TIME TO

ADVENTURE

5 ไร่ชาที่คนไทยนิยมไปเที่ยว 

5 ไร่ชาที่คนไทยนิยมไปเที่ยว 


     เมื่อพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคเหนือของประเทศไทยที่มีบรรยากาศดี ๆ และมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทำ เราก็มักจะนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติอย่างไร่ชา เพราะนักท่องเที่ยวสามารถไปลองเก็บใบชาบนเขาบนดอยได้ นอกจากได้สัมผัสกับธรรมชาติสวย ๆ และเรียนรู้วิธีการเก็บใบชาแล้ว ก็จะทำให้เราเข้าใจวิถีชีวิตและการทำงานของคนบนดอยด้วย ไร่ชาจึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและมีเสน่ห์ เมื่อได้มาแล้วก็จะรู้สึกประทับใจ แต่จะมีไร่ชาที่ไหนบ้างที่คนนิยมไปเที่ยว เรามาดูกัน 


5 ไร่ชายอดฮิตที่คนไทยต้องไป


1.ไร่ชาฉุยฟง จ.เชียงราย


นับเป็นแหล่งปลูกชาชั้นดีของ บริษัท ฉุยฟงที จำกัด อย่างที่ใครหลายคนทราบว่าบริษัทนี้เป็นผู้ผลิตใบชารายใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงรายมานานหลายสิบปีแล้ว ความพิเศษของไร่ชาฉุยฟงก็คือเป็นไร่ที่อยู่ท่ามกลางภูเขา และเมื่อพูดถึงเรื่องวิวทิวทัศน์แล้วล่ะก็ แน่นอนว่าไร่ชาไทยแห่งนี้สวยมาก ๆ มองจากระยะไกลก็ดูสวยงาม นักท่องเที่ยวที่มาก็จะไม่ลืมออกไปถ่ายรูปกับวิวไร่ชากัน นอกจากนี้ก็ยังมีคาเฟ่เล็ก ๆ ที่ขายขนมเค้กและชาอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นไร่ชาที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินไม่น้อยเลย
ที่อยู่ : 97 หมู่ที่ 8 ตำบลป่าซาง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย
เวลาเปิดให้บริการ : 08.30 – 17.30 น.
โทรศัพท์ : 053-771-563
เว็บไซต์ : HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/CHOUIFONGTEA 


2.ไร่ชาลุงเดช จ.เชียงใหม่


ถือเป็นอีกหนึ่งไร่ชาไทยที่ขึ้นชื่อของความสวยงาม โดยไร่ชาแห่งนี้จะมีลักษณะโค้งวนไปตามไหล่เขา และมีบ้านหลังใหญ่ตั้งอยู่ มองจากระยะไกลก็ยังเห็นได้อย่างชัดเจน ถือเป็นเอกลักษณ์ของไร่ชาแห่งนี้เลย ซึ่งจะอยู่ริม ๆ ไร่ชา ใครที่เน้นมาเที่ยวบอกเลยว่ามาถูกที่แล้ว เพราะไร่ชาลุงเดชแห่งนี้อยู่ในหนึ่งเส้นทางท่องเที่ยวดอยม่อนเงาะด้วย ถ้าหากกำลังมองหาที่พัก ไร่ชา อยู่ก็มาที่นี่เลย มาสัมผัสบรรยากาศของไร่ชา รับประทานอาหาร แล้วก็พักค้างคืน
ที่อยู่ : ไร่ลุงเดช ตำบลเมืองก๋าย อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่
เวลาเปิดให้บริการ : 07.30 – 18.00 น.
โทรศัพท์ : 081-163-3765
เว็บไซต์ : HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/LUNGDAT/ 

มาทำความรู้จักกับ สิงห์ปาร์ค  แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย


3.ไร่ชาอรักษ จ.เชียงใหม่


อีกหนึ่งไร่ชาในจังหวัดเชียงใหม่ ต้องบอกเลยว่าไร่ชาแห่งนี้สวยงามไม่แพ้ไร่ชาที่อื่นเลย บรรยากาศดีแบบเวอร์ ๆ สมกับอยู่ภาคเหนือเลยแหละ ใครที่อยากมาเที่ยวไร่ชา หาที่พัก ไร่ชาสวย ๆ ก็ลองแวะมาเที่ยวที่นี่ได้ โดยเขาจะมีวิธีการชงชาอย่างละเอียดด้วยการสาธิตให้ดู ซึ่งต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเลย เพราะไม่ใช่การชงชาแบบทั่ว ๆ ไป ใครที่ได้ไปเที่ยวที่ไร่ชาแห่งนี้ก็จะได้ความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับการชงชาด้วย ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย ซึ่งไร่ชาอรักษนี้ตั้งอยู่บนเนินเขาที่สวยงามในจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงหน้าหนาวอยากให้ทุกคนได้ไปสัมผัสกับบรรยากาศของที่นี่สักครั้ง
ที่อยู่ : 75 หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่
เวลาเปิดให้บริการ : 09.00 – 17.00 น.
โทรศัพท์ : 087-703-7326
เว็บไซต์ : HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/ARAKSATEAGARDEN/ 


4.ไร่ชา 2000


ต้องบอกว่าที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในดอยอ่างขางเลย โดยไร่ชา 2000 นี้ขึ้นชื่อมาก ๆ ซึ่งตั้งอยู่ในหุบเขาขนาดเล็ก ไร่ชานี้จะอยู่ทางด้านซ้ายมือก่อนที่จะถึงบ้านนอแล สำหรับการเดินทางนั้นอาจจะมีความลำบากหน่อย นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่มีนักท่องเที่ยวมาค่อนข้างน้อย แต่ว่าใครที่อยากไปสัมผัสกับบรรยากาศไร่ชา 2000 บอกเลยว่าไม่ควรพลาด เพราะมีอะไรดี ๆ น่าสนใจรอคุณอยู่ แต่เพียงต้องวางแผนและเตรียมตัวมาให้ดีก่อน การเดินทางอาจจะไม่ง่ายอย่างที่คิด อาจจะไม่ใช่ไร่ชาที่ใหญ่ที่สุดในไทย แต่ถ้าได้มาแล้วก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก มีหมอกสวย ๆ นั่งชมวิวและจิบชาไปด้วยนี่ฟินไม่น้อยเลย
ที่อยู่ : ไร่ชา 2000 สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
เวลาเปิดให้บริการ : ตลอดทั้งวัน
โทร : 05-345-0107 EXT 9 


5.ไร่บุญรอด หรือสิงค์ปาร์ค 

ไร่ชาแห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในไร่ชาที่ใหญ่ที่สุดในไทย โดยมีเนื้อที่มากกว่า 8,000 ไร่ ซึ่งถือว่าใหญ่พอสมควรเลย บริเวณรอบ ๆ ไร่ชาแห่งนี้จะโอบล้อมไปด้วยภูเขาสูงที่มีความสลับซับซ้อนกัน มองจากระยะไกลถือว่าสวยโดดเด่นมาก ๆ บรรยากาศภายในไร่ดีมาก ๆ บอกได้เลยว่าเย็นสบายไปตลอดทั้งปีเลย สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสกับบรรยากาศดี ๆ แบบนี้ก็ไม่ควรพลาด ซึ่งภายในไร่ชาแห่งนี้ก็จะมีแปลงเพาะปลูกไม้ผลด้วย ไม่ว่าจะเป็นสตรอว์เบอร์รี มะเฟือง พุทรา รวมไปถึงนาข้าว ไร่ยางพารา ทะเลสาบขนาดใหญ่ และอื่น ๆ อีกมากมาย แน่นอนว่าไร่ชานี้มีขนาดใหญ่มาก ๆ จึงมีพื้นที่ทำอย่างอื่นนอกเหนือจากการปลูกชา
ที่อยู่ : 99 หมู่ 1 ตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
เวลาเปิดให้บริการ : ฟาร์มทัวร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. ร้านอาหารภูภิรมย์ 11.00-22.00 น.
โทรศัพท์ : 091-576-0374
เว็บไซต์ :  SINGHAPARK.COM