TIME TO

ADVENTURE

4 แหล่งดำน้ำยอดฮิตที่น่าไปสัมผัสความงามใต้ท้องทะเล 

4 แหล่งดำน้ำยอดฮิตที่น่าไปสัมผัสความงามใต้ท้องทะเล 


กิจกรรมดำน้ำถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจมาก ๆ เมื่อไปเที่ยวทะเลแล้วได้ไปชมและสัมผัสความงามใต้ท้องทะเลนั้นก็ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่คุ้มค่า เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถดำน้ำได้ และก็มีหลายคนที่ต้องการจะดำน้ำเพื่อชมบรรยากาศและความสวยงามใต้ท้องทะเล สำหรับใครที่สามารถดำน้ำได้และอยากจะไปชมปะการังสวย ๆ ก็ควรวางแผนไว้เลยว่าจะไปเที่ยวทะเล ซึ่งถ้าหากใครที่ยังไม่มีไอเดียว่าจะไปดำน้ำที่ไหน เราขอแนะนำสถานที่สำหรับกิจกรรมดำน้ำดังต่อไปนี้


4 สถานที่ท่องเที่ยวทะเลที่น่าไปดำน้ำ


1.หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่


อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และบอกเลยว่าน้ำทะเลใสมาก ๆ เหมาะแก่การดำน้ำจริง ๆ ความงามที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ทำให้ผู้คนที่ได้มาหลงเสน่ห์ในสถานที่แห่งนี้ โดยจะมีเกาะขนาดเล็กแบ่งย่อยเป็น 6 เกาะด้วยกัน ซึ่งเกาะพีพีดอนจะเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะพีพี โดยมีเนื้อที่ประมาณ 28 ตารางกิโลเมตร หากใครคิดไม่ออกว่าจะดำน้ำที่ไหนดี บอกเลยถ้ามาที่นี่จะได้ชมความงามใต้ท้องทะเลอย่างคุ้มค่าแน่นอน 


2.เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี


เกาะเต่าก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะแก่การดำน้ำ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเกาะที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน ควรจะจัดทริปดำน้ำที่นี่สักครั้ง โดยเกาะเต่านั้นจะถือเป็นเกาะขนาดเล็กซึ่งตั้งอยู่ในฝั่งทะเลอ่าวไทย ห่างจากเกาะพะงันประมาณ 45 กิโลเมตร เหตุที่ยกให้เป็นเกาะที่เหมาะแก่การดำน้ำก็เพราะว่าเกาะเต่ามีความสวยงามและอุดมสมบูรณ์มาก ๆ ซึ่งถ้าหากดำน้ำทะเลลงไปก็จะเห็นถึงความสวยงามและความอุดมสมบูรณ์ของแนวปะการัง ซึ่งปะการังของเกาะเต่าก็ขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามอยู่แล้ว 


3.เกาะสิมิลัน จ.พังงา


เกาะสิมิลันมีพื้นที่ครอบคลุมกว่า 128 ตารางกิโลเมตร โดยจะอยู่ในฝั่งทะเลอันดามัน แน่นอนว่าน้ำทะเลที่นี่ใสสะอาดมาก ๆ แล้วก็ถือเป็นอีกหนึ่งที่ที่เหมาะแก่การดำน้ำมากจริง ๆ ไม่เพียงแค่น้ำที่ใส แต่รวมไปถึงหาดทรายด้วยที่มองแล้วรู้สึกใสสะอาด สำหรับผู้ที่มาดำน้ำทะเลในเกาะแห่งนี้ก็จะได้พบกับความสวยงามใต้ท้องทะเลที่มีความหลากหลาย ซึ่งนั่นก็เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของการได้ดำน้ำ 


4.หมู่เกาะชุมพร จ.ชุมพร


หมู่เกาะชุมพรก็ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรลองไปดำน้ำสักครั้ง เพราะว่าปะการังที่อยู่ใต้ท้องทะเลนั้นมีความสวยงามมาก ๆ เมื่อได้เห็นแล้วรู้สึกเพลินไปกับสัตว์น้ำที่อยู่ใต้ท้องทะเล โดยชื่อเรียกเต็ม ๆ ก็คืออุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ถ้าคิดไม่ออกว่าจะดำน้ำที่ไหนดี ขอแนะนำให้เลือกทริปดำน้ำที่นี่เลย ซึ่งมีทั้งเกาะน้อยและเกาะใหญ่รวมกันมากถึง 40 เกาะด้วยกัน จะบอกว่าที่นี่สวยจนไม่รู้จะอธิบายยังไงเลย เอาเป็นว่าลองมาดูด้วยตัวเองก็จะรู้ว่าที่นี่สวยงามมากจริง ๆ