TIME TO

ADVENTURE

แบกเป้ตะลุย 5จุดกางเต็นท์ที่เชียงใหม่ ก็ฟินได้

5จุดกางเต็นท์ที่เชียงใหม่

                ลมหนาวพัดมาทีไร เป็นสัญญาณของการออกทริปไปแบกเป้ตะลุยล่าหมอกกันอย่างเต็มที่แน่นอนว่าไม่มีอากาศที่ไหนจะบริสุทธิ์เท่าอากาศจากธรรมชาติ ออกไปตั้งแคมป์ครั้งนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จัก 5จุดกางเต็นท์ที่เชียงใหม่ จะมีที่ไหนกันบ้างตามไปชมกันเลย

1. ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

                เรียกได้ว่าเป็นจุดกางเต็นท์ยอดนิยมตลอดกาลกันเลยทีเดียว กับดอยอินทนนท์ที่นี่จะมีจุดเด่นอยู่อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นความสวยงามของธรรมชาติด้วยวิวที่เรามองเห็นอย่างรอบด้าน จุดกางเต็นท์ดอยอินทนนท์มี 3 จุดด้วยกัน คือ บริเวณดงสน กิโลเมตรที่ 30 บริเวณที่ทำการอุทยาน กิโลเมตรที่ 31 และบริเวณน้ำตกแม่ปาน-ห้วยทรายเหลือง สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 300-400 คน เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตลอดทั้งปีซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเลือกได้ตามอัธยาศัยกันได้เลย

รายละเอียดเพิ่มเติม

  • พิกัดที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
  • โทรศัพท์สำรองที่พัก : 0-5328-6728

2. ดอยหลวงเชียงดาว

                ดอยหลวงเชียงดาว ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยเชียงดาว ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงเป็นอันดับ3ของประเทศไทย ที่นี่ก็นับว่ามีความสวยงามที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งด้วยวิวทิวทัศน์ของทะเลหมอกในยามเช้า พร้อมทั้งจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม นอกจากนี้ที่ดอยหลวงเชียงดาวยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงอย่างหลากหลาย ที่นี่จะเปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ถึง 31 มีนาคมของทุกปีซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเลือกเที่ยวกันได้อย่างจุใจ จุดกางเต็นท์ของดอยหลวงเชียงดาวมีด้วยกันถึง2จุดด้วยกันได้แก่บริเวณสันป่าเกี๊ยะและบริเวณฐานปฏิบัติการซุยถัง

รายละเอียดเพิ่มเติม

  • พิกัดที่อยู่ : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยเชียงดาว ตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว เชียงใหม่

3. ดอยอ่างขาง

                ดอยอ่างขาง ตั้งอยู่บนทิวเขาแดนลาวที่นี่จะเปิดให้เข้าชมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตลอดทั้งปี จุดเด่นของที่นี่คือในช่วงหน้าหนาวนักท่องเที่ยวจะได้พบกับดอกพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทย ที่ออกดอกบานสะพรั่งให้ได้เห็นตลอดทางนอกจานี้ยังมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามพร้อมทั้งวิวทะเลหมอกแบบใกล้ชิดอีกด้วยสำหรับใครที่อยากมากางเต็นท์ที่นี่จะมีลานกางเต็นท์ที่ดอยอ่างขางมีด้วยกันถึง5จุดหลักด้วยกันได้แก่ บริเวณจุดชมวิวม่อนสน บริเวณจุดกางเต็นท์ฐานปฏิบัติการบ้านนอแล บริเวณจุดชมวิวบ้านขอบด้ง บริเวณหน่วยจัดการต้นน้ำแม่เผอะและบริเวณฐานปฏิบัติการอ่างขาง เรียกได้ว่านักท่องเที่ยวสามารถเลือกจับจองที่พักได้อย่างจุใจเลยทีเดียว ในช่วงเทศกาลก็ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีสถานที่สวยๆพักผ่อนกางเต็นท์กัน

รายละเอียดเพิ่มเติม

  • พิกัดที่อยู่ : ตำบลแม่สูน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

4. ม่อนแจ่ม

                แม้ว่าจะเปิดมาได้ไม่นานแต่ที่นี่ถือเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมและมาแรงที่สุดในทุกๆ ปี เพราะที่นี่มีจุดเด่นอยู่ที่บรรยากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ในช่วงเช้าเราสามารถสัมผัสกับวิวของทะเลหมอกแบบใกล้ชิด มองเห็นวิวทิวทัศน์ได้อย่างชัดเจนจุดเด่นของลานกางเต็นท์ที่นี่คือลานกางเต็นท์เป็นลักษณะของขั้นบันไดที่ลดหลั่นกันลงมาซึ่งจะไม่ทำให้บดบังทัศนียภาพวิวทิวทัศน์กันอย่างแน่นอนซึ่งจะเป็นลานกางเต็นท์อยู่ที่บริเวณโครงการหลวงหนองหอย นักท่องเที่ยวก็สามารถเลือกจับจองที่พักกันได้ตามอัธยาศัยเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตลอดทั้งปี

รายละเอียดเพิ่มเติม

  • พิกัดที่อยู่ : ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
  • โทรศัพท์สำรองที่พัก : ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการหลวง 08-1806-3993

5. อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

                มาต่อกันที่สถานที่สุดท้ายกับอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ที่นี่มีจุดเด่นด้วยสภาพป่าและธรรมชาติที่สมบูรณ์ มีจุดเด่นทางธรรมชาติที่งดงามอย่างมาก ถือเป็นสถานที่ติดอันดับในประเทศไทยที่ยังคงสภาพป่าอันอุดมสมบูรณ์นี้ได้อยู่ สิ่งที่ห้ามพลาดอีกหนึ่งอย่างเมื่อมาที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังคือการมานอนกางเต็นท์ชมความงาม ดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ออกดอกอย่างสยงาม ที่นี่จะมีบริการลานกางเต็นท์ให้กันถึง2จุดใหญ่ได้แก่บริเวณ ลานกางเต็นท์เอื้องเงิน บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ลานกางเต็นท์โป่งเดือด บริเวณหน่วยพิทักษ์ฯ โป่งเดือด

รายละเอียดเพิ่มเติม

  • พิกัดที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง หมู่ 5 ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่
  • โทรศัพท์ติดต่อสำรองที่พัก : 0-5324-8491