TIME TO

ADVENTURE

เส้นทาง เดินป่า สุดโหดในประเทศไทย 

เส้นทางเดินป่าสุดโหดในประเทศไทย 

     เดินป่าความเป็นจริงแล้วคงจะไม่บ่อยนักที่คนธรรมดาจะเข้าไปเดินป่า แต่ถ้ามีโอกาสกันสักครั้งก็อยากจะแนะนำให้ทุกคนนั้นลองใช้ชีวิตแบบนี้ดูกันบ้าง บางคนอาจจะบอกว่าการทำแบบนี้ถือว่าไม่ให้ความสุขกับตัวเราเอง เราเหนื่อยกับการทำงานมาอย่างเต็มที่จะต้องไปลำบากแบบนี้อีกทำไม คนที่ชอบการใช้ชีวิตแบบนี้ได้แต่ยิ้ม แล้วก็มีคำพูดออกมาเบาๆว่า “ยังไม่เคยลองตอบแบบนี้มันจะเร็วไปไหม” เพราะคนที่พูดแบบนี้แต่ก่อนเขาก็ใช้ชีวิตอยู่ในเมือง เหนื่อยกับการทำงานอย่างเต็มที่ แต่พอได้มีโอกาสไป เดินป่า ดูเพลงแค่ครั้งเดียวชุดก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เริ่มค้นหาเส้นทางเดินป่าสุดโหดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กลับกลายเป็นว่ายิ่งลำบากมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเพิ่มความตื่นเต้นให้กับเรามากขึ้นเท่านั้น แล้วรู้หรือไม่ว่าเส้นทางเดินป่าสุดโหดในประเทศไทยนั้นคือที่ไหนใครตอบได้บ้าง

เส้นทางเดินป่าที่โหดที่สุดนั้นอยู่ที่ไหนกันแน่

 

     คนที่ชอบ เดินป่า ไม่ว่าเส้นทางไหนที่มีปากขึ้นอยู่ เขาจะขอสักครั้งเพื่อการเดินทางไปตามสถานที่นั้นๆ แต่ละครั้งที่ไปก็จะมีความสวยงามและความโหดร้ายที่ต่างกันออกไป สำหรับคนที่เคยเดินป่ามาหลายสิบหลายร้อยครั้ง เขาจะบอกเป็นเสียงเดียวเลยว่า การเที่ยวป่า ครั้งล่าสุดนั้น ถือเป็นการเดินทางที่โหดร้ายที่สุด เลยมีคำถามต่อไปว่าทำไมถึงบอกว่า การไปเดินป่า ครั้งล่าสุดนั้นเป็นอะไรที่โหดร้ายที่สุด ก็ได้คำตอบกลับมาว่า ทุกเส้นทางที่เราไป เราไม่เคยรู้มาก่อนว่าเราจะเจอกับอะไรบ้าง เราจะรู้เพียงแค่เรื่องเล่าเท่านั้น แต่เราคงจะใช้เรื่องเหล่านั้นเป็นตัวกำหนดให้กับเราทุกสิ่งทุกอย่างคงจะไม่ได้ เพราะเรื่องเล่าที่เราได้ฟัง กาลเวลาจะเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่างไปด้วยตัวของมันเอง ต้นไม้ที่เคยมีให้ร่มเงาอาจจะโดนฟ้าผ่าตายไปแล้ว ต้นไม้ต้นเล็กที่เคยแบ่งเส้นทางให้เราเดิน ตอนนี้อาจจะปิดเส้นทางนั้นทำให้เราจำเป็นจะต้องเลือกเส้นทางเดินใหม่ มันก็คงจะเป็นคำตอบที่ชัดเจนว่า การเดินทางทุกครั้งมีความโหดร้ายอยู่ในตัวของมันเองอยู่เสมอ

เส้นทางที่โหดส่วนใหญ่แล้วจะเป็นป่าเขตฝน

 

     แต่ในความเป็นจริงแล้วมีป่าที่ค่อนข้างอันตรายและโหดร้ายไม่น้อย เรียกว่าหลายคนที่ไม่เคยเที่ยวป่าเมื่อก่อน พาไปเจอลักษณะแบบนี้ในครั้งแรก อาจจะทำให้หมดสนุกและเลือกที่จะใช้ชีวิตแบบนี้เลยก็เป็นได้ ป่าเขตฝนถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างอันตราย การที่มีฝนตกอยู่ตลอดเวลา พื้นดินนั้นจะอุดมไปด้วยความอันตราย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ สัตว์เลื้อยคลานต่างๆที่ซ่อนตัวเพื่อจะหา เรื่องของดินยุบตัวหรือเรื่องของน้ำป่าไหลหลาก ก็เป็นอะไรที่อันตรายกันที่สุด แล้วถ้าเกิดเราเข้าไปอยู่ในป่าแบบนั้นกำลังเดินทางได้ไม่นาน ต้องไปเจอฝนระหว่างทางยิ่งจะเพิ่มความอันตรายขึ้นอีกหลายเท่า การไป เดินป่า ถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างโหดร้ายอย่างมาก อาจจะต้องมีประสบการณ์ของการเที่ยวป่ามาพอสมควรถึงจะเข้าไปทดสอบ ตัวเองกับป่าเขตฝนได้

เส้นทางเดินป่าสุดโหดในประเทศไทย 

เส้นทางใหม่สร้างความตื่นเต้นให้กับตนเองอยู่เสมอ

 

     มีความสุขทุกครั้งเวลาที่เรารู้ตัวเราเองว่า อีกไม่นานจะได้ไปเที่ยวป่าอีกสักครั้ง ยิ่งเป็นป่าใหม่ที่เราไม่เคยไป หรือว่าเป็นสถานที่เก่าที่เราไม่ได้ไปมานานหลายปี ก็จะมีความต่างที่แปลกออกไป เราคงจะพอจำภาพเหตุการณ์เหล่านั้นในใจเราได้อยู่บ้าง แต่รู้หรือไม่ว่าเส้นทางที่เราเคยเดิน ตอนนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปทั้งหมดแล้ว ธรรมชาติมีการโตของตัวมันเองอยู่เสมอ แม่ขนาดก้อนหินก้อนใหญ่อาจจะโดนน้ำป่า พัดพาไปอยู่ที่อื่นแล้วก็เป็นได้ เส้นทางที่เคยเดินป่า อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางทำให้เรา ต้องเริ่มต้นกันใหม่อีกครั้งใครจะไปรู้

เส้นทางเดินป่าสุดโหดในประเทศไทย 

     คงไม่ใช่แค่เพียงของเรื่องการ เดินป่า แต่เพียงอย่างเดียวที่สร้างความตื่นเต้นให้กับตัวเราเองได้ แต่สำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวในแบบอื่น ชอบใช้ชีวิตในรูปแบบอื่น ก็มีความสนุกและความแตกต่างกันไปด้วยเช่นกัน อย่างบางคนที่ชอบตกปลา การไปหาสถานที่ตกปลาใหม่ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ตื่นเต้นและเป็นเรื่องที่อันตรายกับเราไม่น้อย ทุกสถานที่มักจะมีความสุขและความโหดร้ายมอบให้เราอยู่เสมอ แต่ถ้าเราเข้าใจไม่ยากเลยที่เราจะเป็นความโหดร้ายเหล่านั้นให้เป็นความประทับใจได้ตลอดกาล เพียงแค่ปรับเปลี่ยนมุมมอง เท่านี้ชีวิตก็เปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว