TIME TO

ADVENTURE

แคมป์ปิ้งที่บ้าน สร้างบรรยากาศฟิน ๆ ด้วยวิธีต่อไปนี้

แคมป์ปิ้งที่บ้าน

แคมป์ปิ้งที่บ้าน ถือเป็นทางเลือกสำหรับคนอยากออกไปตั้งแคมป์ตามสถานที่ต่าง ๆ แต่ไม่มีเวลา หรือไม่อยากไปเพราะไม่ชอบความวุ่นวาย คนเยอะ ๆ โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว ดังนั้นหากใครกำลังมองหาวิธี ตั้งแคมป์ง่าย ๆ ที่บ้านแต่ได้บรรยากาศสุด ๆ เราจึงได้นำเคล็ดลับวิธีมาฝากกัน

แคมป์ปิ้งที่บ้าน สิ่งสำคัญต้องมีพื้นที่

พื้นที่อาจจะเป็นสวนหน้าบ้าน หรือสวนหลังบ้านก็ได้โดยไม่จำเป็นต้องกว้างมากมายก็ ตั้งแคมป์ง่าย ๆ ได้แล้ว ขอแค่เพียงแค่กางเต็นท์ได้ และวางอุปกรณ์สำหรับทำกิจกรรมอื่นที่ตั้งจะทำได้ก็เพียงพอแล้ว พื้นที่ที่ไม่ใหญ่มากนักยังให้ความรู้สึกกะทัดรัด อบอุ่น อีกด้วย

การกางเต็นท์ แคมป์ปิ้งที่บ้าน

หลังจากจัดแจงเคลียร์พื้นที่เสร็จแล้ว ก็ถึงเวลากางเต็นท์ซึ่งก็ควรเลือกเต็นท์ที่มีขนาดพอดีไม่ใหญ่จนเต็มพื้นที่จนไม่เหลือไว้ทำกิจกรรมอื่น ๆ หากที่บ้านมีรั้วรอบขอบชิดไม่ค่อยมีลมพัด การเต็นท์ก็อาจจะไม่ขำเป็นต้องตอกสมอบกหรือขึงเชือกเลยด้วยซ้ำ ถือว่าสะดวกเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

แคมป์ปิ้งที่บ้านอย่าลืมตกแต่งสถานที่

ถึงแม้จะเป็นการ ตั้งแคมป์ง่าย ๆ ที่บ้านแต่ก็อย่าลืมตกแต่งสถานที่เพื่อเพิ่มบรรยากาศแคมป์ปิ้ง และเอาไว้ถ่ายรูปอวดเพื่อน ๆ โดยอุปกรณ์ตกแต่งก็อย่างเช่น เก้าอี้ โต๊ะ หากจะให้เก๋ อาจจะใช้ ฟางก้อนแทนก็ได้ รวมไปถึงประดับด้วยไฟปิงปอง ก็จะช่วยทำให้เกิดบรรยากาศอบอุ่นโรแมนติกเพิ่มขึ้น

อาหารสำหรับแคมป์ปิ้งที่บ้าน

การ ตั้งแคมป์ง่าย ๆ ที่บ้านจุดเด่นก็คือเรื่องอาหารนี่แหละ เพราะอยากทำเมนูอะไรก็สามารถจัดได้เลย ไม่ว่าจะเป็นชาบู หมูกระทะ ปิ้ง ย่าง บาบีคิว ต้มยำ ส้มตำ ฯลฯ หรือจะสั่งไรเดอร์ให้มาส่งก็ยังได้ แต่ก็มีข้อควรระวังอยู่เหมือนกันหากจะก่อไฟ ควรจะดูให้ดีว่าควันจะไปรบกวนเพื่อนบ้านหรือไม่ ทางที่ดีใช้เตาแก๊ส หรือเตาไฟฟ้าจะดีกว่า เพราะเรื่องฟืนไฟมันประมาทไม่ได้

หากิจกรรมสำหรับแคมป์ปิ้งที่บ้าน

การ ตั้งแคมป์ง่าย ๆ กับครอบครัว หรือคนรัก หรือเพื่อน เป็นช่วงเวลา ๆ ดี ๆ ที่จะสร้างความประทับใจ สร้างความสุขต่อกัน ดังนั้นควรหากิจกรรมต่าง ๆ ทำร่วมกันเช่นหากเป็นครอบครัวพ่อ แม่ ลูก ก็อาจจะหาเกมมาเล่น หากเป็นคู่รักก็อาจจะนอนนับดาว หากเป็นคืนส่งท้ายปีก็ชวนกันนั่งดูพลุ แต่หากเป็นกิจกรรมที่เสียงค่อนข้างดังดีดกีตาร์ร้องเพลงก็ไม่ควรเสียงดังมากไป และควรไม่เกิน 4 ทุ่ม เพราะอาจจะไปรบกวนเพื่อนบ้านได้

แคมป์ปิ้งที่บ้าน

ทั้งหมดนี้เป็นแนวทางการแคมป์ปิ้งที่บ้าน สำหรับคนที่ไม่มีเวลาออกไปข้างนอกหรือไม่มีเวลา แต่ก็สามารถสร้างบรรยากาศ ตั้งแคมป์ง่าย ๆ ให้มีความสนุกสนานได้ และที่สำคัญเมื่อทำกิจกรรมต่าง ๆเสร็จแล้ว ก็ยังไม่จำเป็นต้องรีบเก็บ อาจจะปล่อยทิ้งไว้แล้วเมื่อไหร่ที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศก็มาแคมป์ปิ้งได้ตลอดเวลา

อ่านบทความแคมป์ปิ้งอื่น ๆ >> ก่อไฟตั้งแคมป์ อย่างไรให้ติดง่าย เคล็ดลับง่าย ๆ ที่สายเดินป่าต้องรู้

BOYTRAVELLERS อุปกรณ์เดินป่า เต็นท์ คุณภาพดี ราคาถูก