TIME TO

ADVENTURE

5 สถานที่เที่ยวน้ำตกที่น่าไปเล่นน้ำในฤดูร้อน 

5 สถานที่เที่ยวน้ำตกที่น่าไปเล่นน้ำในฤดูร้อน 


เมื่อถึงฤดูร้อนก็จะทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนต้องการความผ่อนคลาย และนึกถึงสถานที่สักแห่งที่ให้บรรยากาศดี ๆ ซึ่งแน่นอนว่าน้ำตกก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวส่วนมากจะนึกถึง โดยเฉพาะผู้ที่ชอบเล่นน้ำ ชอบธรรมชาติที่เต็มไปด้วยความบริสุทธิ์ ก็จะถูกใจน้ำตกเป็นพิเศษ เพราะน้ำตกถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเย็นสบาย เงียบสงบในช่วงที่มีคนน้อย และความสวยงามจากธรรมชาติรอบ ๆ บริเวณ หากได้ไปนั่งเล่นชมวิวและฟังเสียงน้ำตกคงจะรู้สึกฟินไม่น้อยเลย ไปดูกันว่าสถานที่เที่ยวน้ำตกที่ไหนบ้างที่น่าไปสัมผัส

 
5 น้ำตกยอดฮิตที่ต้องนึกถึงในฤดูร้อน


1.น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จ.กาญจนบุรี


น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นคือน้ำตกที่ไหลมาจากต้นน้ำของเทือกเขากะลา ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกของอุทยาน ฯ และน้ำตกก็ได้ไหลลงมาสู่อ่างเก็บน้ำศรีนครินทร์ ซึ่งไหลเป็นชั้น ๆ ใครได้มาเที่ยวในช่วงหน้าร้อนก็จะทำให้สดชื่นมากยิ่งขึ้น โดยน้ำตกแห่งนี้ก็ไม่ธรรมดาเลยแหละ เพราะนับเป็นอีกหนึ่งน้ำตกที่สวยที่สุดของจังหวัดกาญจนบุรี ใครที่กำลังมองหาน้ำตกใกล้กรุงเทพ ฯ ในช่วงหน้าร้อน แวะมาที่นี่ได้เลย
ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ตำบลแม่กระบุง อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี
เปิดให้บริการ : 08.00 – 16.30 น.
อัตราค่าบริการ : คนไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท, เด็ก 50 บาท, ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 300 บาท, เด็ก 200 บาท
โทรศัพท์ : 082-290-2466


2.น้ำตกนางรอง จ.นครนายก


  มากันที่น้ำตกอีกหนึ่งแห่งที่อยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี สำหรับน้ำตกนางรองก็ถือเป็นอีกหนึ่งน้ำตกที่ขึ้นชื่อมาก ๆ ไม่ว่าจะความสวยงามแบบธรรมชาติ รวมถึงความพิเศษที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นับเป็นน้ำตก เขาใหญ่ น้ำตกหน้าร้อนที่ใคร ๆ ต้องนึกถึงเลย ซึ่งน้ำตกแห่งนี้จะมีความแตกต่างจากน้ำตกอื่น ๆ เพราะเป็นน้ำตกขนาดกลางที่มีการจัดซุ้มม้านั่งและพื้นที่พักผ่อนเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ใครที่หนีร้อนเพื่อมาหาบรรยากาศเย็น ๆ ร่มรื่น ๆ แวะมาที่นี่ได้เลย
ที่อยู่ : เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลหินตั้ง อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก
เปิดให้บริการ : 06.00 – 18.00 น.
อัตราค่าบริการ : รถยนต์พร้อมคนขับ 50 บาท, รถตู้พร้อมคนขับ 100 บาท, ผู้โดยสารเพิ่มเติมคนละ 10 บาท, เด็กที่สูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร เข้าฟรี
โทรศัพท์ : 0-3738-5310, 0-3730-7100


3.น้ำตกเขาสอยดาว จ.จันทบุรี


สำหรับน้ำตกเขาสอยดาวแห่งนี้จะอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว ความพิเศษก็คือจะมีผีเสื้อสวย ๆ หลายตัวอยู่ตรงบริเวณธารน้ำตก บอกเลยว่าสวยงามมาก ๆ ใครที่เห็นเพียงแค่ในภาพ บอกเลยว่าต้องลองไปสัมผัสด้วยตัวเอง เพราะเสียงน้ำตกบวกกับความร่มรื่นของธรรมชาติ และยังมีผีเสื้อบินไปบินมานั้นหาดูได้ค่อนข้างยาก นอกจากน้ำตกสวย ๆ แล้วก็ยังมีพรรณไม้ต่าง ๆ ที่เป็นสมุนไพร ช่างดูงดงามน่าอนุรักษ์มาก ๆ รอบ ๆ บริเวณน้ำตกสัมผัสได้ถึงความอุดมสมบูรณ์สมกับเป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ใครที่มีเวลาในช่วงวันหยุดและอยากจะมาผ่อนคลายด้วยการมาเที่ยวน้ำตกใกล้กรุงเทพ ฯ แนะนำที่นี่เลย
ที่อยู่ : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว ตำบลทรายขาว อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี
เปิดให้บริการ : 09.00 – 15.30 น.
อัตราค่าบริการ : คนไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท, เด็ก 10 บาท, ชาวต่างชาติ 200 บาท, รถจักรยานยนต์ 20 บาท, รถยนต์ 4 ล้อ 30 บาท, รถ 6 ล้อ 100 บาท
โทรศัพท์ : 039-486-333, 081-384-5164


4.น้ำตกคลองเจ้า เกาะกูด จ.ตราด


นับเป็นน้ำตกแห่งประวัติศาสตร์ที่มีความสวยงามมากเลยทีเดียว โดยน้ำตกแห่งนี้จะเป็นน้ำตกขนาดกลางของเกาะกูด ซึ่งมีสายน้ำไหลผ่านผาหินสูงประมาณ 10 เมตร ไหลลงสู่แอ่งน้ำที่มีความกว้างและลึกพอสมควร ใครที่กำลังมองหาน้ำตกหน้าร้อนก็มาที่นี่ได้เลย เพราะสามารถลงไปเล่นสัมผัสกับความเย็นของน้ำได้ และที่บอกว่าเป็นน้ำตกแห่งประวัติศาสตร์นั่นก็เพราะว่าบริเวณด้านหน้าน้ำตกจะมีก้อนหินขนาดใหญ่ที่จารึกพระปรมาภิไธยย่อ “วปร” ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งได้พระราชทานนามน้ำตกแห่งนี้ว่า “น้ำตกอนัมก๊ก” เพื่อเป็นที่ระลึกแก่ “องค์เชียงสือ” กษัตริย์ญวน นั่นเอง ดังนั้นหากใครได้มาที่นี่ก็ควรจะเคารพสถานที่แห่งนี้ด้วย
ที่อยู่ : เกาะกูด อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด
เปิดให้บริการ : 08.00 – 18.00 น.
อัตราค่าบริการ : ไม่มีค่าบริการ
โทรศัพท์ : 039-597-259


5.น้ำตกร้อนคลองท่อม จ.กระบี่


มากันที่ภาคใต้กันบ้าง สำหรับน้ำตกแห่งนี้นับว่าเป็นน้ำตกที่ขึ้นชื่อของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ใครนึกถึงน้ำตกสวย ๆ แถวภาคใต้ก็ต้องเป็นที่นี่เลย เพราะถือเป็น UNSEEN THAILAND ที่มีความงดงามและมหัศจรรย์มาก ๆ ซึ่งเป็นน้ำตกที่อยู่ใกล้กับสระมรกตด้วย ที่นี่ไม่ได้เป็นเพียงแค่น้ำตกธรรมดา ๆ เหมือนที่อื่น ๆ เพราะที่นี่มีอ่างอาบน้ำแบบธรรมชาติด้วย ถือเป็นน้ำตกที่ดูเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมาหน่อย ถึงแม้ว่าจะเป็นน้ำตกร้อนแต่น้ำก็มีความอุ่นพอควร ใครอยากมาผ่อนคลายในช่วงหน้าร้อนก็สามารถมาได้เช่นกัน รับรองว่าจะช่วยให้คุณได้ผ่อนคลาย และจะช่วยบำบัดอาการปวดต่าง ๆ ตามร่างกายได้ มาแล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอน
ที่อยู่ : 164/1 หมู่ที่ 4 ตำบลคลองท่อมเหนือ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่
เปิดให้บริการ : 08.30 – 18.00 น.
อัตราค่าบริการ : คนไทย เด็ก 10 บาท, ผู้ใหญ่ 20 บาท, ชาวต่างชาติ เด็ก 100 บาท, ผู้ใหญ่ 200 บาท
โทรศัพท์ : 075-660-781

 

 

 

สมัครบาคาร่า