TIME TO

ADVENTURE

ดำน้ำชมปะการังที่ไหนดี 2022 

ดำน้ำชมปะการังที่ไหนดี 2022 


     บทความนี้เราขอเชิญชวนผู้ที่มีใจรักการดำน้ำชมปะการังทุกท่าน มาดำน้ำด้วยกันในสถานที่ต่าง ๆ ต้องบอกว่าแหล่งดำน้ำในไทยมีไม่น้อยเลยทีเดียว และแต่ละที่ก็มีความสวยงามในฉบับของตัวเอง วันนี้เราจะมานำเสนอแหล่งดำน้ำชมปะการังที่นักดำน้ำไม่ควรพลาด 


5 แหล่งดำน้ำชมปะการังยอดฮิต 2022 


1.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา


     เรียกได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำยอดนิยม และถือเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำเลยก็ว่าได้ สำหรับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันนี้จะมีน้ำทะเลที่ใส น่าลงไปดำน้ำชมปะการังมาก ๆ หาดทรายก็ดูขาวสะอาดตา หากใครที่มาดำน้ำที่นี่ก็คงจะไม่ผิดหวัง เนื่องจากเป็นเกาะที่มีสัตว์น้ำและปะการังสวยงามมาก ๆ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งดำน้ำชมปะการังที่อุดมสมบูรณ์มากเลยทีเดียว แต่ควรมาในช่วงเดือนตุลาคม – พฤษภาคม
ที่ตั้ง : 93 หมู่ที่ 5 บ้านทับละมุ ถนนเพชรเกษม ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา
พิกัด : https://goo.gl/maps/kspdvUYswE2ofkwu9
เบอร์ติดต่อ : 076-421-365, 076-453-272


2.เกาะจาน – เกาะท้ายทรีย์ จ.ประจวบคีรีขันธ์


     เกาะแห่งนี้จะอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดวนกร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยนักท่องเที่ยวสามารถมาดำน้ำชมความสวยงามในท้องทะเลที่เกาะแห่งนี้ได้ ซึ่งต้องบอกว่าที่นี่เป็นแหล่งดำน้ำชมปะการังที่มีปะการังสวย ๆ เยอะมาก นอกจากนี้ก็จะได้เห็นชีวิตของสัตว์น้ำใต้ท้องทะเลอีกด้วย ใครที่ยังคิดอยู่ว่าจะไปดำน้ำที่ไหนดี แวะมาที่นี่ได้เลย
ที่ตั้ง : เกาะจาน เกาะท้ายทรีย์ อุทยานแห่งชาติหาดวนกร ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
พิกัด : https://goo.gl/maps/2Gz9BDzCuam5HXRP8
เบอร์ติดต่อ : 0-3261-9030, 0-81944-9956


3.หมู่เกาะง่าม จ.ชุมพร


     ที่นี่ถือเป็นแหล่งดำน้ำชมปะการังที่น่าสนใจอีกหนึ่งแห่งที่เราอยากแนะนำ โดยอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ความพิเศษของที่นี่คือสามารถดำน้ำชมปะการังในน้ำลึกหรือน้ำตื้นก็ได้ และขอบอกเลยว่าธรรมชาติใต้ท้องทะเลสวยงามไม่แพ้สถานที่อื่น ๆ เลย ธรรมชาติมีความอุดมสมบูรณ์พอสมควร มีทั้งปะการัง ดอกไม้ทะเล รวมถึงสัตว์น้ำต่าง ๆ ในทะเลที่แหวกว่ายไปมา สวยงามมากจริง ๆ โดยเฉพาะเกาะง่ามน้อยที่หลายคนนิยมไปดำน้ำกัน แต่แนะนำให้ไปในช่วงเดือนพฤษภาคม – ตุลาคม
ที่ตั้ง : ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร
พิกัด : https://goo.gl/maps/KGZwkx6xU3kLZBuk7
เบอร์ติดต่อ : 077-558-144 (อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร)


4.เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี


     อีกหนึ่งแหล่งดำน้ำชมปะการังที่สวยติดอันดับในไทย ซึ่งที่นี่จะเป็นเกาะขนาดเล็กที่อยู่ฝั่งทะเลอ่าวไทย และอยู่ห่างจากเกาะพะงันประมาณ 45 กิโลเมตร โดยเกาะเต่านั้นจะมี 11 อ่าว และ 11 แหลม เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำยอดนิยม ซึ่งเหมาะมากที่จะมาดำน้ำ เนื่องจากมีปะการังที่สวยติดอันดับโลก และธรรมชาติใต้ท้องทะเลก็อุดมสมบูรณ์มาก ๆ ด้วย
ที่ตั้ง : ตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี
พิกัด : https://goo.gl/maps/zWwDY1ij18oMDLgp6
เบอร์ติดต่อ : –


5.หมู่เกาะมัน จ.ระยอง


     มากันที่ภาคตะวันออกกันบ้าง หากใครกำลังคิดว่าจะไปดำน้ำที่ไหนดีที่อยู่ใกล้กรุงเทพ ฯ ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก เพราะเป็นแหล่งดำน้ำชมปะการังที่สวยและน่าสนใจไม่แพ้ที่อื่น ๆ เลย โดยหมู่เกาะมันจะประกอบด้วย 3 เกาะเล็ก ๆ คือ เกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก ซึ่งเกาะที่เราแนะนำสำหรับการดำน้ำชมปะการังคือเกาะมันกลาง เนื่องจากเกาะแห่งนี้มีปะการังที่สวยงามและมีความหลากหลาย น้ำทะเลก็ใสมาก ๆ บรรยากาศที่นี่คืออเมซิงมากเลยทีเดียว
ที่ตั้ง : ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง
พิกัด : https://goo.gl/maps/s8psaGvnjS4QkR8M8
เบอร์ติดต่อ : 0-3865-5420

 

 

 

 

ไฮโลไทย เกมคาสิโนออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมที่สุดในประเทศไทยตอนนี้ หากคุณกำลังมองหาเว็บเกมเดิมพัน ที่มีเกมมากมายให้คุณได้เล่น เว็บเราตอบโจทย์คุณแน่นอน