TIME TO

ADVENTURE

5 จุดกางเต็นท์ในระยอง บรรยากาศแบบธรรมชาติสุด ๆ

5 จุดกางเต็นท์ในระยอง บรรยากาศแบบธรรมชาติสุด ๆ

     ระยองถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่อยู่ติดทะเล และนักท่องเที่ยวก็นิยมไปเที่ยวระยองกันมาก เพราะมีสถานที่ที่สวยงามอยู่หลายแห่ง ซึ่งเราก็อยากแนะนำให้ทุกคนได้ไป เพราะนอกจากทะเลแล้วก็ยังมีธรรมชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์อยู่มากมาย รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ แม้กระทั่งจุดกางเต็นท์ก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 จุดกางเต็นท์ในระยอง ให้คนที่สนใจอยากจะไปกางเต็นท์นอนพักผ่อนชมวิวธรรมชาติสวย ๆ และสำหรับใครที่ยังไม่มีแพลนที่จะไปก็ลองมาดูข้อมูลไว้เป็นแนวทางก่อนก็ไม่เสียหายอะไร และ 5 จุดกางเต็นท์ในระยอง ที่เรานำมาแนะนำจะมีที่ใดบ้าง ตามมาดูกันเลยจ้า

ลานกางเต็นท์บ้านเราริมเขื่อน-สวนคุณดา

     มาเริ่มกันที่จุดแรกกันเลยกับสถานที่แห่งนี้ ลานกางเต็นท์บ้านเราริมเขื่อน-สวนคุณดา แค่ได้ยินชื่อก็รู้สึกสนใจขึ้นมาแล้ว ซึ่งสถานที่แห่งนี้จะเป็นลานกางเต็นท์ริมอ่างเก็บน้ำเขาจุก บอกเลยว่าบรรยากาศดีเลิศมากจริง ๆ วิวก็สวยมาก ๆ ธรรมชาตินี่คือแบบเขียวขจีสดใสได้ใจมาก ในช่วงเช้าก็จะมีหมอกจาง ๆ ลอยอยู่เหนือผืนป่า บรรยากาศที่นี่จะมีความโรแมนติก ซึ่งเหมาะสำหรับคู่รักมาก ๆ พอตกเย็นเราก็จะเห็นวิวพระอาทิตย์ตก พร้อมกับบรรยากาศในผืนป่า บอกเลยว่ามันสวยงามมากจริง ๆ และถ้าใครที่ชอบการแคมป์ปิ้ง เราอยากจะแนะนำให้มาที่นี่เลย รับรองว่าจะได้ความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน

ที่ตั้ง : บ้านเราริมเขื่อน-สวนคุณดา 11 หมู่ที่ 8 ตำบลทุ่งควายกิน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

เบอร์ติดต่อ : 086-335-8498 (คุณดา)

เว็บไซต์ : https://reservation.roomscope.com/1655/th

5 จุดกางเต็นท์ในระยอง บรรยากาศแบบธรรมชาติสุด ๆ

เขาจุกฟาร์มสามหนุ่ม (Khaojuk Farm Samnum)

     มาต่อกันที่จุดกางเต็นท์นี้เลยค่ะ ที่นี่คือเขาจุกฟาร์มสามหนุ่ม เป็นลานกางเต็นท์ที่ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำคลองละโอก ซึ่งต้องบอกว่าบรรยากาศดีมาก ๆ เราสามารถมองเห็นวิวอ่างเก็บน้ำและภูเขาสวย ๆ ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศธรรมชาติแสนสดใส และในช่วงเย็นนั้นเราก็จะได้เห็นท้องฟ้าเปลี่ยนสี บอกเลยว่าสวยงามมากจริง ๆ ซึ่งที่นี่จะเหมาะกับคู่รักหรือผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ใครอยากจะมากางเต็นท์ แคมป์ปิ้งชิลล์ ๆ ขอแนะนำให้มาที่นี่เลย แต่เขาก็มีการจำกัดคนเข้าพักไว้ประมาณ 15-20 เต็นท์ เท่านั้น ดังนั้นถ้าอยากไปก็รีบ ๆ หน่อยนะคะ

ที่ตั้ง : 999 หมู่ที่ 8 ตำบลทุ่งควายกิน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

เบอร์ติดต่อ : 089-464-5924 (คุณดั้ม) 090-696-8984 (คุณโฟล์ค) (กรุณาติดต่อในช่วงเวลา 10.00-16.00 น.)

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/khaojukfarm.samnum/

5 จุดกางเต็นท์ในระยอง บรรยากาศแบบธรรมชาติสุด ๆ

น้ำตกเขาชะเมา อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง

     จุดกางเต็นท์ถัดมาเรามาแวะกันที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง ซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่มีป่าอุดมสมบูรณ์และสวยงามมาก ๆ และจุดที่เราจะมากางเต็นท์ก็คือบริเวณน้ำตกเขาชะเมา ต้องบอกว่าบรรยากาศดีมาก ได้ใกล้ชิดกับน้ำตกที่ไหลผ่านไป ทำให้รู้สึกเย็นสบายมาก ๆ และมีต้นไม้ขนาดใหญ่อยู่มากมาย ต้องบอกว่าเป็นสถานที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์มาก ๆ ซึ่งบรรยากาศที่นี่จะดูเงียบสงบ เหมาะกับคนที่ต้องการมาพักผ่อนแบบส่วนตัวโดยเฉพาะ และสามารถเล่นน้ำตกให้ร่างกายนั้นเย็นสดชื่น โดยที่นี่จะมีทั้งเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ มาเที่ยวเล่นน้ำตกหรือนอนค้างคืน ซึ่งมีทั้งลานจุดกางเต็นท์ (มีเต้นท์ให้เช่าบริการ) และมีบ้านพักด้วย

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง ถนนถนนสุขุมวิท ตำบลน้ำเป็น อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง

เบอร์ติดต่อ : 038-996-202 (VoIP), 038-894-378, 091-586-2009

เว็บไซต์ : https://www.thailandtourismdirectory.go.th/th/info/attraction/detail/itemid/www.dnp.go.th

5 จุดกางเต็นท์ในระยอง บรรยากาศแบบธรรมชาติสุด ๆ

สวนวังแก้ว

     สถานที่แห่งนี้จะเป็นสถานที่กางเต็นท์ส่วนบุคคล (เอกชน) ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของระยองที่มีชื่อเสียง โดยจุดเด่นของที่นี่ก็จะเป็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และสถานที่ก็มีความสะอาด เราสามารถทำกิจกรรมได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นน้ำทะเล กางเต็นท์ แคมป์ปิ้ง ปิ้งย่าง และปิกนิก ใครที่ชอบกางเต็นท์ริมทะเลก็สามารถแวะมาใช้บริการที่นี่ได้ บรรยากาศจะมีความเงียบสงบ ไม่ค่อยมีคนพลุกพล่าน ส่วนลานกางเต็นท์ก็จะอยู่ใกล้กับที่จอดรถเลย

ที่ตั้ง : ถนนแกลง-กร่ำ ตำบลชากพง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

เบอร์ติดต่อ : 038-638- 067, 038-638-4313

เว็บไซต์ : www.wangkaew.co.th

5 จุดกางเต็นท์ในระยอง บรรยากาศแบบธรรมชาติสุด ๆ

ฟาร์มแสงสุข

     มากันที่จุดกางเต็นท์สุดท้ายที่เราเอามาแนะนำ นั่นก็คือฟาร์มแสงสุขนั่นเอง โดยที่นี่จะเป็นลานกางเต็นท์ที่มีวิวภูเขาแถวกะเฉด และมีลานแคมป์ปิ้งที่สามารถเล่นรอบกองไฟได้ ซึ่งเราสามารถจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย เพราะที่นี่จะมีทั้งร้านกาแฟและร้านค้าสวัสดิการอยู่ด้วย เราสามารถปั่นจักรยาน เดินศึกษาธรรมชาติได้ ที่นี่จะเป็นฟาร์มที่เลี้ยงหมูและไก่ ใครที่อยากหนีความวุ่นวายในชุมชนเมือง แล้วมาพักผ่อนกับสถานที่ธรรมชาติ ๆ เราขอแนะนำให้มาที่นี่เลย

ที่ตั้ง : ฟาร์มแสงสุข ตำบลแกลง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

เบอร์ติดต่อ : 086-774-8444

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/FarmSaengsuk/

5 จุดกางเต็นท์ในระยอง บรรยากาศแบบธรรมชาติสุด ๆ

     เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 5 จุดกางเต็นท์ในระยอง ที่เราเอามาแนะนำในวันนี้ ซึ่งต้องบอกว่าแต่ละสถานที่ที่เรากล่าวถึงนั้นมีความแตกแต่งและมีเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก ถือเป็น 5 จุดกางเต็นท์ในระยองที่มีความเป็นธรรมชาติสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นป่าไม้ ทะเล น้ำตก หรือฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นธรรมชาติที่สวยงาม ถ้าหากใครมีเวลาว่างเราอยากแนะนำให้ลองแวะไปเที่ยวดู บอกเลยว่าระยองเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวและจุดกางเต็นท์ดีไม่แพ้ที่อื่นเลย