TIME TO

ADVENTURE

เที่ยวเชียงใหม่ ครั้งเดียวไม่เคยพอ

เที่ยวเชียงใหม่ครั้งเดียวไม่เคยพอ

     มีคนจำนวนมากที่ชอบพูดกันว่าการได้ไปเที่ยวเชียงใหม่สักครั้งก็ถือว่ามีความสุขหรือพอใจกันแล้ว แล้วถ้าพ่อกลับไปถามคนที่เคยพูดแบบนี้ พอได้มาเที่ยวเชียงใหม่สักครั้งแล้วก็จะตอบไปอีกอย่างโดยทันทีนั่นก็คือ จะต้องหาโอกาสกลับมาเที่ยวที่นี่อีกครั้ง ด้วยเหตุผลต่างๆนานาที่ทำให้เขาเหล่านี้พูดด้วยความจริงใจพูดด้วยแววตาที่ไม่อยากจะกลับไปทำงาน ไม่อยากกลับไปใช้ชีวิตอยู่ในเมืองหลวงเมืองใหญ่กันอีกเลย ด้วยเสน่ห์ของคนเชียงใหม่ คนพื้นที่ที่ใช้อาวุธลับส่วนตัวไม่กี่อย่างก็สามารถมัดใจทุกคนที่มาเที่ยวกันได้แล้ว งั้นเรามาดูกันว่าอาวุธลับที่คนเชียงใหม่ใช้มัดใจคนต่างถิ่นมีอะไรกันบ้าง

 5 จุดเด่นของคนเหนือคนเชียงใหม่ที่มัดใจคนต่างถิ่น 

เที่ยวเชียงใหม่ครั้งเดียวไม่เคยพอ

1. รอยยิ้มแก้มซาลาเปา

     ใครที่ท่องเที่ยวบ่อยๆใครที่ได้ไปเที่ยวเชียงใหม่จะสังเกตได้เป็นอย่างดีว่าสาวเชียงใหม่นั้น จะมีรูปร่างหน้าตาที่น่ารักหน้าตาคงไม่ได้สวยคมเหมือนกับคนทางใต้หรือเหมือนกับสาวชลบุรี แต่ว่า คนเชียงใหม่นั้นหน้าตาจะออกไปในโทนที่หน้าแป้นๆกลมๆ มีรอยยิ้มที่คล้ายกับซาลาเปาทั้งสองแก้ม คนเชียงใหม่เป็นคนที่ยิ้มง่ายเวลาที่เจอคนแปลกถิ่นคนแปลกหน้า ก็จะยิ้มต้อนรับเป็นอย่างดี รอยยิ้มพิมพ์ใจที่คนต่างถิ่นเจอแล้วต้องหลงใหล ถือว่าเป็นเสน่ห์ที่ติดตัวคนเชียงใหม่ที่ตั้งแต่ เกิด

 

2. ตัวเล็กน่ารักใครๆก็อยากคบ

     ขนมปังใต้หรือคนต่างจังหวัดที่อื่นที่มาเที่ยวเชียงใหม่ หลายคนแล้วที่ได้มาเที่ยวเชียงใหม่แล้วก็เกิดหลงรักกับคนเชียงใหม่แบบที่ไม่รู้ตัว เพราะความตัวเล็กน่ารักที่พอได้เจอแล้วก็ต้องมนต์เสน่ห์แบบไม่รู้ตัว ยิ่งโดนรอยยิ้มที่น่ารักแบบแก้มซาลาเปาเข้าไปแล้ว ก็ทำให้ต้องย้ายถิ่นฐานมาอยู่ทางเหนือโดยไม่รู้ตัว ก็เพราะความน่ารักของคนเชียงใหม่แบบนี้ทำให้ใครๆ ก็อยากจะมาเที่ยวที่เชียงใหม่กัน ไม่แน่เหมือนกันเนื้อคู่ของคุณอาจจะเป็นคนเชียงใหม่ก็ได้

 

3. ที่เที่ยวเยอะ 1 วันไม่เคยพอ

     เชียงใหม่มีแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ห่างไกลกันมากนัก แต่ละอำเภอหรือแต่ละพื้นที่จะมีที่เที่ยวเป็นจำนวนบ้าง ยกตัวอย่างง่ายๆที่หลายคนนั้นรู้จักและกำลังเป็นที่โด่งดัง อย่างเช่นแม่กำปอง บางคนอาจคิดว่าไปเที่ยวแต่ละจุดคงจะใช้เวลาไม่นานนะ แต่ด้วยความที่มีเสน่ห์ของแต่ละสถานที่ ทำให้แต่ละคนที่มาท่องเที่ยวนั้นหลงติดอยู่กับธรรมชาติ พอรู้ตัวอีกทีเวลาก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว เลยทำให้การมาเที่ยวเพียงแค่ 1 วันนั้นคงไม่เพียงพอสำหรับการเที่ยวเชียงใหม่

 

4. เที่ยวได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

     เชียงใหม่เป็นแหล่งที่มีอากาศดี ยิ่งในช่วงหน้าหนาวแบบนี้การท่องเที่ยวนั้นจะครึกครื้นเป็นอย่างมาก ในกลางวันเราอาจจะท่องเที่ยวธรรมชาติอย่างจุใจ สำหรับบางคนที่มีพลังเหลือมีแรงเหลือ ก็ยังสามารถท่องราตรีกันได้แบบไม่รู้จบ ไม่ว่าจะเป็นการเดินเที่ยวตามตลาดพื้นเมือง ชิมอาหารเหนือตามสถานที่ต่างๆ หรือจะไปเที่ยวตามสถานบันเทิงก็มีให้เที่ยวกันจำนวนไม่น้อย ไฮไลท์สำคัญของการไปเที่ยวตอนกลางคืนนั้น คือการเที่ยวให้เต็มที่ แล้วมาจบด้วยอาหารเหนือก่อนจะเข้านอน ใครมาเที่ยวเชียงใหม่ แล้วได้มาเที่ยวแบบนี้ถือว่าถึงเชียงใหม่กันแล้ว

 

5. ค่าครองชีพไม่แพง

     คนเชียงใหม่มักจะใช้ชีวิตอย่างง่ายๆ มีอะไรก็เก็บกินตามนั้น ปลูกผักปลูกไม้กินกันเอง ข้อดีของที่นี่ก็คงเป็นเรื่องของผักผลไม้ นอกจากเราจะได้กินผักพี่มีอยู่ทั่วประเทศแล้ว ก็ยังมีผักพื้นบ้านชนิดต่างๆที่หากินได้เฉพาะทางเหนือ จัดว่าเป็นสมุนไพรที่ดี ใครที่ได้มาชิมได้มาทดลองก็จะติดใจ ต้องกลับมากินกันอีก

     มีอีกหลายเหตุผล พี่ทำให้ทุกคนที่ได้มาเที่ยวเชียงใหม่นั้นพูดกันเป็นเสียงเดียวว่าจะต้องกลับมาเที่ยวให้ได้อีก บางคนตั้งเป้าหมายไว้แล้วว่าในแต่ละปีหน้าหนาวแต่ละครั้ง ขอให้ได้กลับมาเที่ยวเชียงใหม่หรือว่ามีความสุขที่สุดแล้ว ใครที่ยังไม่เคยมาเที่ยวแนะนำโปรแกรมพื้นฐานกันเลย 4 วัน 3 คืน เป็นการมาชิมรางพอประมาณเท่านั้น ยิ่งในช่วงอากาศหนาวแบบนี้ถ้าได้มาเที่ยวช่วงที่หนาวเย็นที่สุดรับรองได้ว่า คุณจะยิ้มแก้มปริและจะมีความประทับใจแบบไม่รู้ลืม เที่ยวเชียงใหม่สร้างความทรงจำที่ดีตลอดกาล