TIME TO

ADVENTURE

ไปเมืองกาญเที่ยว เนินช้างศึก สูดกลิ่นไอหมอก

ไปเมืองกาญเที่ยวเนินช้างศึก สูดกลิ่นไอหมอก

     เนินช้างศึกไม้คนนั้นอาจจะไม่รู้จักว่ามันคืออะไรอยู่ที่ไหน ก็ต้องบอกกันก่อนว่าในความเป็นจริงแล้วสถานที่แห่งนี้ไม่ได้อยู่ไกลจากเมืองหลวงของเรากันเลย เพียงแค่เราเดินทางไปที่จังหวัดกาญจนบุรี แม่กินปลาที่แม่น้ำให้สาแก่ใจ แล้วก็เดินทางต่อไปอีกนิดหน่อยก็จะไปถึงเนินช้างศึก ที่มีพรมแดนติดกับประเทศพม่า ใครจะรู้ล่ะว่าที่แห่งนี้มีมนต์เสน่ห์และมนต์ขลัง ทำให้คนที่เคยไปแล้ว 1 ครั้งติดใจและต้องกลับไปที่นั่นอีก สิ่งที่มีความประทับใจสำหรับทุกคนที่ได้ไปที่แห่งนี้ กลิ่นหอมของไอหมอกนั้นมันยังคงติดตาตรึงในหัวใจฝังลึกเข้าไปในโสตประสาท ใครที่เคยได้ลองไปสักครั้ง ต่อให้เล่าเรื่องนี้เป็น 10 รอบ 100 รอบ เขาก็จะเล่าความรู้สึกที่ตื่นเต้น จนทำให้คนที่ฝั่งนั้นอดไม่ได้ที่จะต้องหาเวลาไปเที่ยวที่แห่งนี้สักครั้ง 

ไปเมืองกาญเที่ยวเนินช้างศึก สูดกลิ่นไอหมอก

จุดเด่นของเนินช้างศึกคือวิวที่สุดลูกหูลูกตา

     สำหรับจุดเด่นที่เรามาถึงที่นี่ที่เนินช้างศึกแห่งนี้ สิ่งที่จะพลาดไม่ได้เลยคือการไปยืนบนจุดสูงสุด จุดที่สูงกว่าน้ำทะเลมากกว่าพันเมตร หลังจากนั้นกางมือออกให้กว้างที่สุดแล้วสูดหายใจเข้าลึกๆ เราจะไม่ได้แค่เพียงกลิ่นของออกซิเจนแต่เพียงอย่างเดียว แต่เราจะได้กลิ่นของไอหมอกที่เป็นธรรมชาติ 100% ยิ่งไปในช่วงเช้าตอนที่พระอาทิตย์ขึ้น กลิ่นหอมแรกของวันกลิ่นหอมที่สดชื่นที่สุดของวัน ได้สูดกลิ่นนี้สักครั้งเหมือนกับการได้ฟอกปอดฟอกอากาศในร่างกายกันเลย เมื่อทำแบบนี้ถึง 3 ครั้งติดกัน ชีวิตของเราจะมีอายุที่ยืนยาวขึ้นถึง 3 เท่า คนที่ไปมาแล้วเขาเล่าสู่กันมาแบบนี้

ไปเมืองกาญเที่ยวเนินช้างศึก สูดกลิ่นไอหมอก

เดินทางไม่ไกลขอมีเพื่อนรู้ใจก็พอ

     หลายคนชอบจะไปเที่ยวกันเป็นกลุ่มเป็นก้อนเป็นแก๊งป่วนก๊วน ยิ่งมีจำนวนเพื่อนมากก็ยิ่งจะมีความสนุก แต่ถ้าพูดถึงที่เนินช้างศึกแห่งนี้ ถ้าต้องการที่จะไปให้กำลังใจกับตัวเอง ต้องการจะไปตามหาตัวเองว่าเราชอบธรรมชาติแบบนี้ใช่หรือไม่ มีแค่เพื่อนรู้ใจสัก 2-3 คนก็คงจะเพียงพอแล้ว ต่างคนต่างไปเก็บเกี่ยวเอาประสบการณ์ตรงนี้ ใช้เวลาที่มีทุกนาทีอย่างคุ้มค่าที่สุด ลองใช้สายตาเก็บเกี่ยวแทนกล้องราคาแพง ใช้เลนส์ของดวงตาของเรานั้นจดจำความคมชัดที่ดีที่สุดในโลก แล้วถ่ายทอดออกมาสู่ความรู้สึกเก็บเป็นความทรงจำ เพลงแค่นี้ก็คุ้มค่ากว่าที่ได้รูปถ่ายสวยๆกันแล้ว ข้อดีอีกอย่างของการใช้ดวงตาของเราเก็บภาพนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นคือความบริสุทธิ์และความจริงไม่มีการตกแต่งเติมแต่อย่างใด ได้สัมผัสของจริงและได้รู้ด้วยตาของตัวเองถือว่าที่สุดของชีวิตแล้ว

 

ขาดไม่ได้คือกาแฟในยามเช้า

     กินกาแฟที่ไหนก็อร่อยเหมือนกัน แต่ทำไมการได้ไปกินกาแฟยามเช้าที่เนินช้างศึกมันถึงได้มีความอร่อยมากกว่าไปกินกาแฟแก้วละ 2-300 บาท น่าแปลกเป็นยังมากกาแฟเป็นแค่หลักสิบบาททำไมถึงทำให้เรารู้สึกมีความสุขได้มากกว่ากินกาแฟแก้วละหลายร้อยอย่างนี้ ลองนึกถึงตัวเราเองให้ดีเวลาที่เรานั่งกินกาแฟอยู่ในเมือง มือของเราที่ติดกับแฟนนั้นก็คงจะกินไปด้วยความเคยชิน แต่ดวงตาของเราไม่ได้มองถึงความสุขความสบายใจ มันแตกต่างกับที่นี่เป็นอย่างมากการใช้สองมือประคองแก้วขึ้นมาแล้วใช้ดวงตามองภาพ 360 องศาจากที่แห่งนี้ คงไม่มีอะไรที่จะมีความสุขไปมากกว่านี้อีกแล้ว ไออุ่นจากแก้วกาแฟ มันเหมือนมีพลังงานบางอย่างทำให้เรารู้สึกว่า การได้มาสถานที่แห่งนี้เหมือนได้กลับมาที่ที่เราคุ้นเคยสักครั้ง ให้ฟังเสียงสายลมที่กำลังแผ่วเบา ได้กลิ่นของไอดินที่เพิ่งจะเปียกมาจากน้ำค้าง การได้สัมผัสธรรมชาติลักษณะแบบนี้ต่อให้มีเงินมากเท่าไหร่คงจะหาบรรยากาศแบบนี้ในเมืองไม่ได้ แต่มันเป็นอะไรที่สุดยอดอย่างมากสำหรับคนที่มีเวลาและไม่ต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกินกว่าต้องการไปมากขนาดนี้ ไม่ต้องไปสนใจว่าใครจะเล่าให้ฟังแบบไหน สนใจแค่เพียงอย่างเดียวก็พอว่า เราต้องไปให้ได้แล้วจัดวันหยุดหาวันลากันตอนนี้เลย