัดเชียงราย

ไปกันต่อกับพิกัดทุ่งดอกไม้แถวเชียงใหม่เชียงรายแห่งสุดท้ายที่เราอยากแนะนำนั่นก็คือ ทุ่งดอกเก๊กฮวย ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโง๊ะ ทุ่งดอกไม้สีเหลืองตระการตา บรรยากาศดี ที่เที่ยวสวยๆ ในจังหวัดเชียงราย

ทุ่งดอกเก๊กฮวย ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโง๊ะ นั้นตั้งอยู่ที่บริเวณหมู่บ้านดอยสะโง๊ะ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ที่สำคัญใครที่อยากหนีความวุ่นวายมาชาร์จเเบตให้กับตัวเองรับรองมาที่นี่คุณจะได้พบกับอากาศที่บริสุทธิ์และหนาวเย็น วิวบนยอดดอยคือว้าวมาก! มาแล้วจะต้องกลับมาเที่ยวอีกครั้งอย่างแน่นอน 

ซึ่งโดยปกติที่นี่เป็นพื้นที่เกษตรปลูกพืชหมุนเวียน และจะปลูกต้นดอกเก็กฮวยในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนถึงกลางเดือนธันวาคมเท่านั้น ดังนั้นถ้าใครอยากมาเที่ยวชม ถ่ายรูปท่ามกลางดอกเก็กฮวยสวยๆ ช่วงฤดูหนาวคือช่วงที่เหมาะสมที่สุดค่ะ แต่อย่าลืมเช็ครายละเอียดต่างๆก่อนเข้ารับบริการด้วยนะ!

ใกล้จะถึงช่วงสิ้นปีใหม่ เข้าใกล้ฤดูหนาวไปทุกทีแล้ว เดือนธันวาคมที่จะถึงนี้หากใครยังไม่รู้จะไปเที่ยวไหน เราอยากจะเสนอพิกัดทุ่งดอกไม้สวยๆ แถวเชียงใหม่และเชียงราย บรรยากาศดีให้เป็นตัวเลือกอีกอย่างหนึ่งค่ะ