TIME TO

ADVENTURE

คลายข้อสงสัยทำไมต้อง เที่ยวถ้ำ ในถ้ำจะมีอะไรให้ดู

เที่ยวถ้ำ

การ เที่ยวถ้ำ เป็นการที่เราจะต้องเข้าไปผจญภัยเหมือนได้หลุดไปอยู่ในโลกที่เราไม่รู้เลยว่าจะมีอะไรรออยู่ข้างหน้า ทั้งความสวยงามของหินงอกหินย้อยที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ความลึก ความแคบ เส้นทางที่จะพาทุกคนไปพบกับความตื่นเต้นตลอดการเดินทาง ใครที่อยากได้ความเร้าใจ พบเจออะไรใหม่ ๆ ต้องหาโอกาสไปเที่ยวกับถ้ำที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้

บอกต่อ เที่ยวถ้ำ สวยสุดประทับใจไปแล้วต้องไปซ้ำ

เที่ยวถ้ำ

เริ่มทริปเที่ยวถ้ำ กับ ถ้ำมรกต จังหวัดตรัง จุดชมวิวยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สามารถใช้บริการทัวร์ร่วม กิจกรรมลอดถ้ำ ไปชมทะเลสาบสีเขียวมรกตกระทบกับแสงแดดสุดงดงามที่ไม่เหมือนใคร ความสนุกของการลอดถ้ำครั้งนี้คือการเกาะกลุ่มเพื่อว่ายน้ำผ่านปากถ้ำเพื่อเข้าไปยังจุดที่สวยที่สุด โดยปกติแล้วจะนิยมไปกันในช่วงเดือนธันวาคมจนถึงกลางปีถัดไป ถ้าใครได้มีโอกาสได้ไปรับรองว่าจะได้ความประทับใจดี ๆ กลับมาอย่างแน่นอน

ถ้ำสวย ๆ ในไทย อย่างที่ ถ้ำเลสเตโกดอน จังหวัดสตูล เดิมชื่อว่าถ้ำวังกล้วยแต่ได้มีการขุดพบซากฟอสซิลของช้างดึกดำบรรพ์สเตโกดอน จึงเปลี่ยนชื่อมาเป็นชื่อปัจจุบัน ภายในจะมี หินงอกหินย้อยในถ้ำ ที่สะท้อนเป็นประกายจากแร่แคลไซต์ในรูปทรงแปลก ๆ มากมาย ให้ผู้คนได้พายเรือลาดถ้ำชมความงดงามของหินกันแบบจุใจตลอดเส้นทางความยาวของถ้ำ

ลอดถ้ำสุดเร้าใจใน ถ้ำเลเขากอบ จังหวัดตรัง ถ้ำสวย ๆ ในไทย อีก 1 แห่งที่คงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติไว้อย่างดี เส้นทางสุดโหดสำหรับคนรักการผจญภัย ลำบากนิดหน่อย แต่นักท่องเที่ยวจะได้พบกับ หินงอกหินย้อยในถ้ำ จำนวนมาก เส้นทางที่ลดขนาดลงเรื่อย ๆ มืดลงเรื่อย ๆ แต่สวยงามมากขึ้นเรื่อย ๆ มาทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนฮึบสู้ความมืด เพื่อไปชมความงดงามหลากหลายรูปแบบหลากหลายทรง บอกเลยว่าในบางช่วงจะต้องนอนราบไปกับตัวเรือกันเลยเพราะหินนั้นย้อยลงมาจนเกือบถึงพื้นน้ำที่เรือพายกันเลย

ลองซักครั้งแล้วจะติดใจเที่ยวถ้ำ ไปดูกันว่ามีอะไรซ่อนอยู่บ้าง

กิจกรรมลอดถ้ำ ที่จะพาคุณเผชิญหน้ากับความกลัวและต่อสู้กับความท้าทายที่ยิ่งเข้าไปลึกมากเท่าไหร่ยิ่งลุ้นมากเท่านั้น ทักคนที่ผ่านมาการันตีความสวยงามที่รอคุณอยู่ภายในถ้ำและต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าถ้ามีโอกาสก็อยากกลับไปผจญภัยแบบนี้อีกครั้ง ถ้ำไหนจะเป็นที่ต่อไป ต้องรอชมกันเลย

หนีร้อนไป เที่ยวเขื่อน นอนแพสุดชิลที่ เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์

ไฟฉายเดินป่า 3 รุ่น สุดยอดอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดในการเดินป่า