TIME TO

ADVENTURE

5 สถานที่ แคมป์ปิ้งใกล้กรุงเทพ สำหรับคนไม่อยากเดินทางไกล ๆ 

แคมป์ปิ้งใกล้กรุงเทพ

หากใครกำลังมองหาสถานที่ แคมป์ปิ้งใกล้กรุงเทพ ที่สามารถไปได้ง่าย ๆ ไปได้ในช่วงวันหยุดสั้น ๆ บอกเลยว่ามีหลายแห่งที่เป็น ลานกางเต็นท์บรรยากาศดี เหมาะแก่การพักผ่อน ซึ่งเราก็ได้คัดเอา 5 สถานที่มาแนะนำกัน โดยมีดังนี้ 

แคมป์ปิ้งใกล้กรุงเทพ ที่เดินทางไปได้ง่าย ๆ 

1. อ่างเก็บน้ำวังบอน

แคมป์ปิ้งใกล้กรุงเทพ

เป็น ลานกางเต็นท์บรรยากาศดี เพราะตั้งอยู่ใกล้อ่างเก็บน้ำ และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติในพื้นที่เขาใหญ่ อีกทั้งยังมีกิจกรรมให้ทำอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น ตกปลา พายเรือ ลงเล่นน้ำ ปั่นจักรยาน และยังมีความสะดวกรองรับ ทั้งห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ร้านอาหาร เรียกว่ามีให้หมดครบวงจรเลยทีเดียว

ตั้งอยู่ที่ – บ้านวังบอน ต. นาหินลาด อ. ปากพลี จ. นครนายก

ค่าบริการกางเต็นท์ 50 บาท

2. แคมป์ปิ้งใกล้กรุงเทพ บ้านสวนชะอม

แคมป์ปิ้งใกล้กรุงเทพ

เป็นลานกางเต็นท์ ที่อยู่ท่ามกลางขุนเขา โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ แถมยังมีลำธารน้ำตกไหลผ่านเพราะอยู่ใกล้กับน้ำตกโกรกอีดก และน้ำตกคลองถ้ำเต่า โดยที่นี่จะจำกัดจำนวนผู้เข้ากางเต็นท์ไม่เกิน 30 คนต่อคืน จึงค่อนข้างที่จะสงบเป็นส่วนตัว และยังเหมาะกับการปั่นจักรยานเล่นชื่นชมธรรมชาติถือเป็น ลานกางเต็นท์บรรยากาศดี อีกแห่งหนึ่งเลยส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีครบทั้ง Wi-Fi ร้านค้า ร้านอาหาร ห้องน้ำ และห้องอาบน้ำ

ตั้งอยู่ที่ 360/5 หมู่ 5 ต. ชะอม อ. แก่งคอย จ. สระบุรี

ค่าบริการกางเต็นท์  คนละ 120 บาท

3. บ้านพูลลาธาร

เป็นสถานที่แคมป์ปิ้งใกล้กรุงเทพ เพราะอยู่ที่ แก่งกระจาน เพชรบุรี นี่เอง ที่นี่มีบริการทั้งห้องพัก ลานกางเต็นท์บรรยากาศดี เพราะอยู่ริมน้ำท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ โดยจะมีแคร่สำหรับกางเต็นท์ยื่นเข้าไปเหนือน้ำ เรียกว่าได้สัมผัสไอเย็น และนอนฟังเสียงน้ำไหลทั้งวันทั้งคืนเลยทีเดียว ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ อย่างล่องแก่งเรือยางอีกด้วย หากใครไปกลุ่มใหญ่ก็ยังสามารถเหมาลานเพื่อความเป็นส่วนตัว ส่วนอาหารการกินก็มีบริการครบทั้งหมูกระทะ ชุดเบรกฟาสต์ยามเช้า

ตั้งอยู่ที่ 89 หมู่ 6 ต. แก่งกระจาน อ. แก่งกระจาน จ. เพชรบุรี

ค่าบริการ คนละ 150 บาท

4. กระต่ายกินเนื้อ ลานกางเต็นท์แคมป์ปิ้งใกล้กรุงเทพ

เป็น ลานกางเต็นท์บรรยากาศดี สุดแสนจะฟินเพราะร่มรื่น สงบ แวดล้อมด้วยธรรมชาติ และต้นไม้ใหญ่ บนผืนหญ้าที่เขียวขจี มีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ เตาปิ้งย่าง พื้นที่ล้างจาน แต่หากจะไปต้องจองล่วงหน้าเพราะที่นี่จำกัดจำนวนคนเพื่อไม่ให้เกิดความแออัดดังนั้นจึงค่อนข้างจะมีความเป็นส่วนตัว และสามารถพาสัตว์เลี้ยงไปด้วยได้

ที่ตั้ง 241 ม. 3 ต. จระเข้เผือก อ. ด่านมะขามเตี้ย จ. กาญจนบุรี

ค่าบริการ คนละ 250-350 บาท

5.แคมป์ปิ้งใกล้กรุงเทพปางหวันโฮมสเตย์ 

แคมป์ปิ้งใกล้กรุงเทพ

หากใครชอบ ลานกางเต็นท์บรรยากาศดี พร้อมวิวสวย ๆ ต้องไม่พลาดที่นี่ เพราะอยู่ติดกับแม่น้ำพาชี ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ร่มรื่นเป็นอย่างมาก โดยจุดกางเต็นท์จะมีอยู่ 2 จุดคือ คือ โซนสนามหญ้า ที่จะเห็นวิวภูเขา กับโซนริมน้ำติดลำธาร ที่สามารถลงเล่นน้ำได้ และหากใครไม่สะดวกนอนเต็นท์ก็มีห้องพักไว้คอยบริการ ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีทั้งห้องอาบน้ำ ห้องน้ำ จุดชาร์จไฟ และจุดล้างจาน

ที่ตั้ง ต. ตะนาวศรี อ. สวนผึ้ง จ. ราชบุรี

ค่าบริการ คนละ 200 บาท

เป็นไงกันบ้างกับสถานที่แคมป์ปิ้งใกล้กรุงเทพ ที่เรานำมาฝากหากใครชอบที่ไหนหากมีวันหยุดสั้น ๆ ก็สามารถออกเดินทางไปพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติกันได้รับรองว่าแต่ละที่เป็น ลานกางเต็นท์บรรยากาศดี ทำให้ประทับใจได้อย่างแน่นอน

อ่านบทความแคมป์ปิ้งอื่น ๆ >> แคมป์ปิ้งสุนัข ที่ไปได้ง่าย ๆ ไม่ไกลจากกรุงเทพ

สนับสนุนโดย : BOYTRAVELLERS อุปกรณ์เดินป่า เต็นท์ คุณภาพดี ราคาถูก