TIME TO

ADVENTURE

5 สถานที่กางเต็นท์ใกล้กรุง ที่เดินทางได้สะดวก

5 สถานที่กางเต็นท์ใกล้กรุง ที่เดินทางได้สะดวก

     สำหรับใครที่ชอบค้างคืนนอนในเต็นท์ท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ บวกกับรับลมจากธรรมชาตินั้นคงกำลังหาสถานที่กางเต็นท์อยู่ใช่ไหมล่ะคะ วันนี้เรามีสถานที่กางเต็นท์มาแนะนำ ซึ่งเป็นสถานที่กางเต็นท์ที่ใกล้กรุง ไม่ไปไหนไกลหรอกค่ะ เข้าใจว่าช่วงนี้เดินทางไกลได้ลำบาก ด้วยอะไรหลาย ๆ อย่าง เพราะฉะนั้นเราจะมาแนะนำ 5 สถานที่กางเต็นท์ใกล้กรุง จะมีสถานที่ใดบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ

1. หาดเทียนทะเล จังหวัดชลบุรี

     ตรงจุดนี้จะเป็นบ้านพักรับรองหน่วยบัญชาการต่อสู้ทางอากาศยานและรักษาชายฝั่ง ซึ่งเปิดให้เราเข้าใช้บริการได้ โดยที่นี่เขาจะมีจุดชมวิวสวย ๆ มากมายเลยแหละค่ะ ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นสถานที่ที่ใช้ในการท่องเที่ยวได้อีกด้วย ซึ่งถ้าเราจะนำเต็นท์ไปตรงจุดนี้ เราสามารถที่จะกางเต็นท์ได้ในราคา 200 บาท/คืน แต่เราต้องนำเต็นท์ไปเองนะคะ เพราะว่าที่นี่เขาจะไม่มีเต็นท์ให้นั่นเอง

หาดเทียนทะเล จังหวัดชลบุรี
หาดเทียนทะเล จังหวัดชลบุรี

2. อุทยานเขาแหลมหญ้า จังหวัดระยอง

     ตรงจุดนี้ต้องบอกว่าเป็นจุดกางเต็นท์ที่อยู่ใกล้กับชายฝั่งทะเลด้านอ่าวไทยค่ะ ซึ่งตรงนี้จะมีบรรยากาศที่น่าสนใจมาก ๆ เพราะเป็นบรรยากาศที่ค่อนข้างใกล้ชิดกับทะเลพอสมควรเลยค่ะ อีกทั้งจุดนี้ยังมีตำนานวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณีและเกาะแก้วพิสดารด้วย ใครที่มาตรงนี้จะรู้สึกถึงการพักผ่อนและเติมพลังชีวิตอย่างมีความสุขเลยแหละค่ะ

อุทยานเขาแหลมหญ้า จังหวัดระยอง
อุทยานเขาแหลมหญ้า จังหวัดระยอง

3. กระต่ายกินเนื้อ จังหวัดกาญจนบุรี

     ลานกางเต็นท์ที่อยู่ในสถานที่ป่าใหญ่ ซึ่งถ้าได้มาที่นี่เขาก็จะมอบประสบการณ์ดี ๆ ให้กับเราด้วย โดยที่นี่เป็นสถานที่ตั้งแคมป์ที่ไม่เหมือนกับที่อื่น ๆ นั่นก็คือที่นี่เขามีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้รองรับให้คนที่จะมาพักผ่อน และส่วนใหญ่ก็จะเป็นลักษณะของการนำรถขึ้นมาและกางเต็นท์ในจุดที่ไม่ไกลจากรถนั่นเองค่ะ ซึ่งเป็นการฝึกการกางเต็นท์ที่เราจะไม่ได้ละชีวิตประจำวันทั้งหมด แต่เรายังได้ฟิลลิ่งของธรรมชาติไปพร้อมกับความสะดวกสบาย ซึ่ง ณ จุด ๆ นี้จะมีเหมือนกับสนามเด็กเล่นที่เราสามารถมาตั้งแคมป์ได้ด้วยค่ะ จะทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อไปกับการตั้งแคมป์เลยแหละ

กระต่ายกินเนื้อ จังหวัดกาญจนบุรี
กระต่ายกินเนื้อ จังหวัดกาญจนบุรี

4. ละลานตา แคมป์ปิ้ง&คาเฟ่ จังหวัดสระบุรี

     นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่กางเต็นท์พักผ่อนที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ มากนัก โดยที่นี่จะมีความแปลกใหม่และไม่เหมือนกับที่อื่น ๆ ซึ่งที่นี่เขามีความพร้อมมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นจุดที่ให้มานั่งรวมตัวกันในยามค่ำคืน หรือมีจุดที่เรียกว่าจุดพักผ่อนหย่อนใจนั่นเอง จุดนี้เขาจะมีต้นไม้ทรงสูงด้วยล่ะค่ะ มีการปูก้อนหินตลอดทั้งทางเดิน และที่สำคัญที่นี่มีคาเฟ่ด้วยนะคะ ถ้าใครได้มาที่นี่ก็จะได้อารมณ์เหมือนเรากางเต็นท์ในรีสอร์ตกลาย ๆ เลยทีเดียว อีกทั้งยังมี Private Zone อีกด้วย ซึ่งจะทำให้ไม่มีใครสามารถมาวุ่นวายในพื้นที่ส่วนตัวของเราได้นั่นเอง ดังนั้นเมื่อมาที่นี่สบายใจได้เลยเพราะมีความปลอดภัยสูง

ละลานตา แคมป์ปิ้ง
ละลานตา แคมป์ปิ้ง

5. Apo Camp Life จังหวัดนครนายก

     ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่กางเต็นท์ที่มีทำเลสวยงามมาก ๆ เลยแหละค่ะ ซึ่งที่นี่จะมีจุดกางเต็นท์ในบริเวณริมแม่น้ำ ถ้าเกิดว่าเราไปในช่วงวันหยุดคนก็จะเยอะหน่อย ส่วนริมน้ำนั้นก็เป็นน้ำที่ใสสะอาดมาก ๆ ซึ่งเราสามารถลงไปเล่นน้ำได้ด้วย โดยแม่น้ำนั้นจะใสสะอาดเย็นสบายทำให้เรารู้สึกชดชื่นและผ่อนคลายมาก ๆ และที่สำคัญเราจะรู้สึกถึงไอของธรรมชาติที่บริสุทธิ์ที่คนเมืองอย่างเราโหยหา ถ้าใครมากางเต็นท์ตรงบริเวณริมแม่น้ำนี้ก็จะทำให้ได้บรรยากาศดี ๆ พร้อมกับทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างเพลินเพลินเลยล่ะค่ะ

Apo Camp Life
Apo Camp Life

     และนี่ก็คือ 5 สถานที่กางเต็นท์ใกล้กรุง ที่เรานำมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักค่ะ บางคนอาจจะเคยไปแล้ว หรือบางคนอาจจะยังไม่เคยไป ซึ่งเราก็อยากให้ทุกคนลองไปกางเต็นท์พักผ่อนใน 5 สถานที่กางเต็นท์ใกล้กรุงที่เราแนะนำไปนะคะ โดยเราสามารถเลือกไปที่ไหนก็ได้ตามที่แต่ละคนสะดวกเลยค่ะ ซึ่งทั้ง 5 สถานที่ที่เราแนะนำไปนั้นก็อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ มากนัก แถมยังเดินทางไปได้อย่างสะดวกอีกด้วย แต่ไม่ว่าใครจะไปกางเต็นท์พักผ่อนที่ไหนยังไงก็ขอให้ทุกคนมีทริปที่ดีนะคะ