TIME TO

ADVENTURE

จุดเล่นเซิร์ฟ โต้คลื่นในประเทศไทย ก็สนุกไม่แพ้ที่ใดในโลก

จุดเล่นเซิร์ฟ

มีคนจำนวนมากคิดว่าประเทศไทยไม่มี จุดเล่นเซิร์ฟ ซึ่งเป็นการเข้าใจผิดอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะเป็นหาดทางภาคตะวันออก หรือทางภาคใต้ ภาคตะวันตก ก็ล้วนสามารถ เล่นเซิร์ฟโต้คลื่น ได้สนุกตื่นเต้นไม่น้อย โดยหาดที่นิยมของนักผจญภัยโต้คลื่นในประเทศไทยก็มีดังนี้

จุดเล่นเซิร์ฟ หาดสมิหลา – หาดนาทับ จ. สงขลา

หาดสมิหลากับหาดนาทับ เป็นหาดที่มีคลื่นเสถียรสามารถ เล่นเซิร์ฟโต้คลื่น ได้ทั้งมือเก๋า และมือใหม่ โดยจะเป็นคลื่นที่ไม่แตกเร็วมากฤดูของหาดที่เหมาะสำหรับเล่นเซิร์ฟคือช่วงฤดูหนาว เดือนพฤศจิกายน – เดือนกุมภาพันธ์

จุดเล่นเซิร์ฟหาดหินงาม – หาดสิชล นครศรีธรรมราช 

เป็นหาดที่มีคลื่นใหญ่ ทรงพลัง  มีคลื่นเสถียรในฤดู เหมาะสำหรับกระดานสั้นในระดับหนึ่ง เป็นหาดที่เซิร์ฟได้สนุกสะใจเลยทีเดียว โดยฤดูของหาดที่เหมาะต่อการเล่นก็คือ ช่วงฤดูหนาวเดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ 

หาดเฉวง เกาะสมุย  จ. สุราษฎร์ธานี

หาดเฉวงเป็นอีกหาดหนึ่งที่ขึ้นชื่อว่ามีคลื่นทรงพลัง สวยและใหญ่ที่สุดในอ่าวไทยเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในไม่กี่หาดที่เล่นบอร์ดสั้นได้ดีสามารถ เล่นเซิร์ฟโต้คลื่น ได้ทุกระดับไม่ว่าจะมีประสบการณ์หรือมือใหม่ฤดูของหาดคือช่วงฤดูหนาว เดือนพฤศจิกายน – เดือนกุมภาพันธ์ 

จุดเล่นเซิร์ฟหาดเขาตะเกียบ หัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์

หากคิดจะเล่นเซิร์ฟในช่วงฤดูหนาวต้องนึกถึงที่นี่เป็นที่แรก เพราะนอกจากจะเจอกับคลื่นที่ค่อนข้างสวยคลีน ที่บางวันยังเป็นคลื่นที่ดีสุด ๆ ยังได้สัมผัสกับอากาศเย็นสบาย (บางครั้งถึงหนาวมาก) ยังเป็นหาดที่เหมาะกสำหรับมือใหม่เป็นอย่างมาก ฤดูเล่นเซิร์ฟคือช่วง เดือนพฤศจิกายน – เดือนกุมภาพันธ์ 

จุดเล่นเซิร์ฟก้นอ่าว หาดแม่รำพึง จ. ระยอง 

 เป็นหาดที่เกือบเรียกได้ว่าสามารถ เล่นเซิร์ฟโต้คลื่น ได้ 2 ฤดู โดยฤดูหลักคือช่วงฤดูมรสุมส่วนใหญ่จะเป็นคลื่นลม ส่วนฤดูหนาวเป็นฤดูรองเป็นคลื่นจากกระแสน้ำ ที่นี่หาดจะมีลักษณะหน้ายาวซึ่งค่อนข้างจะเหมาะสำหรับมือใหม่ ฤดูเซิร์ฟคือช่วงฤดูฝน เดือนมิถุนายน – เดือนกันยายน ส่วนอีกช่วงก็คือ ฤดูหนาว เดือนพฤศจิกายน – เดือนกุมภาพันธ์

จุดเล่นเซิร์ฟหาดเจ้าหลาว จ. จันทบุรี 

จุดเล่นเซิร์ฟ

เป็นหาดที่สามารถ เล่นเซิร์ฟโต้คลื่น ได้ 2 ฤดู เหมือนกับหาดแม่รำพึง ในฤดูหนาวจะมีคลื่นสวยแต่ไม่แรงมากนัก ส่วนคลื่นในฤดูมรสุมจะเป็นคลื่นลมเหมือนกับหาดแม่รำพึง ฤดูเซิร์ฟก็คือ ฤดูหนาว เดือนพฤศจิกายน – เดือนกุมภาพันธ์ กับช่วงฤดูฝน เดือนมิถุนายน – เดือนกันยายน

จุดเล่นเซิร์ฟจ. ภูเก็ต 

 ภูเก็ต มีจุดที่เหมาะเซิร์ฟเยอะมากไม่ว่าจะเป็น หาดกะตะ ในทอน สุรินทร์ กมลา และหาดป่าตอง แต่หาดที่นิยมมากที่สุดก็คือ หาดกะตะ โดยแต่ละหาดจะมีลักษณะคลื่นแตกต่างกันออกไปสามารถเลือกได้ตามใจชอบ นอกจากนี้ยังเล่นได้เกือบทั้งปี แต่ช่วงที่เหมาะที่สุดคือ ฤดูฝน เดือนพฤษภาคม – เดือนตุลาคม

เขาหลัก จ. พังงา

เขาหลักมีคลื่นที่ค่อนข้างเล่นง่าย บรรยากาศดี มีคลื่นเกือบทั้งปีถึงแม้จะเป็นนอกฤดูก็ยังเล่นได้แต่จะมีคลื่นที่ไม่ใหญ่มากนักแค่ก็ถือว่า เล่นเซิร์ฟโต้คลื่น ได้สนุก แต่อย่างไรก็ตามก็จะมีช่วงที่อาจไม่มีคลื่นเลยก็คือ ประมาณเดือนมกราคม – เดือนมีนาคม ส่วนช่วงที่เหมาะที่สุดก็เป็นฤดูฝน เดือนพฤษภาคม -เดือนตุลาคม 

จุดเล่นเซิร์ฟเกาะพยาม จ. ระนอง

 เกาะพยามขึ้นชื่อในเรื่องมีบรรยากาศดี และคลื่นสวย เป็นเกาะยอดนิยมในการ เล่นเซิร์ฟโต้คลื่น ในช่วงหมดฤดูคลื่น โดยช่วงพีกสุดของที่นี่คือ ตุลาคม – ธันวาคม กับช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคม ที่เป็นฤดูฝนหากมีมรสุมเข้าจะมีลมแรงจนเซิร์ฟไม่ได้ ดังนั้นก่อนไปควรดูพยากรณ์อากาศให้ดี

ทั้งหมดนี้ก็คือ จุดเล่นเซิร์ฟในประเทศไทยหากใครชอบกิจกรรมกลางแจ้ง ผจญภัยแนวเอ็กซ์ตรีมก็ให้รีบหาเซิร์ฟบอร์ด แล้วออกไปลุย เล่นเซิร์ฟโต้คลื่น กันได้เลยรับรองว่าสนุกอย่างแน่นอน

INDYTREKKING.COM เว็บไซต์ที่จะทำให้คุณไม่ตกเทรนด์เรื่องเที่ยว

BOYTRAVELLERS อุปกรณ์เดินป่า เต็นท์ คุณภาพดี ราคาถูก