TIME TO

ADVENTURE

กางเต็นท์ ท่องเที่ยวแนวใหม่ ที่คนไทยต้องรู้จัก

กางเต็นท์ ท่องเที่ยวแนวใหม่ ที่คนไทยต้องรู้จัก

     ปัจจุบันเศรษฐกิจของประเทศไทยกำลังประสบปัญหาอย่างหนัก หลังจากการระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้การนำเข้านักท่องเที่ยวต้องหยุดชักงัก รายได้หลักของประเทศที่ต้องพึ่งพานักท่องเที่ยวเป็นส่วนใหญ่ก็ได้รับผลกระทบไม่น้อยเช่นกัน ประชาชนชาวรากหญ้าเริ่มที่จะพยายามคิดหาวิธีการใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดเม็ดเงินที่อยู่ภายในประเทศ แต่ทว่า ด้วยความกลัวของมนุษย์ที่ยังคงหลงเหลืออยู่ทำให้คนไทยส่วนใหญ่นั้นยังไม่กล้าที่จะใช้เงินมากนัก ทำให้กระแสงานเงินเริ่มติดขัดจนรัฐบาลเองต้องออกมาตรการต่าง ๆ เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ 

     เมื่อต้องทนทำงานอยู่ตลอดเวลา และต้องกักตัวเองอยู่แต่ในบ้าน ทำให้อาการเครียดสะสมเริ่มมีมากขึ้นในคนไทย โดยเฉพาะวัยทำงาน เพราะไม่ว่าจะออกไปที่ไหนก็มีแต่ผู้คนมากมายเสี่ยงต่อการติดเชื้อโดยไม่รู้ตัว ทำให้เกิดเป็นกระแสการท่องเที่ยวแนวใหม่ ที่ไม่ต้องใช้คนจำนวนมาก และสามารถท่องเที่ยวได้แม้ว่าจะตัวคนเดียวนั่นก็คือกิจกรรมกางเต็นท์ โดยธุรกิจแนวใหม่ที่เติบขึ้นมาพร้อมกับการท่องเที่ยวแบบนี้ก็คือการปล่อยให้มีการเช่าพื้นที่ทำกิจกรรมของนักท่องเที่ยวที่ต้องการการพักผ่อน โดยเฉพาะสถานที่ที่อยู่ติดกับธรรมชาติ และยังเป็นการท่องเที่ยวที่ใช้งบประมานน้อยกว่าการท่องเที่ยวประเภทอื่น ๆ อีกด้วย และแม้ว่าจะเป็นเม็ดเงินที่ไม่ได้มหาศาลในระบบการเงินมากนัก แต่ก็สามารถกระจายรายได้ลงสู่ชุมชนได้เป็นอย่างดี วัยรุ่นยุคใหม่ที่เข้าใจในภาวะโลกที่กำลังเป็นอยู่เป้นอย่างดี จึงเริ่มหันมาสนใจอย่างจริงจัง และมีการช่วยโปรโมทอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้เม็ดเงินยังได้ไหลไปสู่กลุ่มธุรกิจค้าขายอุปกรณ์การเดินป่าอีกด้วย กิจกรรมนี้ จึงเป็นกรรมที่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในห่วงโซ่ที่มีความสำคัญ และส่งต่อสิ่งดี ๆ ทั้งทางเศรษฐกิจภายในของประเทศไทย และการทำให้กลุ่มคนในชุมชนเล็ก ๆ ได้มีงานทำในช่วงที่โควิดกำลังระบาดหนัก แต่อย่างไรก็ตามการกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นเรื่องที่เราคนไทยต้องช่วยกันเองในขณะนี้ เพราะเราไม่สามารถพึ่งพานักท่องเที่ยวต่างชาติ เราจึงหวังว่ากิจกรรมในเทรนใหม่นี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ประเทศไทยสามารถที่จะก้าวเดินต่อไปข้างหน้าได้ แม้จะเป็นเพียงเทรนเดียวที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจโดยรวมตอนนี้ก็ตาม

กางเต็นท์ เมืองรอง ส่งเสริมเศรษฐกิจ

     ก่อนหน้าที่จะมีการระบาดของโควิด-19 รัฐบาลได้มีการส่งเสริมนโยบายเที่ยวเมืองรอง และประจวบเหมาะเข้ากับสถานการณ์ในเวลานี้เป็นอย่างดี จึงทำให้เมืองรองต่าง ๆ เริ่มหันมาตระหนักและส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดมากยิ่งขึ้น ทั้งการเพิ่มระบบการขนส่ง และการส่งเสริมผู้ประกอบการรายย้อย เพื่อให้สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในจังหวัดได้ และเมื่อมีการระบาดหนักของโรคระบาด ทำให้คนรุ่นใหม่เริ่มหันมาให้ความสนใจในกิจกรรมการกางเต็นท์เป็นจำนวนมาก ระยองซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองรองอันดับต้นที่มีความสำคัญก็สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็วกับเทรนนี้ กระแสการกางเต็นท์ระยอง จึงเริ่มได้รับความสนใจและกำลังเป็นที่พูดถึงในหมู่นักท่องเที่ยว เพราะแม้ว่าจะเป็นเมืองที่มีความสำคัญในด้านอุตสาหกรรม แต่ก็ยังมีที่กางเต็นท์เงียบ ๆ ให้เราทั้งหลายได้เดินทางไปแสวงหา อาทิเช่น

กางเต็นท์ ท่องเที่ยวแนวใหม่ ที่คนไทยต้องรู้จัก
  • อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า สถานที่ตั้งแคมป์วิวทะเล ท่านจะได้รับลมทะเลตลอดทั้งวัน และยังได้สัมผัสกับความสุขแห่งเสียงน้ำทะเลที่ซัดสาดเข้าชายฝั่งอยู่เนือง ๆ 
  • กางเต็นท์ ท่องเที่ยวแนวใหม่ ที่คนไทยต้องรู้จัก
  • แหลมแม่พิมพ์ เป็นทะเลที่มีชายหาดทอดยาวตลอดชายฝั่ง พร้อมกันนั้นสุดปลายทางยังเป็นป่าสนยักษ์ที่มีอายุยืนยาว ทานสามารถตั้งเต้นท์ในป่าสนได้อย่างอิสระ พร้อมทั้งที่จอดรอดที่มากมาย พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศแห่งท้องทะเลที่สวยงามที่สุดในจังหวัดระยอง
  • กางเต็นท์ ท่องเที่ยวแนวใหม่ ที่คนไทยต้องรู้จัก
  • อุทยานแห่งชาติ เขาชะเมา น้ำตกเขาชะเมาเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในจังหวัดระยอง และยังมีลานแคมป์ปิ้งและส่องสัตว์ที่เจ้าหน้าที่อุทยานได้เตรียมความพร้อมไว้แก่นักท่องเที่ยวตลอดเวลา
  •      นอกจากนี้ในจังหวัดระยองยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่สามารถตั้งแคมป์ท่ามกลางธรรมชาติมากมายให้ทุกท่านได้เลือกสรร

    ท่องเที่ยวแนวใหม่ ใช้ธรรมชาติบำบัด

         การกางเต็นท์ท่ามกลางธรรมชาติเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการเริ่มต้นกิจกรรมที่เหล่านักท่องเที่ยวจะได้สัมผัส เพราะการได้เข้าใกล้กับธรรมชาติย่อมเป็นแรงดึงดูดที่ทำให้พลังงานด้านลบของมนุษย์นั้นหายไปจนหมด ความเหนื่อยล้าที่สะสม สามารถนำมาทิ้งไว้ในธรรมชาติที่เงียบสงบได้ จึงนับว่าเป็นการรักษาทั้งร่างกายและจิตใจด้วยธรรมชาติบำบัดอย่างแท้จริง ทั้งนี้ การเลือกสถานที่ตั้งแคปม์ท่ามกลางธรรมชาติกับการเลือกกางเต้นท์ระยอง เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ไม่ควรพลาด เพะรานอกจากจะเป็นที่กางเต็นท์เงียบ ๆ เงียบจนได้ยินเสียงหัวใจตัวเองแล้ว เมื่อจบทริป หากท่านต้องการที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่อื่น ๆ ที่น่าสนใจในจังหวัดระยองก็สามารถทำได้ เพราะจังหวัดระยองนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่น่าค้นหา มีทุกอย่างของนิยามคำวามเจริญ ทั้งห้าง แหล่งวัฒนธรรม และธรรมชาติ อีกทั้งยังอยู่ห่างจากกรุงเทพไม่มาก เพียงเดินทางแค่ 2 ชั่วโมงก็สามารถมาถึงเป้าหมายได้อย่างง่ายดาย

         เพราะปัจจุบันคนไทยเริ่มประสบปัญหาความเครียดจากข่าวสารบ้านเมืองที่มากขึ้นทุกวัน การได้ปลีกตัวออกมาจากความเจริญที่วุ่นวาย เข้าสู่ธรรมชาติที่เงียบสงบ ก็อาจจะเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ช่วยเติมเชื้อไฟให้แก่นักล่าฝันทั้งหลาย ก่อนที่จะกลับไปสู้กับชีวิตที่วุ่นวายอีกครั้ง เต็นท์