TIME TO

ADVENTURE

5 พิกัดจุดกางเต็นท์ริมทะเล ที่ไม่ควรพลาด

5 พิกัดจุดกางเต็นท์ริมทะเล ที่ไม่ควรพลาด

     เมื่อพูดถึงการไปเที่ยวแล้ว คนส่วนใหญ่ก็คงจะหนีไม่พ้นที่จะนึกถึงทะเลใช่ไหมล่ะคะ เพราะทะเลเป็นสถานที่ที่ให้หลายอารมณ์หลายความรู้สึกยังไงล่ะ ไม่ว่าจะไปพักผ่อนชิลล์ ๆ เดินเล่นบนชายหาด หรือจะสนุกสนานไปกับการเล่นน้ำ และกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ แบบลุย ๆ ก็ยังได้เลย ซึ่งสิ่งนี้นี่แหละที่ทำให้ทะเลเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์กับคนส่วนมาก เพราะเมื่อไปทะเลแล้วเราสามารถทำกิจกรรมได้ค่อนข้างหลากหลายเลยทีเดียว ดังนั้นวันนี้เราจะมาชวนทุกคนทำกิจกรรมอย่างหนึ่ง ซึ่งก็คือการกางเต็นท์นอนพักผ่อนที่ริมทะเลนั่นเอง แต่ริมทะเลแถวไหนล่ะที่เราสามารถไปกางเต็นท์ได้ และวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 พิกัดจุดกางเต็นท์ริมทะเล ให้ทุกคนได้รู้จัก จะมีสถานที่ใดบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1.หาดบางเกตุ จังหวัดเพชรบุรี

     จุดกางเต็นท์ริมหาดบ้านบางเกตุ ตรงจุดนี้จะอยู่ที่อำเภอชะอำ จังหวัดชลบุรีนั่นเองค่ะ ซึ่งสถานที่แห่งนี้ถือว่าเป็นสถานที่เดินทางที่สะดวกได้มาก ๆ เลยค่ะ จะอยู่ไม่ไกลจากชายหาดชะอำ นับว่าเป็นสถานที่ที่มีอากาศดี ลมพัดเย็นสบายเลยทีเดียว โดยที่นี่เขาก็จะมีปลั๊กไฟให้ใช้ด้วย มีห้องน้ำที่สะอาด และสามารถเดินทางได้ง่ายมาก ๆ จากกรุงเทพ ฯ เดินทางมาที่นี่ก็จะใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง โดยอัตราค่าบริการกางเต็นท์นั้นจะมีราคาเต็นท์ละ 100 บาท/คืน ซึ่งถือว่าถูกมาก ๆ แต่เราต้องนำเต็นท์ไปเองนะคะ และถ้ามีเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยก็จะเพิ่มเป็น 50 บาท แต่ถ้าจะเช่าก็ได้เช่นกันค่ะ แต่จะมีราคา 300-350 บาท/คืน (ไม่รวมที่นอน)

หาดบางเกตุ จังหวัดเพชรบุรี
หาดบางเกตุ จังหวัดเพชรบุรี

2.อ่าวกระทิง จังหวัดจันทบุรี

     ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเขตเขาแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะไม่ค่อยรู้จักสักเท่าไหร่สำหรับสถานที่แห่งนี้ โดยการเดินทางมาที่แห่งนี้ก็น่าจะเหมาะกับการมาเป็นครอบครัว หรือคู่รัก และนักท่องเที่ยวสายกางเต็นท์ก็จะนิยมเดินทางมาพักผ่อนที่นี่แล้วก็มาปักเต็นท์และกางเต็นท์กันที่นี่ ที่สำคัญสถานที่แห่งนี้เขายังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไว้รองรับนักท่องเที่ยวด้วย และแหล่งท่องเที่ยวก็มีความสวยงามน่าสนใจมาก ๆ เลยแหละค่ะ แต่อยากให้คนที่ไปที่นี่ระวังลิงด้วยนะคะ เพราะแถวนั้นจะมีลิงอาศัยอยู่ด้วยค่ะ

อ่าวกระทิง จังหวัดจันทบุรี
อ่าวกระทิง จังหวัดจันทบุรี

3.หาดบ้านทางสาย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

     ต้องบอกว่าเป็นการท่องเที่ยวสไตล์ทางสาย สบายกระเป๋าเลยล่ะค่ะ ซึ่งตรงจุดนี้เราจะเสียค่าที่พักแค่ 200 บาท ก็สามารถหลับสบายแถวชายทะเลได้แล้ว โดยถ้าเรานำเต็นท์ไปเองเราจะต้องจ่ายค่าการนำเต็นท์เข้ามานะคะ และต้องบอกว่าตรงจุดนี้มีบรรยากาศสวยและเที่ยวได้ง่าย ๆ ด้วยค่ะ ลองไปดูแล้วจะติดใจ ซึ่งเราสามารถมาดูพื้นที่ตรงจุดนี้แล้วสัมผัสกับบรรยากาศดี ๆ แบบนี้ได้เลยค่ะ

หาดบ้านทางสาย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
หาดบ้านทางสาย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

4.Slow Life Camping จังหวัดชลบุรี

     สถานที่แห่งนี้จะตั้งอยู่ที่หาดนภาธาราภิรมณ์ ซึ่งอยู่ที่อู่ตะเภา อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ถือเป็นชายหาดที่เงียบสงบอีกที่หนึ่งที่ติดกับป่าชายเลน จะทำให้เราได้สัมผัสกับบรรยากาศดี ๆ จากธรรมชาติอย่างเต็มที่เลยค่ะ ซึ่งเหมาะแก่การพักผ่อน ปิ้งย่าง ตกปลา พายเรือ นั่งดื่มก็ได้เช่นกัน โดยจะทำให้เรานั้นได้รับบรรยากาศดี ๆ ผ่อนคลายได้ด้วย และในเต็นท์ก็จะมีที่พักและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครันเลยแหละค่ะ เราสามารถพักผ่อนได้อย่างสบาย ๆ เลย ซึ่งถ้าใครได้มากางเต็นท์ที่นี่ก็จะได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ด้วยค่ะ

Slow Life Camping
Slow Life Camping

5.สวนวังแก้ว จังหวัดระยอง

     ถือเป็นสถานที่กางเต็นท์อีกที่หนึ่งที่มีบรรยากาศดีมาก ๆ เลยค่ะ อยากให้ทุกคนได้ลองไปกางเต็นท์พักผ่อนที่นี่ดู ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ เลยค่ะ นอกจากจะเป็นสถานที่กางเต็นท์ที่มีบรรยากาศดีแล้ว ที่นี่ก็เป็นสถานที่ที่สวยงามมาก ๆ อีกที่หนึ่งเลย โดยที่นี่เขาก็จะมีปลั๊กไฟให้ใช้ด้วย และมีเตาปิ้งย่างให้เช่า ซึ่งจะเป็นชุดที่มาพร้อมกับถ่าน ชุดละ 300 บาท ถือว่าเป็นจุดที่น่าไปกางเต็นท์มาก ๆ เลยล่ะค่ะ

สวนวังแก้ว จังหวัดระยอง
สวนวังแก้ว จังหวัดระยอง

     เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 5 พิกัดจุดกางเต็นท์ริมทะเล ที่เราแนะนำไป ต้องบอกว่าเป็นสถานที่ที่สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายเลยแหละค่ะ และก็ถือว่าอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ ด้วย ถ้าใครมีเวลาว่างหรือมีวันหยุดไม่รู้จะไปกางเต็นท์พักผ่อนที่ไหน 5 พิกัดที่เราแนะนำไปนั้นอาจจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้นะคะ ยังไงก็ขอให้ทุกคนสนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับกางเต็นท์นะคะ