TIME TO

ADVENTURE

5 สถานที่เที่ยวทะเลแบบประหยัดงบ ใคร ๆ ก็ไปได้

5 สถานที่เที่ยวทะเลแบบประหยัดงบ ใคร ๆ ก็ไปได้


ทะเลเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ติดท็อปมาโดยตลอด เมื่อพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวของคนส่วนใหญ่ก็มักจะได้ยินคำว่าทะเลมาเป็นอันดับต้น ๆ ไม่ใช่เพียงแค่นักท่องเที่ยวชาวไทย แต่รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติด้วย เนื่องจากทะเลเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม และสามารถทำกิจกรรมได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเล่นน้ำ ล่องเรือ เล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมทางน้ำทะเล หรือนั่งตากแดดตากลมก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน อยากจะผ่อนคลายแบบชิลล์ ๆ หรือสนุกสนานก็เลือกได้ตามใจชอบ สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวทะเลแต่มีงบน้อยจะทำอย่างไร วันนี้เรามาดูกันว่าทะเลสำหรับคนงบน้อยมีที่ไหนบ้าง 

5 สถานที่เที่ยวทะเลสำหรับคนงบน้อย


1.หาดเจ้าหลาว จ.จันทบุรี


ทะเลในจังหวัดจันทบุรีที่มีความสวยงามไม่แพ้ทะเลที่อื่น ๆ เลย ใครที่กำลังหาทริปเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ ฯ ก็สามารถเลือกไปที่นี่ได้เช่นกัน บอกเลยว่าช่วยประหยัดงบ เหมาะกับคนที่ชอบบรรยากาศที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับผ่อนคลาย บรรยากาศร่มรื่น วิวทะเลก็สวยมาก ๆ น้ำทะเลถือว่าใสพอสมควรเลย ซึ่งที่นี่ก็จะมีที่พักไว้รองรับด้วย รวมถึงร้านอาหารทะเลอร่อย ๆ ก็รอต้อนรับเราอยู่ รู้แบบนี้รออะไรอยู่ล่ะ ไปเที่ยวทะเลกัน 


2.เกาะช้าง จ.ตราด


เกาะช้างเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทะเลยอดนิยม สำหรับใครที่พอมีเวลาก็อยากแนะนำให้ไปเที่ยวที่นี่ ซึ่งถือเป็นทะเลที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ มากสักเท่าไหร่ และไม่ได้ใช้เวลาเดินทางนานจนเกินไปด้วย เมื่อไปถึงแล้วก็สามารถพักผ่อน เพลิดเพลินกับทะเลได้เลย และต้องบอกว่าเกาะช้างนั้นเป็นเกาะที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์อยู่มาก ที่นี่เต็มไปด้วยความงามของธรรมชาติที่น่าหลงใหล ใต้ท้องทะเลก็มีแนวปะการังที่สวยงามมาก ๆ น้ำทะเลนั้นใสจนมองเห็นปลา บริเวณโดยรอบก็เป็นป่าไม้ ลำธาร ซึ่งมีกิจกรรมให้เราได้ร่วมด้วย เหมาะกับการเที่ยวทะเลแบบครอบครัวมาก ๆ 


3.หาดพัทยา จ.ชลบุรี


แน่นอนว่าที่นี่เป็นที่ที่ใครก็รู้จัก ชาวต่างชาติจำนวนไม่น้อยจะต้องมาเที่ยวทะเลในที่แห่งนี้ นับเป็นเมืองที่มีชาวต่างชาติมาเที่ยวเยอะมาก ๆ และที่สำคัญเป็นทะเลที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ ด้วย เรื่องการเดินทางนั้นสะดวกแน่นอน ถ้านึกไม่ออกว่าจะเที่ยวทะเลที่ไหนดีก็มาที่นี่เลย โดยหาดพัทยานั้นจะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เมื่อไปถึงก็จะเห็นป้ายคำว่า PATTAYA แล้ว ทะเลใสน่าเล่น พร้อมด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีม หรือใครอยากจะผ่อนคลายก็มีบริการนวดตัวด้วย ซึ่งใครที่ได้มาก็จะรู้สึกคึกคักเป็นพิเศษ เพราะพัทยาเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับไหลนั่นเอง ถือเป็นทริปเที่ยวทะเลที่ต้องไปสักครั้ง งบน้อยก็ไปได้ 


4.หาดจอมเทียน จ.ชลบุรี


อีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมในการเที่ยวทะเลจังหวัดชลบุรี โดยหาดจอมเทียนนี้จะอยู่ใกล้ ๆ กับหาดพัทยา แต่มีความเงียบสงบกว่า ใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัวหน่อยก็แนะนำให้มาหาดจอมเทียนแทน และแน่นอนว่าน้ำทะเลนั้นก็สวยไม่แพ้กันเลย บอกเลยว่าน้ำใสสะอาดมาก ๆ บรรยากาศก็ดูร่มรื่น มีความสงบมากกว่าหาดพัทยา แต่ก็ไม่ได้เงียบจนเกินไป เพราะยังมีกิจกรรมมากมายให้เราได้ทำด้วย ใครอยากชมความงามของธรรมชาติก็สามารถล่องเรือเที่ยวทะเลแบบครอบครัวได้ 


5.ชะอำ จ.เพชรบุรี


ชะอำเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในไทยที่ได้รับความนิยมมากอีกแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ เชื่อว่าหลาย ๆ คนนั้นเคยไปชะอำ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ มากนัก ใช้เวลาเดินทางไม่นานก็ถึง การเดินทางในปัจจุบันค่อนข้างง่ายกว่าสมัยก่อนด้วย สามารถประหยัดงบได้ ถ้าใครอยากเล่นน้ำทะเลแบบจุก ๆ ก็มาที่นี่เลย เพราะหาดทรายสวยงามกว้างขวางเหมาะแก่การเล่นน้ำกับเพื่อน ๆ มาก ๆ หรือใครจะนั่งอาบแดดชิลล์ ๆ ก็ได้ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทะเลที่ใครหลายคนเคยไปตั้งแต่เด็ก ๆ และคำว่าชะอำก็กลายเป็นชื่อคุ้นหูไปแล้ว ใครนึกไม่ออกว่าจะเที่ยวทะเลที่ไหนดี ก็มาที่นี่เลย

 

 

 

สมัครบาคาร่า