TIME TO

ADVENTURE

เที่ยวเชียงใหม่ 1 วัน แบบไปเช้าเย็นกลับ

เที่ยวเชียงใหม่ 1 วัน แบบไปเช้าเย็นกลับ

     มีบ้างไหมทริปท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่แบบเดินทางไปเช้าเย็นกลับแล้วมีความประทับใจแบบไม่รู้ลืม ลองวางแผนทริปท่องเที่ยวกันดูว่าเราออกจากกรุงเทพฯแต่เช้ามืด แล้วมาฟ้าสางที่เชียงใหม่เราพอมีเวลาประมาณ 10 ชั่วโมงในการท่องเที่ยวจะมีที่ไหนกันบ้างที่จะสร้างความประทับใจให้กับเราโดยที่ใช้เวลาทุกหน้าที่อย่างคุ้มค่ามากที่สุด ได้เที่ยวในสถานที่ที่คนเขาไปกัน ได้กินอาหารอร่อยแบบที่ตั้งใจไว้ แล้วก็ได้ซื้อของฝากแบบจุใจ ร้านดังร้านไหนเราก็ต้องไปให้ได้ที่พูดมาอาจจะดูเกินความเป็นจริงไปหน่อยแต่เรามาดูทริปใน 1 วันว่าเราสามารถจะไปไหนกันได้บ้าง

 5 สถานที่ในเชียงใหม่เที่ยวได้ภายใน 1 วัน

เที่ยวเชียงใหม่ 1 วัน แบบไปเช้าเย็นกลับ

 1. วัดพระธาตุดอยคำ

     สถานที่ไหว้พระขอพรสุดฮิตเรียกได้ว่าแต่ละวันนั้นมีคนไปกราบไหว้บูชาองค์พระเจ้าทันใจ ที่ถือว่าเป็นพระที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของเชียงใหม่มาอย่างยาวนาน ใครที่มาขอพรแล้วประสบความสำเร็จ ก็จะมีการแก้บนด้วยดอกมะลิตามที่ตัวเองนั้นได้บนเอาไว้ ตื่นเช้าลงเครื่องมาแวะไหว้พระที่พระธาตุดอยคำถือว่าเป็นสิริมงคลอย่างดี ที่ดีไปกว่านั้นก่อนจะขึ้นไปพระธาตุดอยคำก็ยังมีร้านข้าวต้มหรือร้านโจ๊กที่จะทำให้เราอุ่นท้องก่อนจะขึ้นไปไหว้พระกันด้วย

เที่ยวเชียงใหม่ 1 วัน แบบไปเช้าเย็นกลับ

 2. พระธาตุดอยสุเทพ

     การได้มาเที่ยวเชียงใหม่ การได้ขึ้นไปกราบไหว้พระธาตุดอยสุเทพนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุด ใครที่มาเชียงใหม่แล้วไม่ได้ขึ้นไปกราบไหว้ดอยสุเทพก็ถือว่ามาไม่ถึง คนเชียงใหม่เข้ากันไว้แบบนี้นานแล้ว เมื่อคืนมาถึงด้านบนก็เลยขึ้นไปเที่ยวดอยปุยกันอีกสักนิด เราจะได้ชมการใช้ชีวิตของคนพื้นเมือง คนชาวเขาเผ่าต่างๆ ซื้อของฝากและของติดไม้ติดมือจากชาวเขา ถือว่าเป็นเรื่องที่ถ้าตื่นเต้นไม่น้อย และการได้ชมวิวจากบนพระธาตุดอยสุเทพเมืองเชียงใหม่ทั่วทั้งเมืองนั้นเป็นเรื่องที่หาชมไม่ได้ง่ายๆ แต่ที่พระธาตุดอยสุเทพเท่านั้นที่เราสามารถมองเห็นทุกสิ่งทุกอย่างจากบนนี้ได้ทั้งหมด 

เที่ยวเชียงใหม่ 1 วัน แบบไปเช้าเย็นกลับ

3. ตลาดวโรรส

     มาถึงถิ่นเหนือมาเที่ยวเชียงใหม่ ถ้าไม่ได้ไปเที่ยวตลาดวโรรสไม่ได้ไปดูของกินของฝากก็ถือว่าพลาดโอกาสเป็นอย่างมาก คนเชียงใหม่จะเรียกตลาดวโรรสว่า กาดหลวง ที่นี่จะมีของมากมายหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ของทางเหนือ ของประจำตัวคนพื้นเมือง หรือแม้แต่สมุนไพรชนิดต่างๆ ที่มีขายเฉพาะทางนี้เท่านั้นก็จะมารวบรวมอยู่ไว้ที่ตลาดวโรรส ถ้าเดินแบบเพลินตาเพลินใจเราอาจจะต้องเผื่อเวลาไว้สักนิดเพราะยิ่งเดินก็ยิ่งสนุก แตกต่างจากการเดินห้างเป็นอย่างมาก เรียกว่าละลายทรัพย์เราได้เป็นอย่างดี

เที่ยวเชียงใหม่ 1 วัน แบบไปเช้าเย็นกลับ

 4. เที่ยววัดใจกลางเมือง

     ถึงแม้เราจะเป็นวัยรุ่นแต่การไปท่องเที่ยววัดดูวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของคนเชียงใหม่ ถือว่าเป็นเรื่องที่สนุกเป็นอย่างมาก เราสามารถจะไปหาวิถีชีวิตหรือการใช้ชีวิตแบบคนเมืองหลวงได้จากทุกที่ แต่การจัดศึกษาวัฒนธรรมท้องถิ่นแต่ละอย่างการได้เที่ยววัดใจกลางเมืองเชียงใหม่แบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ง่ายเอาซะเลย เราใช้เวลาศึกษาวัฒนธรรมเชียงใหม่และเมืองเชียงใหม่จาก 2 ที่อยู่ติดกัน นั่นก็คือ วัดพระสิงห์ และวัดเจดีย์หลวง  2 วัดนี้มีความเหมือนที่แตกต่าง ลองเข้าไปเที่ยวชมดูการใช้ชีวิตของคนท้องถิ่นแล้วจะเห็นว่าเราไม่เคยรู้เรื่องราวเหล่านี้มาก่อนนำไปเล่าให้เพื่อนฟังได้อย่างสบาย

 5. ถนนนิมมานเหมินทร์

     ก่อนจะกลับขึ้นเครื่องในช่วงค่ำ ลองแวะเที่ยวถนนนิมมานเหมินทร์ที่หลายคนนั้นอยากจะรู้จัก คนเชียงใหม่เขากินเที่ยวกันแบบไหนใช้ชีวิตกันแบบไหนในช่วงค่ำ ลองเดินเที่ยวดูแถวนั้นสักนิดเพราะสถานที่แห่งนี้ห่างจากสนามบินเพียงแค่ 10 นาที แวะกินร้านอาหารเหนือให้เต็มอิ่มก่อนที่จะเดินทางกลับ ถือว่าเป็นอะไรที่คุ้มอย่างมาก 

     1 วันอันแสนจะมีค่าเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ไม่อาจจะหาได้ที่ไหนอีกแล้ว เที่ยวเชียงใหม่เพียง 1 วันแล้วคุ้มค่าเกินกว่าใช้ชีวิตแบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องมาให้ได้ การมาเที่ยว 1 วันแบบนี้เท่ากับการทดลองมองดู เมืองเชียงใหม่ว่าครั้งต่อไปเราจะไปเที่ยวเส้นไหนกันอีกบ้าง ประสบการณ์ 1 วันในครั้งนี้เราสามารถจะไปเล่าให้เพื่อนฝูงได้นานนับสัปดาห์ให้เพื่อนนั้นได้อิจฉากันได้ตลอด แล้วเราก็สามารถเป็นไกด์นำพาเพื่อนเที่ยวเชียงใหม่ 1 วันได้แบบสบาย ประสบการณ์เพียงครั้งเดียวก็ทำให้เรานั้นมีความทรงจำที่ดี และได้เพื่อนใหม่เพิ่มโดยไม่รู้ตัว