TIME TO

ADVENTURE

5 ทุ่งดอกไม้งามในไทยที่น่าไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต 

5 ทุ่งดอกไม้งามในไทยที่น่าไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต 


เมื่อพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว โดยหลัก ๆ หลายคนมักจะนึกถึงทะเล ภูเขา แม่น้ำ หรือน้ำตก ซึ่งเป็นสถานที่แรก ๆ ที่จะไป แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามและน่าไปสัมผัสไม่แพ้กัน นั่นก็คือทุ่งดอกไม้ บอกเลยว่าสถานที่ท่องเที่ยวอย่างทุ่งดอกไม้นี้มีอะไรมากกว่าที่คิด ถ้าหากใครชอบสีสันความสวยงามของดอกไม้ควรจะได้ไปสัมผัสที่นี่สักครั้ง เรามาดูกันว่าในประเทศไทยมีทุ่งดอกไม้ที่ไหนบ้างที่น่าไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต


5 ทุ่งดอกไม้ในไทยที่น่าไปสัมผัส


1.FLORA PARK วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา


สำหรับทุ่งดอกไม้แรกนี้อยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ใครที่อยู่กรุงเทพ ฯ สามารถเดินทางไปเที่ยวได้อย่างสะดวกเลยทีเดียว เพราะถือว่าไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ มากนัก สำหรับใครที่ปักหมุดทุ่งดอกไม้ใกล้ฉันในกรุงเทพ ฯ ก็อาจจะเจอที่นี่ด้วย โดยภายใน FLORA PARK นั้นไม่ได้มีเพียงแค่สวนดอกไม้เท่านั้น แต่ยังมีแปลงปลูกผักออร์แกนิค ไร่กาแฟ และยังมีไข่ไก่โอเมก้าด้วย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เกี่ยวกับธรรมชาติแบบเน้นวิถีการเกษตร ใครได้มาจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน โดยที่นี่เขาจะเน้นไปที่ดอกไม้เมืองหนาว ใครที่อยากไปถ่ายรูปสวย ๆ กับดอกไม้เมืองหนาวแนะนำที่นี่เลยค่ะ
ที่อยู่ : 119 หมู่ที่ 5 ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา
เวลาเปิดให้เข้าชม : 08.00 – 18.00 น.
อัตราค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 100 บาท/คน
โทรศัพท์ : 089-812-8851
เว็บไซต์ : HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/FLORAPARKWNK/ 


2.I LOVE FLOWER FARM แม่ริม จ.เชียงใหม่


มากันที่จังหวัดเชียงใหม่กันบ้าง ถือเป็นจังหวัดที่มีทุ่งดอกไม้ที่สวยงามหลายแห่งเลยทีเดียว สำหรับ I LOVE FLOWER FARM แค่ได้ยินชื่อก็รู้แล้วว่าเจ้าของฟาร์มเป็นคนชอบดอกไม้ ซึ่งก็เหมาะกับคนที่ชอบดอกไม้มาก ๆ โดยเฉพาะใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปเป็นประจำ บอกเลยว่าวิวที่นี่เหมาะแก่การถ่ายรูปมาก ๆ ดอกไม้สวยงามจนอยากจะเด็ดกลับบ้านด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะกับสาว ๆ รักธรรมชาติเป็นอย่างมาก ให้ฟีลเหมือนทุ่งดอกไม้ต่างประเทศเลย ซึ่งที่นี่ค่อนข้างมีดอกไม้หลายชนิด และเขาก็เปิดให้เที่ยวชมได้เพียงปีละครั้ง ใครที่จะไปแนะนำให้เตรียมตัวไว้ล่วงหน้าเลยค่ะ
ที่อยู่ : 33 หมู่ที่ 4 ตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
เวลาเปิดให้เข้าชม : 08.00 – 17.00 น.
อัตราค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 90 บาท/คน เด็ก 70 บาท/คน
โทรศัพท์ : 082-897-2679
เว็บไซต์ : HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/ILOVEFLOWERFARMCHIANGMAI/ 


3.สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง จ.เชียงใหม่


สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง หรือโครงการหลวง ดอยอ่างขาง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำให้มาในช่วงหน้าหนาว เพราะจะมีสวนดอกไม้เมืองหนาวให้ได้ชมกัน อย่างในช่วงต้นปีจะเห็นได้ว่าดอกซากุระที่นี่สวยงามโดดเด่นมาก ๆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์เด็ด นอกจากนี้ยังมีแปลงปลูกพืชเมืองหนาว ไม้ผล และผักชนิดต่าง ๆ อีกด้วย นับเป็นสถานที่ที่ให้อารมณ์แบบทุ่งดอกไม้ต่างประเทศ ใครอยากมาชมบรรยากาศในหน้าหนาวที่เต็มไปด้วยพืชเมืองหนาวก็ขอให้แวะมาที่ทุ่งดอกไม้แห่งนี้สักครั้งแล้วจะไม่ลืมเลยล่ะ
ที่อยู่ : หมู่ที่ 5 ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
เวลาเปิดให้เข้าชม : 08.00 – 16.30 น.
อัตราค่าบริการ : คนละ 50 บาท, รถ 1 คัน 50 บาท
โทรศัพท์ : 053-969-476 


4.ทะเลบัวแดง กุมภวาปี จ.อุดรธานี


สำหรับคนที่อยู่ในภาคอีสาน ถ้าเสิร์ชคำว่าทุ่งดอกไม้ใกล้ฉัน ก็คงจะหนีไม่พ้นที่นี่ โดยทะเลบัวแดงแห่งนี้จะอยู่ในบึงน้ำจืด บึงหนองหาน ซึ่งถือเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติที่สำคัญ เนื่องจากมีความอุดมสมบูรณ์ สังเกตจากดอกบัวที่ขึ้นเต็มหนองเต็มบึง มองเห็นไกล ๆ สุดลูกหูลูกตา สมกับคำเรียกว่าทะเลบัวแดง นอกจากดอกบัวที่เห็นแล้วก็ยังมีสัตว์อย่างนก ปลา รวมถึงพืชน้ำจำนวนมากที่อยู่ในทะเลบัวแดงแห่งนี้ ซึ่งดอกบัวจะออกดอกมากที่สุดในช่วงเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ ใครจะมาเที่ยวล่องเรือชมบรรยากาศทุ่งดอกไม้อย่างทะเลบัวแดงสวย ๆ นี้ก็แนะนำให้มาช่วงนี้เลยค่ะ
ที่อยู่ : ท่าเรือบ้านเดียม ตำบลเชียงแหว อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี
เวลาเปิดให้เข้าชม : 05.00 – 11.00 น.
อัตราค่าบริการ : ค่าเช่าเรือสำหรับการเที่ยวชมบัวแดงในระยะใกล้ ๆ ราคา 150 – 300 บาท, ระยะไกลราคา 150 – 500 บาท 
โทร : 063-627-8946
เว็บไซต์ : HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/TATUDON 


5.ทุ่งดอกทานตะวัน ไร่มณีศร เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

นับเป็นทุ่งทานตะวันอีกหนึ่งแห่งที่ใหญ่มาก ๆ สำหรับทุ่งดอกไม้ เขาใหญ่ แห่งนี้ ใครที่ชื่นชอบดอกทานตะวันสีเหลือง ๆ แบบนี้ แนะนำให้แวะมาเที่ยวที่ทุ่งดอกไม้แห่งนี้สักครั้ง เพราะสถานที่แห่งนี้ถือเป็นสถานที่ชมดอกทานตะวันที่มีชื่อเสียงอีกหนึ่งแห่ง และสำหรับใครที่เน้นมาถ่ายรูปก็ขอแนะนำว่าให้มาในช่วงเช้าหรือช่วงบ่าย รับรองว่าจะได้ภาพคู่กับดอกทานตะวันบานสะพรั่งสวยงามอย่างแน่นอน อย่าลืมนะคะ เมื่อพูดถึงทุ่งดอกทานตะวันให้นึกถึงทุ่งดอกไม้ เขาใหญ่ แห่งนี้เลย รับรองว่าจะได้ทั้งเก็บภาพที่สวยงามและชมบรรยากาศที่มหัศจรรย์ ถือว่าคุ้มเลยจริง ๆ
ที่อยู่ : ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
เวลาเปิดให้เข้าชม : เดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม เวลา 06.00 – 18.00 น. 
อัตราค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 40 บาท, ชาวต่างชาติ 80 บาท, เด็ก 20 บาท (เด็กเล็กเข้าฟรี)
โทร : 084-430-9191
เว็บไซต์ : HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/MANESORNSUNFLOWER