TIME TO

ADVENTURE

บุกภาคเหนือ เริ่มต้น เที่ยวน่าน เมืองเล็ก ๆ ที่อบอวลไปด้วยความรัก

บรรยากาศสิ้นปีแบบนี้ ก็ต้องขึ้นเหนือไปสัมผัสลมหนาวกันกับการไป เที่ยวน่าน จังหวัดที่อยู่ริมสุดทางภาคเหนือ ที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมและธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งแม่น้ำลำธาร ภูเขากว้างใหญ่  ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่จะทำให้ผู้ไปเยือนเป็นต้องตกหลุมรักเมืองเล็ก ๆ ที่ภาคเหนือแห่งนี้

จับมือแฟนไป เที่ยวน่าน เปลี่ยนวันหยุดธรรมดาให้กลายเป็นวันสุดพิเศษกันเลย

เที่ยวน่าน

เที่ยวน่านที่แรกคือ เสาดินนาน้อย อยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน สถานที่ที่เหมาะสำหรับการจับมือแฟนมาถ่ายรูปสวย ๆ เก็บไว้ จุด เช็กอินน่าน ที่ใครหลายคนได้ขนานนามว่าเป็นแกรนแคนยอนของจังหวัด เพราะมีเสาดินที่เกิดจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก เมื่อเวลาผ่านไปก็โดนกัดเซาะจากน้ำและลมจนกลายเป็นเสาดินที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน

เที่ยวน่าน

ไปน่านไปไหนดี จุดที่สองที่ต้องมาเยือนคือ วัดพระธาตุเขาน้อย ที่มีพระพุทธรูปปาวลีลาขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนจุดชมวิวที่นอกจากจะได้สักการะบูชาพระพุทธรูปแล้วยังได้เห็นวิวเมืองน่านแบบทั่วทิศทางอีกด้วย แน่นอนว่ากว่าจะขึ้นไปเห็นวิวสวย ๆ ได้ต้องผ่านบันไดทางขึ้นกว่า 300 ขั้น คู่ที่อยากออกกำลังกายสามารถจับมือกันเดินฝ่าฟันบันไดนี้หรือจะขับรถขึ้นมาก็ใช้เวลาไม่นาน วิวเมืองน่านที่รออยู่ข้างบนสวยจนแทบลืมความเหนื่อยไปเลย

รีวิวเที่ยวน่าน ที่ขาดไม่ได้สำหรับคู่รักคือการมาเยือนที่ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ดอยเสมอดาว กับการนอนดูดาวที่ยอดดอยระยิบระยับทั่วทั้งท้องฟ้า คุณจะได้เห็นหมู่ดาวหลากหลายท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบ สัมผัสไอความเย็นแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่นของความรักพร้อมตื่นเช้ามาชมทะเลหมอกและชมแสงแรกในยามเช้าวันใหม่ ต้อนรับสิ่งดี ๆ ที่จะเข้ามาให้กับคุณและแฟนในวันถัดไปกันเลย และนี่เองก็เป็นเหตุผลว่าทำไมต้องจับมือแฟนมา เช็กอินน่าน ที่นี่

สำหรับคู่รักสายกินก็ต้องมา รีวิวเที่ยวน่าน ด้วยการเดิน ถนนคนเดินหน้าวัดภูมินทร์ ลองชิมอาหารพื้นบ้านฝีมือเจ้าถิ่นที่มีเรียงรายให้ผู้คนได้เลือกทานกัน นอกจากนี้ยังมีสินค้า เช็กอินน่าน อย่างของที่ระลึกต่าง ๆ เสื้อผ้า และของน่ารัก ๆ ถูกใจคุณและแฟนอย่างแน่นอน แวะซื้อของฝากเก็บไว้เป็นความทรงจำของการมาเยือนน่านในครั้งนี้กันเลย

ส่งต่อบรรยากาศความน่ารักของการ เที่ยวน่านให้โลกได้รับรู้

เติมความหวานให้ความรักแล้ว อย่าลืมถ่ายรูปเช็กอิน รีวิว ไปน่านไปไหนดี ให้กับเพื่อน ๆ และคนรอบข้างได้เห็นความสวยงาม ความโรแมนติก และความน่ารักของผู้คนที่นี่ จังหวัดน่าน ถึงแม้จะเป็นจังหวัดเล็ก ๆ แต่ก็ทำคนตกหลุมรักและกลับมาซ้ำแล้วนักต่อนัก

อ่านบทความอื่น ๆ >> ชวนเพื่อนมาเดินสาย เที่ยววัด ทำบุญ ตระเวนขอพรรอบกรุงกัน

อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย พาไปส่องน้ำตกและจุดกางเต็นท์