TIME TO

ADVENTURE

5 เส้นทางเดินป่าผจญภัยในภาคใต้

5 เส้นทางเดินป่าผจญภัยในภาคใต้

การเดินป่ากำลังได้รับความนิยมและเป็นเป็นกระแสอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวที่ทำให้ผู้คนได้สำรวจธรรมชาติอย่างใกล้ชิด และเป็นการหนีความวุ่นวายจากชีวิตในเมืองมาสู่ความสงบในป่าไม้ การเดินป่าถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำให้นักเดินป่าได้ฝึกสมาธิ เนื่องจากการเดินป่านั้น เราจะต้องจดจ่ออยู่กับการเดิน รวมไปถึงการสำรวจสิ่งที่อยู่รอบข้างด้วย การเดินป่าดูเหมือนจะเป็นกิจกรรมที่ผ่อนคลายชิลล์ ๆ แต่สำหรับการอยู่ในป่านั้น เราไม่สามารถรู้ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง บางทีอาจจะมีสัตว์ป่าปรากฏตัวมาให้เราเห็นก็เป็นไปได้ ดังนั้นการเดินป่าจึงเป็นกิจกรรมที่ทำให้เราได้ฝึกสมาธิ และต้องเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ ถ้าพูดถึงสถานที่เดินป่าในไทยแล้วนั้น ต้องบอกว่าอีกหนึ่งภาคที่เราอยากแนะนำก็คือภาคใต้ เพราะขึ้นชื่อในเรื่องความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ดังนั้นเราไปพบกับ 5 เส้นทางเดินป่าผจญภัยในภาคใต้กันเลยค่ะ

5 เส้นทางเดินป่าผจญภัยในภาคใต้

1.เขาหลวงนครศรีธรรมราช

สถานที่แห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งโอโซนบริสุทธิ์ที่ติดอันดับของโลกเลยทีเดียว ถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางเดินป่าที่พร้อมจะให้คุณได้ผจญภัยกับการเดินป่า ผืนป่าแห่งนี้ยังคงเป็นป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์มาก ซึ่งเส้นทางการเดินป่านี้สิ่งที่เราจะได้เจอนั้น ได้แก่ ภูเขา ทะเลหมอก และพรรณไม้ที่สวยงามมากมาย เส้นทางเดินป่าเขาหลวงนคร 1850 เป็นเส้นทางที่เหมาะกับนักเดินป่าสายลุย ชอบผจญภัย เนื่องจากเป็นเส้นทางที่จะต้องลุยน้ำ และต้องมุดฝ่าดงหนามอีกมากมายด้วย ใครที่ชอบเดินป่าแบบลุย ๆ แวะมาที่นี่ได้เลย

5 เส้นทางเดินป่าผจญภัยในภาคใต้

2.น้ำตกหนานญี่ปุ่น-เขาล้อนดอกไม้-เขาล้อนนมสาว

เส้นทางเดินป่านี้ถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่สวยและสภาพผืนป่าก็ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์อยู่มาก เส้นทางสำหรับการเดินป่านั้นจะอยู่ภายใต้เทือกเขาบรรทัด ซึ่งจะมองเห็นวิวธรรมชาติในผืนป่าสดใสเขียวขจี พร้อมกับสีสันอันงดงามของดอกไม้ป่า และมีน้ำจากลำธารไหลเอื่อย ๆ เมื่อไปถึงน้ำตกหนานญี่ปุ่น น้ำตกขนาดใหญ่ของผืนป่าแห่งนี้ เราก็จะได้พบกับบรรยากาศที่ผ่อนคลาย เดินไปอีกก็จะเป็นค่ายคอมมิวนิสต์ และต่อด้วยยอดเขาล้อน ซึ่งในยามเช้าจะมีทะเลหมอกและภูเขาที่คั่นสองจังหวัด ระหว่างจังหวัดตรังและพัทลุง ถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางเดินป่าที่จะทำให้นักท่องเที่ยวที่ชอบการผจญภัยตื่นตาตื่นใจและสนุกไปกับการชมธรรมชาติอันสวยงามอย่างแน่นอน

5 เส้นทางเดินป่าผจญภัยในภาคใต้

3.เขาหลักพัทลุง

พบกับเส้นทางเดินป่าที่โหดสุด ๆ ในจังหวัดพัทลุง กับยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาบรรทัด ซึ่งมีความสูง 1,355 เมตร จากระดับน้ำทะเล เราจะได้พบกับแท่งหินศิวลึงค์ที่ยอดเขาหลัก พร้อมกับวิวทะเลอันดามันสวย ๆ ที่มีสีสันมากมายเมื่อตอนที่พระอาทิตย์ตกลงสู่ท้องทะเล และตื่นตาตื่นใจกับพรรณไม้ป่านานาชนิดที่ล้อมรอบ นอกจากนี้ต้องบอกว่าที่นี่เขามีกิจกรรมดี ๆ ให้เรามีส่วนร่วมในการเก็บขยะด้วย ซึ่งกิจกรรมนี้มีชื่อว่า “พาน้องขยะกลับบ้าน” เป็นกิจกรรมที่ให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ธรรมชาติให้คงอยู่ ถือเป็นเส้นทางเดินป่าที่เหมาะกับนักเดินป่ามืออาชีพโดยเฉพาะเลย

5 เส้นทางเดินป่าผจญภัยในภาคใต้

4.เขาวงแหวน

ถ้าพูดถึง 5 เส้นทางเดินป่าผจญภัยในภาคใต้แล้ว จะขาดเส้นทางนี้ไม่ได้เลย เพราะเส้นทางเดินป่านี้ก็ถือเป็นเส้นทางเดินป่าปราบเซียนที่จะมอบความท้าทายให้กับนักเดินป่าอย่างสุดขีด โดยเส้นทางเดินป่านี้จะมีจุดชมวิวทะเลหมอกด้วย ซึ่งเป็นทะเลหมอกจากลุ่มแม่น้ำพะโต๊ะ ผืนป่าในเขาวงแหวนถือเป็นผืนป่าที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ที่จะให้นักเดินป่าทุกคนได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สดชื่น ซึ่งเป็นผืนป่าที่มีเส้นทางตามแนวสันเขารอยต่อระหว่างสองจังหวัด คือจังหวัดระนอง และสุราษฎร์ธานี ใครที่เป็นนักเดินป่าสายถึกลองแวะมาที่นี่เลย

5 เส้นทางเดินป่าผจญภัยในภาคใต้

5.ยอดตาฝัน

อีกหนึ่งเส้นทางเดินป่าที่ไม่ควรพลาด กับเส้นทางเดินป่าในจังหวัดนครศรีธรรมราชที่มีชื่อว่ายอดตาฝัน ซึ่งเป็นเส้นทางที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของกล้วยไม้หายาก และพรรณไม้ต่าง ๆ ที่มีความหลากหลาย รวมถึงความสวยงามของป่าไม้โบราณที่สัมผัสจากที่ไหนไม่ได้ง่าย ๆ และอีกหนึ่งกิจกรรมกลางคืนที่น่าสนใจก็คือการนอนดูดาวบริเวณลานล้านดาว ซึ่งถ้าหากฟ้าเปิดเราจะมองเห็นแสงไฟจากเมืองนครที่ส่องแสงสว่างแลดูเหมือนดาวดินยังไงยังงั้นเลย โดยรวมแล้วถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางเดินป่าที่พร้อมจะให้คุณได้ผจญภัยอย่างเต็มที่กันเลยทีเดียว
และนี่ก็คือ 5 เส้นทางเดินป่าผจญภัยในภาคใต้ที่เราเอามาแนะนำ ซึ่งถือเป็นเส้นทางเดินป่าที่มีความยากพอสมควร เหมาะแก่นักเดินป่ามืออาชีพ และผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยโดยเฉพาะ เพราะแต่ละเส้นทางนั้นต่างก็มีสิ่งกีดขวางและความโหดอยู่พอสมควร แต่รับรองว่าถ้านักเดินป่าคนไหนได้มาแล้วถือว่าคุ้มค่าจริง ๆ เพราะคุณจะได้พบกับธรรมชาติอันสวยงามในผืนป่าของภาคใต้ที่ยังเต็มไปด้วยความอุดสมบูรณ์อยู่มากมาย ถ้านักเดินป่ามือโปรคนไหนที่อยู่ภาคใต้ก็ลองไปเดินป่ากับ 5 เส้นทางเดินป่าผจญภัยในภาคใต้ดูนะคะ หวังว่าจะสนุกกับการผจญภัย